Chỉ mặt 4 "đại kị" ăn uống vừa hại dạ dày lại dễ mắc ung thư thực quản, nguy hiểm khôn lường

( PHUNUTODAY ) - Hãy bỏ ngay những sai lầm tai hại này khi ăn uống để bảo vệ sức khoẻ của chính bản thân mình:

Thói quen ăn quá nóng

Một số người thích ăn thức ăn nóng, nhưng cách ăn này có thể dễ dàng đốt cháy và thậm chí gây tổn thương dạ dày. Do đó, nếu chúng ta có thói quen như vậy trong cuộc sống hàng ngày, tốt nhất nên đặt thức ăn, đặc biệt là món ăn nước ở trên bàn ăn, chờ thức ăn nguội ở nhiệt độ phù hợp trước khi ăn.

Ăn nhiều món cay

thoi quen an uong gay hai da day-phunutoday

Việc tiêu thụ nhiều ớt trong các bữa ăn hàng ngày khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày rất cao. Đặc biệt, với những người có hội chứng đại tràng kích thích hoặc bị viêm loét dạ dày tá tràng thì vị cay của ớt hoặc những món cay khác có thể phá hủy niêm mạc dạ dày và gây tổn thương dạ dày nghiêm trọng.

Chưa cọi trọng việc ăn rau quả tươi, ngũ cốc thô

Một số người có thể có sở thích ăn thịt đặc biệt, bữa ăn nào cũng ưu tiên ăn thức ăn "mặn" thay vì ăn canh rau. Mặc dù ăn uống là sở thích riêng của mỗi người nhưng nếu bạn không thích ăn rau củ quả sẽ rất có hại cho dạ dày và sức khỏe tổng thể.

Thói quen không cọi trọng bổ sung rau và ngũ cốc thô trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ khiến cho lượng chất xơ và ngũ cốc thô bị thiếu hụt, có thể khiến hệ tiêu hóa hoạt động chậm và có thể gây khó chịu cho dạ dày. Do đó, trong cuộc sống hàng ngày, bạn cần phải chú ý đến việc tiêu thụ các loại ngũ cốc thô và rau củ quả tươi.

Ăn quá nhiều trước khi đi ngủ

Việc ăn nhiều hoặc ăn vặt gần sát giờ đi ngủ, đặc biệt là những loại thực phẩm khó tiêu khiến đường ruột của bạn phải làm việc quá tải, dịch vị dạ dày tiết ra quá mức cũng có thể làm mòn niêm mạc dạ dày. Theo thời gian, tình trạng này nếu tái diễn liên tục còn khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày rất cao.

Việc bảo vệ dạ dày chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn. Vì thế, hãy bỏ ngay những sai lầm tai hại khi ăn uống kể trên để bảo vệ sức của của bản thân và gia đình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn