Cuối năm ra đường thấy 4 đồ vật này không nên nhặt về kẻo vận xui đeo bám, thất thoát tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, mang những món đồ này về nhà có thể đem theo cả những điều xui xẻo, không may đến với gia chủ.

Tiền lẻ, đồ đạc của người khác

ra-duong-khong-nen-nhat-4-thu-nay-keo-van-xui-deo-bam-01

Khi đi đường, chắc hẳn bạn cũng từng thấy vài đồng tiền lẻ rơi rớt. Đó có thể là tiền mà người ta vô tình làm rơi nhưng cũng có thể là tiền được cố tình bỏ lại để giải hạn, giải xui.

Nhặt tiền về có nghĩa là chấp nhận cái xui thay cho người ta. Theo quan niệm dân gian, nhặt tiền xả xui của người khác thì vận đen đủi sẽ đeo bám vào người mình.

Đồ trang sức bằng đá quý

ra-duong-khong-nen-nhat-4-thu-nay-keo-van-xui-deo-bam-02

Những món đồ trang sức bằng đá quý không chỉ có giá trị về vật chất mà còn có tác dụng phong thủy. Cả nam giới và phụ nữ đều có thể dùng những món đồ trang sức bằng đá quý làm vật cầu may, khai mở vận trình tài lộc, sự nghiệp hoặc tình duyên.

Theo quan niệm phong thủy, những món đồ bằng đá quý, đá phong thủy có khả năng hấp thu sinh khí của chủ nhân. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ chứa cả cát khí lần hung khí, mang theo năng lượng, tâm niệm lẫn tai ương của người chủ cũ.

Vì thế, không nên nhặt những món đồ trang sức bằng đá để tránh rước xui rủi về nhà.

Các món đồ trang sức đá cũ muốn sử dụng cần phải được thanh tẩy, giải trừ năng lượng tích tụ.

Gương cũ

ra-duong-khong-nen-nhat-4-thu-nay-keo-van-xui-deo-bam-03

 Theo quan niệm phong thủy, gương là vật có tính phản xạ, hút tà khí. Gương cũ có thể ẩn chứa cả vía của người sử dụng trước, mang theo những điều xui xẻo. Vì vậy, chúng ta không nên tùy tiện nhặt gương ở ngoài đường về nhà để sử dụng, dù chiếc gương đó có đẹp hay trông còn mới.

Cành lá của cây cổ thụ

Empty

Trường hợp này cũng giống tục hái lộc đầu xuân. Bạn không nên tùy tiện bẻ cành của các cây xanh, nhất là cây cổ thụ rồi đem về nhà. Người ta quan niệm rằng cây cổ thụ có thể ẩn chứ những nguồn năng lượng không tốt. Nếu bẻ cành đem về nhà thì có thể mang cả những điều không hay, khiến gia chủ gặp xui xẻo, chuyện làm ăn thất bại.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link