Cường Đôla đảm việc nhà hơn đàn ông Thụy Điển

( PHUNUTODAY ) - Nếu so điểm này, đàn ông Thụy Điển vẫn không bằng Cường đô la khi anh tự nguyện ở nhà chăm con để vợ đi kiếm tiền.

Cường Đôla hớn hở đón Hà Hồ kiếm tiền từ Mỹ về

Báo Thanh niên dẫn nguồn tin từ AFP phản ánh một không khí xảy ra thường ngày tại công viên Humlegaarden ở trung tâm thủ đô Stockholm, Anders Weide, một người cha trẻ đang trông đứa con gái nhỏ Alma nằm trông xe nôi, đợi một người bạn chạy đi thay tả lót cho con trai nhỏ của anh ta. Đây là một hình ảnh phổ biến tại Thụy Điển.

Anders - một điều dưỡng, cho biết anh muốn dành nhiều thời gian chăm sóc con gái và nghỉ làm hai tháng theo chính sách nghỉ thai sản của Thụy Điển kể từ tháng 1/2013 để chăm sóc con, sau đó xin nghỉ phép không ăn lương cho đến tháng 9/2013 mới đi làm lại.

AFP dẫn lời nhà xã hội học Lars Plantin thuộc Đại học Malmoe (Thụy Điển) cho biết các ông chồng Thụy Điển thường xuyên đưa đón con đi học và tham gia các hoạt động ngoại khóa với con. Họ sẵn sàng nghỉ làm ở nhà để chăm sóc con cái bị đau bệnh, họ nấu ăn và làm việc nhà không thua gì phụ nữ.

Đàn ông Thụy Điển chăm con tại các khu công viên
Đàn ông Thụy Điển chăm con tại các khu công viên


Thậm chí khi nắm giữ các chức vụ cao trong kinh doanh và chính trị, các ông chồng Thụy Điển cũng rất chăm chút cuộc sống gia đình và làm việc nhà. Điển hình là Thủ tướng Thụy Điển, ông Fredrik Reinfeldt, người thường hay nói về lòng đam mê làm việc nhà, hút bụi và dọn dẹp nhà cửa.

Đón bắt xu hướng đàn ông “đảm đang”, tạp chí Pappa của Thụy Điển ra đời vào năm 2011 nhắm vào “những người đàn ông đầu tư nhiều thời gian cho con cái, gia đình và sự nghiệp”.

Tuy nhiên, đàn ông Thụy Điển được danh chính ngôn thuận chăm con và làm việc gia đình vì họ được nghỉ chế độ "thai sản" giống như phụ nữ mà vẫn được chính phủ, cơ quan hỗ trợ 80% thu nhập hàng tháng. Nếu so điểm này, đàn ông Thụy Điển vẫn không bằng Cường đô la tự nguyện ở nhà chăm con để vợ đi kiếm tiền.

Được xếp vào danh sách “doanh nhân 8x nghìn tỷ” nhưng Nguyễn Quốc Cường với biệt danh Cường Đô la cũng mải miết chăm con chứ không giống nhiều ông bố khác bận bịu kiếm tiền không chú ý đến con cái.

Cường đô la đảm đang chăm con để vợ đi kiếm tiền
Cường đô la đảm đang chăm con để vợ đi kiếm tiền


Trái ngược với nhiều doanh nhân khác, khi công ty làm ăn thua lỗ với mức thù lao 3 triệu đồng/tháng Cường Đô la không quan tâm "vò đầu, dứt tóc" để tìm biện pháp kinh doanh mới khá khẩm hơn mà anh tình nguyện ở nhà thay vợ chăm cậu con trai Su Beo để công việc kiếm tiền dành cho vợ.

Thời gian qua, công chúng thường xuyên gặp cảnh Cường Đô la đưa bé Subeo đi chơi trong khi Hồ Ngọc Hà bận với các shows diễn kiếm tiền. Có lần anh không ngần ngại đưa con đến tận nơi vợ mình đang làm việc. Đặc biệt, anh chính thức công khai tháp tùng vợ đi đến các sự kiện trong giới showbiz thay cho việc chỉ lẳng lặng theo dõi như trước đây.

Nổi tiếng lên nhờ thú chơi siêu xe và trong các hoạt động kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai, Cường đô la đang ngày càng nổi tiếng hơn khi là một ông bố "đảm đang". Nếu so sánh với các đức lang quân ở Thụy Điển, Cường đô la chẳng kém cạnh gì họ thậm chí còn xứng đáng đạt danh hiệu "đảm việc nhà" hơn họ.

  • K.N (Tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn