Cựu lãnh đạo Đài Loan Trần Thủy Biển tự tử không thành

15:56, Thứ hai 03/06/2013

( PHUNUTODAY ) - Cựu lãnh đạo Đài Loan Trần Thuỷ Biển đã cố gắng tự sát trong tù giữa đêm nhưng không thành công.

(Đời sống)- Cựu lãnh đạo Đài Loan Trần Thuỷ Biển đã cố gắng tự sát trong tù giữa đêm nhưng không thành công.


Thông tin trên do Cơ quan Tư pháp Đài Loan công bố ngày 3/6. Trong thông cáo của cơ quan này, vụ việc xảy ra vào đêm 2/6 tại nhà tù Đài Trung.
 
Theo như thông cáo, ông Trần Thủy Biển đã sử dụng một chiếc khăn để tự sát trong phòng tắm nhưng bị nhân viên nhà tù phát hiện và ngăn cản. Hiện giờ, tình trạng sức khỏe của ông đã ổn định. Trong bản thông cáo của mình, cơ quan Tư pháp Đài Loan không nêu cụ thể ông Trần Thủy Biển đã tự sát bằng khăn như thế nào và thương tích ra sao.

Ông Trần Thủy Biển
Ông Trần Thủy Biển đang được chăm sóc y tế đặc biệt


Trong thời gian từ khi bị bắt từ tháng 12/2008 vì tội tham nhũng, cựu lãnh đạo Đài Loan đã nhiều lần tự tử nhưng không thành.

Trước khi bị xét xử, ông đã tuyệt thực để phản đối việc giam giữ mình. Mới đây nhất vào tháng 4, nhân lúc không có người canh gác, ông Trần cởi chiếc áo dài tay đang mặc trên người buộc lên tay vịn nhà vệ sinh, định thắt cổ tự tử. Tuy nhiên, việc này bị phát giác và ông đã “chết hụt”. Sau đó, Cơ quan Tư pháp dựa trên bệnh trạng Trần Thủy Biển đã chuyển viện cho ông. Bệnh viện nhà tù ở Đài Trung bảo đảm rằng ông Trần Thủy Biển sẽ nhận được sự chăm sóc y tế thích hợp.

Phiên tòa xét xử tội tham nhũng đối với ông Trần Thủy Biển bắt đầu vào tháng 3/3009. Theo các công tố viên, ông đã biển thủ 17,7 triệu USD, nhận hối lộ ít nhất 9 triệu USD liên quan đến một thỏa thuận đất đai của chính quyền Đài Loan, rửa tiền và lấy bất hợp pháp tài liệu mật ở văn phòng tổng thống.

Ngày 11/9/2009, tòa án Đài Bắc (Đài Loan) đã tuyên án chung thân đối với cựu lãnh đạo Trần Thủy Biển do tội tham nhũng và rửa tiền. Ông bị buộc nộp phạt 6,1 triệu USD.

  • PV (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc