Cựu Tổng giám đốc IMF được thả tự do: Cô hầu phòng nói dối

07:51, Thứ bảy 02/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Kahn được thả tự do sau khi công tố viên phát hiện ra những tình tiết bất hợp lý của vụ án, trong đó gồm lời nói dối của cô dọn phòng.

(Phunutoday) - Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn được thả tự do sau khi công tố viên phát hiện ra những tình tiết bất hợp lý của vụ án, trong đó gồm lời nói dối của cô dọn phòng.

Hôm qua ngày 30/6 diễn ra phiên tòa xét xử cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn tại New York. Các công tố viên nghi nghờ lời khai có phần “nhập nhoạng” của người nữ giúp việc. Ông KSD trả tự do và nhận lại số tiền đã nộp để bảo lãnh.

Ông được cấp lại giấy tờ, tuy nhiên ông vẫn phải chịu hạn chế du lịch trong thời gian chưa giải quyết hết cáo buộc. Một nhà phân tích cho biết, rất có thể ông sẽ tham gia cuộc tranh cử Tổng thống vào tháng 5/2012 dù cho cơ hội có mờ nhạt.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh vợ chồng ông Strauss-Kahn sau khi rời tòa

Công tố viên đã phát hiện ra bằng chứng về việc người giúp việc đã nói dối tòa án về sự vụ xảy ra sau khi bị tấn công. Người phụ nữ 32 tuổi này khai rằng khi đang dọn phòng: ông Strauss-Kahn tấn công cô sau đó cô chạy ra hành lang tìm sự giúp đỡ. Theo tòa, cô thừa nhận mình đã dọn dẹp căn phòng bên cạnh trước khi sự vụ xảy ra.

Những tiết lộ kịch tính cho thấy những lời khai không khớp nhau. Luật sư của cô – bà Kenneth Thompson nhấn mạnh đến bằng chứng: vết bầm tím và cào xé ở cổ thân chủ của mình và chiếc áo rách. Còn anh trai của người phụ nữ đó lên tiếng với tờ Reuters là “cô là nạn nhân của chiến dịch bôi nhọ nào đó”.

Tờ The New York Times dẫn lời các quan chức tòa án cho biết: họ tìm thấy mối liên quan giữa kẻ kiện cáo và nhóm sử dụng ma túy và rửa tiền. Bên cạnh đó, cảnh sát phát hiện ra cô dọn phòng đã gọi điện cho người đàn ông nào đó cùng ngày trước khi gặp Strauss-Kahn và thỏa thuận về lợi ích của mình nếu ông Strauss-Kahn bị buộc tội.

Strauss-Kahn, 62 tuổi bị buộc tội hiếp dâm người giúp việc tại khách sạn sang trọng  ở New York. Trước khi bị bắt ngày 14/5 ông là một đối thủ đáng gờm của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử 5/2012. Ông phải đối diện với 7 tội danh, một trong số 7 tội danh đó có thể mang án tù 25 năm.
 
  • Hải Di (Theo Telegraph)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc