Da đen bẩm sinh cũng trở nên trắng bóc chỉ với một quả chuối duy nhất

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da trắng đẹp mịn màng không tỳ vết nếu sử dụng chuối đúng cách.

Chuối vô cùng tốt cho tóc và da của bạn vì nó có đặc tính giữ ẩm tự nhiên. Chuối rất giàu khoáng chất và vitamin (Vitamin E, C, B và A) giúp chăm sóc da khỏe mạnh và phục hồi tóc bị hư tổn. Chuối rất giàu kali và các loại dầu tự nhiên, khiến nó trở thành một chất làm mềm tuyệt vời. Tryptophan có trong chuối là một acid amin có tác dụng hoàn hảo trong chăm sóc sắc đẹp.

trang-da-voi-vo-chuoi-1

Da đen bẩm sinh cũng trở nên trắng bóc chỉ với một quả chuối duy nhất

Bạn có thể sử dụng chuối đơn giản hoặc tạo thành hỗn hợp với thành phần khác để nuôi dưỡng và làm lợi cho làn da của bạn. Chúng có thể được sử dụng cho bất cứ độ tuổi nào, bởi vì chuối là loại quả tự nhiên và sẽ chỉ có lợi cho da nên bạn không phải lo lắng đâu nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau, dùng ½ quả chuối chín, ¼ cốc yến mạch xay thật nhuyễn rồi đắp hỗn hợp lên mặt trong 15-20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm, massage nhẹ nhàng hoặc vỗ nhẹ để dưỡng chất ngấm sâu vào da.

Vào mùa thu đông nên thực hiện 2-3 lần/tuần để dưỡng ẩm đều đặn cho da khô. Chuối nhuyễn đóng vai trò như chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và có tác dụng dưỡng ẩm.

Chất tiết ra từ chuối chín làm cho tế bào da ở mặt nở ra, loại bỏ chất cặn bã trên da. Sau khi đắp mặt nạ dưỡng da với quả chuối, rửa mặt thật sạch với nước mát sẽ giúp se lỗ chân lông da mặt, cho một làn da hoàn hảo mịn màng.

cach-lam-mat-na-trang-da-

Chuối có khả năng kháng khuẩn một cách tự nhiên nên có tác dụng trị mụn. Nghiền nhuyễn chuối chín, trộn thật đều chuối đã nghiền với một lòng đỏ trứng gà, 1 thìa nước cốt chanh, một thìa mật ong, 1 thìa tinh dầu mầm lúa mì thành một hỗn hợp mịn.

Đắp mặt nạ lên da mặt và cổ để từ 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước.Hỗn hợp này giúp làm sạch da, làm dịu mụn trứng cá, tẩy tế bào chết hiệu quả và làm mờ sẹo, vết thâm do mụn để lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link