Hôi chân cực nặng cũng chữa được nếu dùng gừng đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần sử dụng gừng bạn có thể chữa hôi chân tại nhà cực nhanh mà không mất thời gian.

Mùi hôi khó chịu phát ra ở chân thường được xác định là do một số yếu tố chính gây ra. Dựa vào đặc điểm riêng biệt của từng thủ phạm gây mùi mà người ta chia làm 2 nguyên nhân chính.

Nguyên nhân khách quan

chua-hoi-chan-phunutoday.

Hôi chân gây nhiều bất tiện trong cuộc sống.

Một số nguyên nhân khách quan gây ra mùi hôi chân khó chịu, thường thì hôi chân tới từ những nguyên nhân này thường khó điều trị hơn là nguyên nhân xuất phát do chủ quan. Cụ thể là:

Do tuyến mồ hôi hoạt động mạnh: Đối với nguyên nhân khách quan chủ yếu nhất vẫn là do vấn đề tuyến mồ hôi hoạt động mạnh làm chân luôn trong tình trạng ẩm ướt không thông thoáng. Điều này là môi trường thuận lợi làm vi khuẩn, nám phát triển gây mùi hôi khó chịu.

Do cơ địa loại da: Ở những người có làn da dầu thường tiết ra mồ hôi có chứa nhiều các loại chất béo là thức ăn của vi khuẩn vì thế nên dễ bị vi khuẩn, nấm tấn công và hình thành nên mùi hôi khó chịu.
Do yếu tố thần kinh: Ở những người thường xuyên bị căng thẳng thần kinh, strees sẽ làm tiết tuyến mồ hôi dưới chân hoạt động mạnh dễ gây mùi hôi.

Do bệnh gây ra: Ở một số người mắc phải chứng bệnh về tim mạch, tiểu đường dễ bị nhiễm trùng ở chân khiến mùi hôi ở chân xuất hiện vì khả năng lưu thông máu kém. Ngoài ra một số người mắc bệnh á sừng, vẩy nến cũng có thể làm tăng khả năng gây mùi hôi chân.

Nguyên nhân chủ quan gây mùi hôi chân

Một số thói quen không tốt có thể làm hình thành nên mùi hôi chân khó chịu mà mọi người nên biết như:

Do vệ sinh kém: vấn đề về sinh bàn chân kém là một trong những yếu tố dễ gây mùi hôi chân. vệ sinh chân không tốt đồng nghĩa với việc tế bào chết sẽ bám sâu vào da đồng, khi bị biết kín là cơ hội thuật lợi gây nên mùi hôi khó chịu.

Mang giày thường xuyên: Ở những người thường xuyên phải đi giày sẽ làm cho chân không được thông thoáng và mồ hôi tiết ra sẽ được giữ lại trong giày làm ổ phát triển của vi khuẩn gây mùi. Tình trạng này kéo dài chỉ làm mùi hôi nghiêm trọng hơn.

Do dùng chung giày với người bệnh: Ở người mắc phải mùi hôi chân thường giày của họ chính là ổ vi khuẩn gây mùi phát triển và sinh sôi mạnh, vì thế nên khi dùng chung giày với họ cũng có nghĩa là nguy cơ bạn mắc nhiễm mùi hôi chân sẽ cao hơn.

Cách trị hôi chân bằng nước ép gừng

chua-hoi-chan-phunutoday.

Bạn có thể chữa hôi chân với gừng tươi.

 Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh bàn chân cho sạch sẽ. Sau đó lấy một củ gừng tươi giã giã nhuyễn vắt lấy nước, bôi trực tiếp lên cả 2 bàn chân, kẽ chân hàng ngày để triệt mùi hôi.

Cách chữa hôi chân tận gốc bằng gừng và muối

Chuẩn bị một dung dịch nước ấm, muối, gừng bằng cách pha 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hột, một vài lát gừng đập dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Thực hiện nhiều lần mùi hôi chân của bạn sẽ biến mất.

Cách trị hôi chân bằng gừng tươi và chanh

Gừng tươi ép lấy nước hòa cùng với 4 – 5 giọt nước cốt chanh, xoa đều lên cả hai bàn chân. Nước cốt chanh có công dụng loại bỏ mồ hôi nách một cách hiệu quả. Do trong chanh có chứa tính axit tự nhiên, ngăn ngừa tiết mồ hôi cũng như hạn chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn