Da khô nứt nẻ, thâm sạm nhiều do ngồi máy tính nhiều không còn đáng lo chỉ với mẹo thần kì sau

( PHUNUTODAY ) - Công việc văn phòng thường phải tiếp xúc nhiều với máy tính thêm hơi lạnh từ điều hòa dễ khiến da rất nhanh bị thâm sạm và mất nước. Để tình trạng này không còn xảy ra, chị em hãy áp dụng luôn mẹo này nhé.

Sử dụng xịt khoáng

su-dung-xit-khoang

Làn da của các cô nàng làm văn phòng thường rất dễ bị khô do phải tiếp xúc với môi trường lạnh và bức xạ từ máy tính. Chính vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn một chai xịt khoáng để cấp ẩm kịp thời cho làn da mọi lúc, mọi nơi.

Uống nhiều nước

Khi phải tiếp xúc với môi trường điều hòa suốt cả ngày, cơ thể sẽ rất nhanh bị mất nước, đặc biệt là làn da. Việc bổ sung đủ từ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp duy trì độ ẩm cho làn da, ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi và giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Empty

Môi trường trong phòng điều hòa thường rất khô nên độ ẩm trên da không được cân bằng. Để tăng cường độ ẩm và giữ độ đàn hồi cho da, bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để bảo vệ da, giúp làn da luôn mịn màng và tươi sáng.

Giữ khoảng cách với máy tính

Ngồi thẳng lưng và giữ khoảng cách nhất định mỗi khi phải làm việc với máy tính sẽ giúp bảo vệ thị lực cũng như giảm bớt những tác hại do tia bức xạ từ máy tính gây ra.

Khoảng cách tốt nhất từ màn hình máy tính đến mắt là 50-70cm, bạn nên tránh đặt máy tính quá gần tầm mắt để không làm ảnh hưởng đến làn da cũng như thị lực.

Trồng cây chống bức xạ

Trồng một số loại cây như sen đá, xương rồng, lô hội... ngoài tác dụng trang trí thì còn giúp hạn chế phần nào tác hại của bức xạ nhiệt. Hơn nữa, đặt cây trên bàn làm việc cũng giúp lọc không khí, tốt hơn cho làn da nói riêng và sức khoẻ nói chung. Vì thế, lời khuyên cho bạn là nên trồng một chậu cây nhỏ gần bàn làm việc nhé.

Những đồ các cô nàng văn phòng nên chuẩn bị để bảo vệ làn da của mình:

Xịt khoáng

da-khoe

 Các chất khoáng và dưỡng chất trong xịt dưỡng hay xịt khoáng sẽ có tác dụng tăng cường khả năng tự nhiên của làn da, giúp chống lại sự mất cân bằng oxy hoá, làm làn da bạn có thể trở lại trạng thái cân bằng dễ dàng hơn, cung cấp độ ẩm tránh khô da.

Kem chống nắng

Hãy thoa một loại kem chống nắng phổ rộng (broad-spectrum) với chỉ số SPF 30 trở lên mỗi ngày, và nhớ thoa lại sau mỗi 2 giờ đồng hồ, đặc biệt là khi bạn ở ngoài trời. Nếu bạn ngồi gần cửa sổ có nắng chiếu vào trực tiếp thì cũng nên thoa lại kem chống nắng. Thêm vào đó, chọn kem có kết cấu dạng gel lỏng đem lại cảm giác tươi mát cho làn da thay vì đổ dầu hay nhờn dính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link