Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp: WHO cảnh báo thiếu khẩu trang chống dịch trên toàn cầu

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch bệnh do virus corona gây nên đang hoành hành thì WHO đã cảnh báo về tình trạng thiếu vật tư y tế.

Dịch covid-19 vẫn đang lây lan chóng mặt khiến số ca nhiễm tăng lên từng ngày. Tính đến hết ngày 4/3, dịch Covid-19 đã tấn công 84 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, có 3.254 người tử vong và 95.180 người nhiễm covid-19 trên toàn cầu.

Trước tình hình này, WHO cảnh báo nguy cơ thiếu hụt trang thiết bị y tế chống Corona trên toàn cầu. 

Theo đó, trong cuộc họp ngày 4/3 tại Geneva, Thụy Sĩ thì Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế toàn cầu và kêu gọi các nước tăng sản lượng vật tư lên 40%. 

WHO cảnh báo lực lượng y tế đang đối mặt với nguy cơ thiếu khẩu trang, kính bảo vệ mắt và những thiết bị y tế khác vì “nhu cầu sử dụng, tồn trữ và lạm dụng gia tăng”. 

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.  Ảnh: WHO

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: WHO

WHO bày tỏ lo ngại về tình hình ở Iran. Michael Ryan, người phụ trách các chương trình sức khỏe khẩn cấp của Cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cho biết nhu cầu về trang thiết bị ở nước này vô cùng cấp thiết do diễn biến tiêu cực của dịch bệnh. 

Hiện tại, Iran là nơi đang rơi vào tình trạng thiếu thốn trang thiết bị y tế trầm trọng. Đến nay, đây cũng là nước có số người tử vong cao thứ 2 sau Trung Quốc.

Trước tình hình dịch bệnh do virus corona gây nên bùng phát, WHO khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất trong cộng đồng.

Theo đó, người dân nên thực hiện vệ sinh tay thường xuyên bằng cách sát trùng bằng cồn, xà phòng. Đeo khẩu trang y tế nếu có triệu chứng hô hấp và thực hiện vệ sinh tay ngay sau tháo bỏ khẩu trang. Duy trì khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 1m với những người có triệu chứng hô hấp.

Bên cạnh đó, WHO khuyến cáo nhân viên y tế cần có thêm các biện pháp bảo vệ bản thân và ngăn ngừa bị lây nhiễm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn