Đại gia đám cưới khủng ở Hà Tĩnh kể chuyện kiếm tiền

16:26, Thứ hai 20/05/2013

( PHUNUTODAY ) - Khi ấy, bà Liễu chủ yếu buôn bán đồ gia dụng. Hai sau (năm 1995) bà có chút vốn liếng và mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang bất động sản ở Thái Lan.

(Đời sống) - Từng nổi tiếng từ vụ tổ chức đám cưới triệu đô cho con trai, nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu (Hương Sơn - Hà Tĩnh) trải lòng về nghiệp kinh doanh khi bắt đầu kiếm tiền từ năm 11 tuổi.

[links()]

“Tôi tự kiếm tiền từ năm 11 tuổi. Nửa buổi đi học, nửa buổi đi bán hàng, chắt chiu từng đồng gửi mẹ. Năm 16 tuổi tôi vào Sài Gòn học cắt may ở một xưởng may của chú. Chỉ nhìn chú cắt quần một lần là tôi làm theo được. Tôi may mắn có khiếu may vá, khéo tay từ gen của bố. Đến bây giờ tôi vẫn tự thiết kế trang phục cho mình và con gái tôi cũng thừa hưởng gen này” - nữ đại gia Hương Sơn kể lại.

Đến năm 17 tuổi, bà Liễu trở về quê mở cửa hàng cắt may và dạy may. Đến năm 25 tuổi, máu kinh doanh nổi lên, bà sang Lào mua hàng về bán với số tiến vốn 7,5 triệu đồng.

Khi ấy, bà Liễu chủ yếu buôn bán đồ gia dụng. Hai sau (năm 1995) bà có chút vốn liếng và mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang bất động sản ở Thái Lan.

Đám cưới năm 2012 của con trai bà Liễu gây xôn xao dư luân
Đám cưới năm 2012 của con trai bà Liễu gây xôn xao dư luân


Cùng một số người bạn xây dựng nhà liền kề ở Thái Lan bán rồi có lời, bà Liễu lại tiếp tục mở rộng thị trường sang Malaysia, Singapore đầu tư vào xây dựng công trình, khách sạn.
 
Không chỉ dừng lại ở đó, bà Liễu tiếp tục kinh doanh quần áo, bằng cách đánh hàng Trung Quốc sang các nước Áo, Đức, Tiệp để bán. Rồi mua các đồ điện, máy móc đã qua sử dụng bán sang Thái Lan và xuất khẩu gạo từ Thái Lan sang Nigieria mà không mở rộng việc kinh doanh tại Việt Nam.

"Tôi cũng có kinh doanh ở Việt Nam nhưng không nhiều, chủ yếu ở bất động sản nhưng tôi đã bán hết 100 căn hộ và rút khỏi thị trường này trước khi nó xuống đáy” - Bà Liễu cho biết.

Tiết lộ bí quyết thành công ở thị trường đa quốc gia, bà Liễu cười rồi nói: "Quan trọng là phải thật thà trong kinh doanh, không thì khó làm ăn lắm. Trước đây, để thực hiện mơ ước xây nhà, tôi đi làm từ 5h sáng đến 8h tối, đi 20km chỉ để kiếm được 100.000 đồng".

Bà Liễu và căn biệt thự tại quê
Bà Liễu và căn biệt thự tại quê

Nói về đám cưới khá ồn ào của con trai thời gian qua, bà Liễu cho biết, bà rất buồn vì chuyện bị thổi phồng lên quá mức. Đám cưới đâu tốn đến 50 tỷ như mọi người vẫn đồn, chủ yếu là xe bạn bè đến dự và đón dâu.

Ở quê bà, phong tục ăn cỗ cưới từ 7h sáng giống như đi chạy xô, mọi người đến đông cùng lúc, sợ khách ở xa đến ăn cỗ giờ này không tiện, nên gia đình chuyển sang làm buổi trưa và chiều cho khách thoải mái, có thể ngồi và trò chuyện cùng nhau.

Đối với sự xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng, bà Liễu cho biết là do quen thân 10 năm nay nhưng không ngờ sự việc lại trở nên lùm xùm đến vậy.

  • (Lược theo TPO)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc