Đại sứ Du lịch VN: Chẳng có đũa để chọn cột cờ!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với danh sách 5 người có hồ sơ hợp lệ nhưng đều là những gương mặt không mấy nổi bật, người ta còn không ngại ngần cho rằng cuộc bình chọn ĐSDL năm nay có đũa đâu mà chọn cột cờ.

Theo Tuổi trẻ, các ứng cử viên bao gồm diễn viên Lan Phương, người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân, giáo viên ngoại ngữ Đỗ Thị Hồng Thuận, hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân, á hậu Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2012 Châu Mộng Như.

Về nguyên tắc, nếu trong những ngày tới, Trung tâm này vẫn nhận được hồ sơ gửi qua đường bưu điện có đóng dấu trước ngày 31/10 của các ứng cử viên thì hồ sơ vẫn hợp lệ.

Ông Hoàng cũng cho biết trong thời gian qua có nhiều người liên lạc đến trung tâm hỏi các thủ tục tham gia ứng cử vị trí đại sứ du lịch nhưng số lượng hồ sơ vẫn không tăng.

Theo quy trình, Trung tâm xúc tiến văn hóa thể thao và du lịch sẽ trình các hồ sợ hợp lệ lên Cục Hợp tác quốc tế Bộ VH-TT&DL để nơi này xem xét và đã trình lên lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Bộ VH-TT&DL lấy ý kiến các cơ quan chức năng, các cơ quan thông tấn báo chí và cuối cùng phải được thông qua hội đồng của bộ.

Dự kiến Bộ VH-TT&DL sẽ công bố tân đại sứ du lịch vào đầu năm 2014. Đại diện Bộ VH-TT&DL cho biết nhiều khả năng nhiệm kỳ của đại sứ du lịch mới có thể kéo dài hai năm, sẽ có nhiều đại sứ du lịch với địa bàn, thị trường hoạt động cụ thể.

Tuy nhiên, khi thông tin được công bố đã có rất nhiều ý kiến cho rằng nhìn vào danh sách các ứng viên ĐSDL năm nay không có ai thực sự nổi bật. Trên thực tế cái bóng của Lý Nhã Kỳ cũng như những gì ĐSDL đầu tiên của đất nước đã thực hiện được khá lớn, nên cơ hội để các ứng viên trở nên vượt trội và bứt phá là khá mong manh.

Thậm chí với danh sách 5 người có hồ sơ hợp lệ nhưng không có mấy sức ảnh hưởng, người ta còn không ngại ngần nhận xét cuộc bình chọn ĐSDL năm nay có đũa đâu mà đòi chọn cột cờ.

Nhiều người thấy tiếc nuối khi Jennifer Phạm được xem là ứng viên ĐSDL sáng giá nhất của năm lại rút lui.

Sẽ là chẳng có gì để nói khi mà từ đầu đến cuối, danh sách ứng viên chỉ có 5 người. Thế nhưng, trước đây, danh sách ứng viên đã có những cái tên nổi bật và vô cùng hứa hẹn sẽ làm nên chuyện với cương vị ĐSDL như Jennifer Phạm nhưng cuối cùng do nhiều lý do, hoa hậu đã xin rút khỏi danh sách.

Nhiều người cho rằng do bận rộn với công việc riêng, đặc biệt là việc mới lập gia đình và có con nhỏ nên Jennifer Phạm e ngại không thể toàn tâm, toàn ý, dốc hết sức lực cho công việc quốc gia đại sự. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến lại cho rằng có lẽ sự rút lui của Jennifer là minh chứng cho sự mệt mỏi của các ứng viên.

Chọn ĐSDL, người có trách nhiệm nặng nề khi phải đại diện cho đất nước giao lưu, quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè thế giới đâu phải là trò chơi, đây là chuyện vô cùng nghiêm túc đấy chứ. Thế nhưng sắp đến khi có kết quả thì ứng viên nặng ký rút, rồi các cơ quan có liên quan lại tiếp tục kéo dài việc nhận hồ sơ bình chọn, khiến ai cũng có phần chán nản.

Trên thực tế, trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, việc phát triển ngành du lịch mang lại hy vọng rất lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, với những ứng cử viên ĐSDL như hiện nay, rất nhiều người đã bắt đầu tính đến chuyện thở dài nhìn ngành du lịch không thể cất nổi cánh trong khi tiềm năng của nước nhà là rất lớn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn