Đảm bảo hết ngứa vùng kín cả đời không viêm nhiễm âm đạo chỉ bằng cách rửa nước này

( PHUNUTODAY ) - Đảm bảo hết ngứa vùng kín cả đời không viêm nhiễm âm đạo chỉ bằng cách rửa nước này - là chị em phụ nữ ai ai cũng cần nằm lòng.

ngua-vung-kin

 

Dùng lá trầu không vệ sinh vùng kín theo mẹo dân gian

Lá trầu chứa nhiều đường và tinh dầu, có hoạt tính ức chế các chủng vi khuẩn và nấm… có tác dụng trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào vùng kín phụ nữ.

Đầu tiên, để đảm bảo độ an toàn, sau khi mua lá trầu không về, bạn nên ngâm với nước muối khoảng 10 phút. Sau đó đun lá với nước nóng, để nguội và sử dụng. Chỉ nên rửa bên ngoài, không thụt rửa vào bên trong, tránh vi khuẩn di chuyển ngược vào trong âm đạogây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

Trong trường hợp sử dụng các bài thuốc dân gian 1 thời gian ngắn mà triệu chứng ngứa không thuyên giảm, các bác sĩ khuyên bạn nên đi khám phụ khoa ở các bệnh viện chuyên khoa để được chữa trị kịp thời, đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Cách vệ sinh vùng kín đúng cách

ngua-vung-kin

 

Bác sĩ Dung - Chuyên khoa Sản chỉ rõ, sở dĩ vi khuẩn, nấm phát triển mạnh trong ngày nồm ẩm là do nhiệt độ thấp nên tạo điều kiện thuận lợi cho chúng sinh sôi nảy nở. "Đó chỉ là một phần, còn đáng nói hơn là nhiều chị em không chú ý đến vệ sinh cơ thể trong đó có vùng kín. Có trường hợp vì quần áo không khô nên mặc luôn quần lót chưa khô hẳn. Môi trường ẩm ướt hay vi khuẩn bám trên bề mặt quần lót khiến cho bệnh ở vùng kín có thể xảy ra", bác sĩ Dung nói.

Khi vi khuẩn, nấm thâm nhập, chúng sẽ gây nên các hiện tượng ngứa ngáy và dẫn đến viêm âm đạo, nấm âm đạo. "Nếu bệnh trở nặng, không chỉ có ngứa mà bệnh nhân còn thấy khí hư xuất hiện, có mùi... Do đó, chị em phải chú ý đi khám sớm ngay khi có các dấu hiệu ban đầu", bác sĩ cảnh báo.

Vào những ngày nồm, ẩm kéo dài, chị em phải vệ sinh vùng kín bằng nước ấm và sạch. Tuy nhiên, vệ sinh là chưa đủ, thay quần lót thường xuyên để "vùng kín" được khô thoáng. Tuyệt đối không mặc quần lót khi chưa khô và còn ẩm ướt.

Mặt khác, quần lót phải được phơi ở nơi thoáng, không đặt ở trong nhà tắm gần bồn cầu hay các vị trí không được sạch sẽ. "Việc dùng dung dịch vệ sinh cũng phải thận trọng. Không dùng các dung dịch có tính sát trùng quá mạnh dễ gây viêm nhiễm. Nên chọn các dung dịch được kiểm nghiệm, không dùng xà phòng.

"Sau khi đã rửa xong vùng kín phải dùng khăn sạch, khô để lau nhẹ nhàng. Nếu để ướt ở vùng kín sau khi rửa có thể tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn, nấm tiếp tục sinh sôi và phát triển gây ngứa ngáy khó chịu cho chị em", bác sĩ nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link