Cha mẹ thiếu hiểu biết, bé 6 tuổi mang khối u ác tính kinh khủng trên mặt vì đắp lá thuốc trôi nổi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ từ một mụn nhỏ trên mặt, cậu bé 6 tuổi phải mang khối u ác tính kinh khủng trên khuôn mặt vì cha mẹ em không đưa đi bác sĩ mà lại đắp các loại lá trôi nổi không rõ. Má bên trái sưng phồng rồi vỡ ra khiến cậu bé phải gánh chịu đau đớn khủng khiếp.

Đó là trường hợp của cậu bé T. 6 tuổi ngụ tại huyện Trảng Bàng, Tây Ninh. 2 năm vừa qua, cậu bé đã phải chịu biết bao đau khổ với khối u ác tính khổng bên gò má trái, lan xuống cả phần xương hàm. Em hiện đang phải điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện (BV) Ung Bướu TP.HCM.

Theo lời kể của mẹ bệnh nhi, năm 4 tuổi mặt bé bất ngờ xuất hiện một nốt mụn rất nhỏ. Thân là một dược sĩ, người mẹ muốn đưa con đi điều trị Tây y nhưng chồng cô không chấp nhận. Sau khi xảy ra mâu thuẫn, đứa con được người cha đưa đi đắp lá thuốc tại khoảng 2 tuần lễ tại một cơ sở y tế trôi nổi tại Bình Dương. Hậu quả, sau một thời gian đắp thuốc, từ mụn nhỏ đã phình lên thành khối bướu khổng lồ và vỡ ra, khiến bé chịu rất nhiều đau đớn.

Từ một nốt mụn nhỏ, cháu bé do không được điều trị đúng cách lại đắp lá trôi nổi phải mang khối u ác tính kinh khủng trên mặt

Từ một nốt mụn nhỏ, cháu bé do không được điều trị đúng cách lại đắp lá trôi nổi phải mang khối u ác tính kinh khủng trên mặt

Đại diện phòng Công tác xã hội, BV Ung Bướu TP.HCM cho biết, khối bướu bé T. đang mang là bướu sacroma ác tính vùng mềm má trái và xương hàm. Bé đã được vào hóa chất nhiều lần và vẫn đang tiếp tục điều trị ngoại trụ tại đây.

Được biết, cha mẹ T. đã không còn sống chung. Từ khi bé bệnh, hai vợ chồng đã bán nhà hơn 200 triệu đồng lo chi phí điều trị cho con nhưng tiền đã cạn. Mẹ con T. sau đó về ở chung với bà ngoại. Hiện khối bướu của T. đã lan gần như toàn bộ bên trái khuôn mặt, khiến 1 phần mũi và mắt trái bé bị ảnh hưởng nặng nề.

Hàng ngày em phải chịu đau đớn vì khối u đã bị vỡ

Hàng ngày em phải chịu đau đớn vì khối u đã bị vỡ

Trước bé T., đã có rất nhiều trường hợp phải gánh hậu quả nặng nề vì đắp lá thuốc trị ung thư. Như trường hợp của một phụ nữ quê TP.HCM, dù được bác sĩ chẩn đoán ung thư vú và khuyên tuân thủ phác đồ điều trị nhưng bệnh nhân không nghe. Đổi lại, chị tự về nhà đắp lá dâm bụt vào vết thương vì nghe đồn lá này "hút" được khối u.

Chỉ vì sự thiếu hiểu biết của người cha mà đứa con phải gánh hậu quả

Chỉ vì sự thiếu hiểu biết của người cha mà đứa con phải gánh hậu quả

Hậu quả là từ một khối u nhỏ vùng nách đã to lên khổng lồ và rỉ nước vàng gây đau đớn. Lúc này, chị đến BV Ung Bướu thăm khám thì mọi thứ quá muộn vì khối u đã di căn. Các bác sĩ khẳng định, hiện tại không có loại lá cây nào chữa được ung thư và cảnh báo người dân đừng tự tiện dùng các biện pháp dân gian như lá đu đủ, bìm bịp, dâm bụt, sắn dây để trị căn bệnh này.

Hiện nay, các phương pháp khoa học trị ung thư đã được kiểm chứng bao gồm phẫu thuật, xạ trị, hóa trị... Dựa vào từng bệnh nhân với các tình hình phát triển bệnh khác nhau mà bác sĩ sẽ đưa ra một phác đồ điều trị thích hợp. Cách duy nhất để chống lại ung thư mà người dân nên làm hiện nay là đi tầm soát định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn