Đám cưới sau 18 năm bặt tin từ lần hạnh ngộ sét đánh

( PHUNUTODAY ) - Clare Dikson tâm sự.

(Phunutoday) - Clare Dickson người Pháp gặp Bermard người Anh trong một lần cùng gia đình đi du lịch. Họ đã có tình cảm đặc biệt với nhau sau kỳ nghỉ hè đó nhưng không hề liên lạc gì khi kết thúc chuyến đi. Mang theo tình cảm và luôn nhớ về nhau nhưng phải 18 năm sau họ mới tìm gặp và một đám cưới hạnh phúc diễn ra. Chuyện tình ấy đã vượt qua mọi trở ngại của không gian, thời gian và sự khác biệt về ngôn ngữ để cùng cất lên tiếng hát yêu thương của hai trái tim cùng hòa một nhịp.
[links()]

Những trái cam chín mọng và đôi má ửng hồng

Vợ chồng Clare Dikson và Pascal Bernard
Vợ chồng Clare Dikson và Pascal Bernard

Clare Dikson là một cô gái người Anh đáng yêu, xinh đẹp, sống trong một gia đình có cả cha lẫn mẹ là những doanh nhân thành đạt và giàu có. Cuộc sống của Clare Dikson  rất hạnh phúc và đầy đủ, những chuyến tham quan du lịch vòng quanh thế giới không còn xa lạ với một cô gái nhỏ như cô. Ngoài thú vui được đi đây đó trên nhiều nước khác nhau trên thế giới để mở rộng kiến thức và tầm hiểu biết của mình, Clare Dikson còn có sở thích đặc biệt là được trở về các vùng nông thôn dân dã.

Clare Dikson may mắn vì mẹ cô là một người Pháp, lại ở một thị trấn nhỏ của miền quê xinh đẹp hiền hòa cho nên ít nhất cũng một lần cô được trở về quê ngoại. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Clare Dikson rất ra dáng là một thiếu nữ, cuộc sống bình yên, thơ mộng nơi thôn quê đã làm cho cô cảm thấy vô cùng thú vị và có ý nghĩa.

Năm 1989, khi Clare Dikson thi đỗ xuất sắc vào một trường trung học sau kỳ thi sát hạch cuối cấp, phần thưởng mà cha mẹ dành tặng cho cô con gái giỏi giang xinh đẹp của mình là một chuyến về quê ngoại tại trị trấn Royan - thuộc miền Nam nước Pháp kéo dài khoảng 3 tuần. Khi biết tin này, Clare Dikson rất vui sướng vì mỗi khi đến kỳ nghỉ hè, cô đều muốn về đó nhưng không phải bao giờ mong muốn của Clare Dikson cũng được đáp ứng vì công việc kinh doanh của cha mẹ cô đều rất bận rộn.

Thị trấn Royan - miền Nam nước Pháp là một vùng nông thôn hiền hòa, thiên nhiên rất đẹp, phong cảnh nên thơ với những cánh đồng lúa xanh trải dài bất tận, những trang trại cà phê, ca cao, cùng các cây ăn quả tươi tốt nặng trĩu cành. Để chuẩn bị cho chuyến đi nghỉ dài ngày của mình, Clare Dikson đã rất chăm chỉ tự học tiếng Pháp để có thể giao tiếp với mọi người nơi đó một cách thuận tiện hơn.

Không thể tả được niềm vui sướng của Clare Dikson như thế nào khi một ngày, cô được đặt chân tới vùng đất mà mình yêu quý. Tất cả mọi người ở đây ai cũng yêu quý Clare Dikson vì sự ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên của cô. Từ ngày Clare Dikson về nghỉ hè tại đây, sáng nào cô cũng dậy thật sớm để được nhìn thấy ánh bình minh trải dài trên những cánh đồng lúa xanh mướt, được ngắm những vườn cây ăn trái sum suê, Clare Dikson tung tăng chạy nhảy như mọt con chim nhỏ được hòa mình vào thiên nhiên trong lành.

Vài ngày sau Clare Dikson được người bác ruột của mình đưa đi tham quan những trang trại cà phê và nhiều vườn cây ăn quả của những người dân tại đây. Clare Dikson tỏ ra rất hứng khởi và thích thú, bởitất cả những điều đó, Clare Dikson mới chỉ biết đến qua hình ảnh trên các phương tiện truyền thông, hôm nay, cô được chứng kiến bằng cuộc sống thực, bằng cảm giác thực khiến cho Clare Dikson thấy vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Trên đường trở về, Clare Dikson được bác đưa vào tham quan một trang trại cà phê cùng những vườn cây ăn quả có diện tích lớn nhất vùng. Càng đi, Clare Dikson càng thấy thích thú và chưa muốn trở về nhà dù chiều đã muộn. Sự hấp dẫn của những trái cam vàng tươi, những chùm nho chín mọng trĩu cành. Đang say sưa ngắm nhìn một cách thích thú và tò mò thì bất chợt, Clare Dikson thấy một cậu con trai mang tặng mình những trái cam chín đỏ. Nhận món quà đầy bất ngờ trên tay, Clare Dikson được biết đó là người con trai của hàng xóm cạnh nhà bác của cô, hơn cô vài tuổi tên là Pascal Bernard.

Cũng từ đó trở đi, Clare Dikson và Pascal Bernard trở thành đôi bạn thân của nhau khi đó Clare Dikson 12 tuổi còn cậu bạn trai 15 tuổi. Clare Dikson được khám phá những kỳ thú tuyệt vời của thiên nhiên nơi đây nhờ có sự hướng dẫn của Pascal Bernard. Dù vốn tiếng Pháp của Clare Dikson còn nhiều hạn chế nhưng cũng đủ cho hai người hiểu nhau và ngày trở nên thân thiết hơn.

Cứ mỗi buổi đi chơi, Pascal Bernard luôn hái tặng cho Clare Dikson những trái cam ngon nhất, đẹp nhất trong trang trại nhà mình. Ngược lại, Clare Dikson lại kể cho Pascal Bernard về nước Anh, về nơi mà cô cùng gia đình đang sinh sống và những phong cảnh tuyệt đẹp của các nước trên thế giới mà Pascal Bernard đã tới du lịch.

Những chuyến đi khám phá vùng quê càng ngày làm cho Clare Dikson thêm yêu mảnh đất nơi đây, những câu chuyện mà Clare Dikson cho Pascal Bernard nghe làm cho cậu thấy ghen tỵ và cảm phục cô bạn gái thông minh của mình.  Không biết từ khi nào, cả Clare Dikson và Pascal Bernard đều nhận thấy tình cảm giữa hai người ngày càng gắn bó hơn, hiểu nhau hơn.

Cho tới tận bây giờ, Clare Dikson vẫn nhớ như in hình ảnh cậu bạn trai ngày ấy: “Ngay từ khi nhận những trái cam từ tay của Pascal Bernard, tôi đã có những cảm xúc thật khó tả. Lúc đó, trông Pascal Bernard có bề ngoài rất ưa nhìn, anh ấy là người thông minh và rất hài hước. Trong khi đó, tôi lại là một cô gái hay e thẹn và chẳng dám đùa giỡn nhiều. Nhưng tôi biết, mình đã có ấn tượng thật đặc biệt dành cho Pascal Bernard”.

Rồi kỳ nghỉ hè của Clare Dikson cũng kết thúc, dù đây là kỳ nghỉ dài nhất từ trước tới giờ của cô, nhưng Clare Dikson cảm thấy không hề muốn rời xa nơi này. Song Clare Dikson mới chỉ có 12 tuổi và phải trở về tiếp tục tới trường.

Ngày hôm sau, Clare Dikson cố tình dậy thật sớm để đến chào tạm biệt người bạn trai dù mới quen nhưng đã để lại trong cô rất nhiều ấn tượng tốt đẹp. Vừa bước ra khỏi nhà,Clare Dikson đã thấy Pascal Bernard đứng ở cổng đợi mình, trên tay cậu là những trái cam chín vàng. Điều lạ lùng là cả hai không ai nói với ai câu gì mà Clare Dikson đón nhận món quà khi Pascal Bernard trao tặng rồi bước thẳng vào nhà để chuẩn bị trở về nước Anh. Ngoài tên của mình ra, cả Clare Dikson và Pascal Bernard không hề cho nhau địa chỉ để liên lạc.

“Lúc đó tôi rất muốn nói rằng: Clare Dikson - em đừng đi, nhưng nghe có vẻ trẻ con quá dù tình cảm lúc đó của tôi dành cho Clare Dikson rất thật lòng. Tôi biết, Clare Dikson phải trở về nước Anh để đi học và chúng tôi vẫn còn là những cậu bé và cô bé”.
 

Vị ngọt ngào của trái cam chín mọng sau 20 năm xa cách.

Thời gian trôi qua, Clare Dikson đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, nhưng trong sâu thẳm trái tim cô, hình ảnh người bạn trai và những trái cam chín mọng luôn làm cô xúc động mỗi khi nhớ lại cho dù cả hai người không hề liên lạc với nhau.

Vào tháng 12/2007, gia đình Clare Dikson tổ chức một chuyến du lịch tới nước Pháp theo lịch trình công việc làm ăn của cha cô. Tranh thủ những ngày bên Pháp, Clare Dikson đã quay trở về thị trấn Royan năm xưa để thăm họ hàng và tìm lại những kỷ niệm vẫn còn lưu lại trong cô cho tới tận bây giờ. Lấy hết can đảm, Clare Dikson tìm tới ngôi nhà của cậu bạn năm xưa và được biết Pascal Bernard vẫn chưa lập gia đình. Hiện, anh đang là một doanh nhân trẻ tuổi rất thành đạt trong công việc kinh doanh cà phê và trái cây của vùng này.

“Lúc đó, tôi đang ở trên lầu và nghe tiếng có người hỏi mình. Bước xuống, tôi không tin vào mắt mình rằng người con gái đang đứng đó lại là Clare Dikson. Và chuyện gì đã xảy ra thì các bạn biết đấy. Chúng tôi đang rất hạnh phúc”. Pascal Bernard nói. Khi cả hai nhận ra nhau thì tình cảm năm xưa có cơ hội được trở về và Pascal Bernard đã không bỏ qua cơ hội thổ lộ tình yêu của mình với người con gái mà anh đã thầm yêu bấy lâu.

Những ngày sau đó là những buổi hẹn hò lãng mạn của hai người yêu nhau lâu ngày mới gặp lại. Dù lúc này, Pascal Bernard vẫn phải ở nước Pháp để quản lý công việc kinh doanh của gia đình còn Clare Dikson phải trở về Anh để làm việc thì hai người vẫn luôn giữ liên lạc với nhau. Bất kể có cơ hội nghỉ ngơi Pascal Bernard lại bay sang Anh thăm Clare Dikson.

“Dù xa nhau nhưng chúng tôi luôn yêu và nghĩ về nhau. Cả tôi và Pascal Bernard đã rất cố gắng trong việc học tiếng Anh và tiếng Pháp để có thể giao tiếp một cách dễ dàng, thoải mái. Pascal Bernard là một người đàn ông tuyệt vời nhất mà tôi may mắn có được. Tôi rất yêu anh ấy” - Clare Dikson tâm sự. Sau 4 năm tìm lại được nhau, Clare Dikson và Pascal Bernard đã sẵn sàng tiến tới một lễ cưới lãng mạn mà mình vẫn mong ước.

Tháng 11/2011, trong niềm vui ngập tràn hạnh phúc của người thân và bạn bè đến chúc phúc, Pascal Bernard cùng Clare Dikson tay trong tay tiến vào nhà thờ nơi tổ chức lễ cưới trang trọng để dành tặng cho nhau những lời hẹn thề chung thủy.

“Tôi ngưỡng mộ tình yêu của đôi bạn trẻ này. Câu chuyện tình của họ thật đẹp và đáng ngưỡng mộ, cầu Chúa ban mọi phước lành cho Clare Dikson và Pascal Bernard” - một người bạn tới dự lễ cưới chia sẻ. Không giấu được niềm hạnh phúc, Pascal Bernard nói: “Cuộc đời thật đẹp khi chúng tôi được yêu thương và sống hạnh phúc bên nhau”. Sau đám cưới, Clare Dikson và Pascal Bernard đã chọn đất nước New Zealand xinh đẹp là địa điểm đến để hưởng tuần trăng mật của mình.

Hiện nay, cả hai vợ chồng Pascal Bernard đang sinh sống tại Pháp và là chủ của một cửa hàng thức ăn nhỏ và chờ đón những thiên thần nhỏ ra đời.
 

  • Quỳnh Vy
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn