Đàn ông làm nên chuyện đại sự thường có 3 biểu hiện có vẻ ''vô dụng''

( PHUNUTODAY ) - Khi đến hai từ 'vô dụng' người ta thường nghĩ đó là những kẻ bất tài. Nhưng thực ra 'vô dụng' cũng chính là một kiểu trí tuệ, biết lấy lui làm tiến.

1. Trước mặt người phụ nữ mình yêu, tỏ ra ''vô dụng'', sai thì nhận, nhường nhịn, thậm chí nghe lời cô ấy

Người xưa vẫn nói: "Đằng sau mỗi người đàn ông thành công, là một người phụ nữ vĩ đại''. Một người đàn ông thành công thì không bao giờ tách rời khỏi người phụ nữ tốt, toàn tâm toàn ý giúp đỡ cho mình. Bên cạnh người phụ nữ thấu tình đạt lý thì chẳng còn gì là tuyệt vời hơn cả.

Ai cũng có những lúc mệt mỏi, cần có điểm tựa. Thế nên là đàn ông lúc khó khăn, ở cạnh người vợ của mình lúc nào khiến cho họ cảm thấy hạnh phúc và an tâm.

Là đàn ông nếu như biết nhường nhịn, biết lắng nghe những lời khuyên của vợ dành cho mình thì lúc nào họ cũng thành công. Bởi vì suy cho cùng, phụ nữ có nói nhiều, thậm chí nói những lời khó nghe thì cũng chỉ mong đàn ông ngày càng trở nên tốt hơn mà thôi. Vì thế nên, đàn ông thông minh lúc nào yêu vợ và không đắc tội với cô ấy.

photo1540436080841-15404360808411927648302

2. Trước mặt người mạnh hơn mình, tỏ ra ''vô dụng'' đừng lấy trứng chọi đá

Một người đàn ông, lúc mình còn non nớt, nếu cứ thích lấy trứng chọi đá thì chắc chắn sẽ thất bại. Đàn ông thông minh cần phải nhớ ''Người mạnh còn có người mạnh hơn'', cho dù bản thân mình có giỏi đến đâu thì cũng nên khiêm tốn. Gặp phải đối thủ mạnh thì cứ cúi đầu nhận sai.

Tất nhiên, cúi đầu lùi một bước chẳng có gì là nhục nhã cả, chịu tủi, mà chỉ đơn giản là bản thân đang tránh đi những áp lực không nên có. Đây chính là loại trí tuệ tồn tại của đàn ông thông minh.

photo1598011040638-1598011040924155302432

3. Khi cầu người khác giúp đỡ, tỏ ra ''vô dụng'', mặt dày một chút

Đàn ông muốn làm nên nghiệp lớn, không thể chỉ dựa vào bản thân mình, cũng không thể chỉ dựa vào người nhà được. Thế nên muốn làm nghiệp lớn hãy chủ động đi học hỏi hững nhân tài liên quan đến ngành nghề của mình. Trước mặt họ hãy tỏ ra khiêm tốn lắng nghe, coi mình như một học sinh, muốn học hỏi.

Cảm giác nhờ người khác giúp đỡ chẳng vui vẻ gì, cầu người cũng phải mặt dày một chút, quá mỏng manh là không được. Phải kiên trì đến cùng, mình học hỏi từ người khác, chỗ nào sai thì mình sữa. Đàn ông cúi đầu cầu người, tưởng là vô dụng nhưng đó là việc làm cần thiết để bạn có thể đạt được thành công.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn