Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng chỉ vài bước đơn giản, thơm ngon ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Bánh trung thu được làm bằng thạch rau câu với nhân là bánh flan sẽ mang lại cảm giác mới lạ, ngon miệng cho người thưởng thức. Tham khảo cách làm dưới đây nhé!

Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng

Nguyên liệu làm bánh trung thu không cần lò nướng:

Thạch rau câu: 1 gói

Đường: 50g (nếu bạn ăn ngọt có thể cho thêm)

Bánh flan (caramel): 4 hộp

Nước cốt dừa

Phẩm màu bạn thích

Lá dứa: vài lá

Dụng cụ: Khuôn làm bánh trung thu, nồi….

Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng

Bánh trung thu được làm bằng thạch rau câu với nhân là bánh flan sẽ mang lại cảm giác mới lạ, ngon miệng cho người thưởng thức

Bánh trung thu được làm bằng thạch rau câu với nhân là bánh flan sẽ mang lại cảm giác mới lạ, ngon miệng cho người thưởng thức

Bước 1: Bước đầu tiên để làm bánh trung thu không cần lò nướng, bạn hãy cắt bánh flan thành hình vuông nhỏ để có thể bỏ vừa vào khuôn bánh.

Bước 2: Nấu cốt dừa

Bạn xem hướng dẫn có ghi trên gói rau câu, phần nước bao nhiêu thì bạn dùng hết cho nước cốt dừa. Nấu cho nước cốt dừa sôi lên rồi bạn cho bột rau câu vào quậy liên tục khoảng 15 phút, bạn cho đường vào khuấy cho tan hết thêm 20 phút nữa, tắt bếp. Lượng cốt dừa làm bánh trung thu không cần lò nướng có thể gia giảm tùy ý bạn.

Bạn có thể cho ít lá dứa vào cho hỗn hợp rau câu làm bánh trung thu không cần lò nướng được thơm hơn nhé.

Bước 3: Bạn chia nước rau câu thành 2 phần bằng nhau có thể cho thêm phẩm màu bạn yêu thích, khuấy đều giữ ấm trên bếp với lửa thật nhỏ.

Bước 4: Đổ rau câu vào khuôn bánh trung thu khoảng 1/3 khuôn bánh, để im cho đông lại.

Kế tiếp bạn đặt bánh flan vào rồi chế thêm một lớp rau cau lên cho ngập hết bánh flan và khuôn bánh trung thu không cần lò nướng.

Bạn để nguội bánh trung thu rồi cho vào ngăn mát giữ lạnh, sau đó lấy bánh ra khỏi khuôn và thưởng thức.

Như vậy chỉ với 4 bước bạn đã có bánh trung thu bằng rau câu đơn giản mà ngon rồi, không cần lò nướng bạn cũng thành công.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn