Uống 1 ly nước ép trái cây vào "giờ vàng" mỗi ngày, bạn sẽ thấy sức khỏe thay đổi kì diệu

( PHUNUTODAY ) - Uống nước ép hoàn toàn nguyên chất -100% từ trái cây, không thêm đường hay các chất phụ gia khác rất tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của việc uống nước ép trái cây đối với sức khỏe

Tiêu thụ trái cây thường xuyên đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có lợi cho tuổi thọ và sức khỏe tổng thể.

Mới đây, theo bài công bố trên BMC Nutrition, hiệu quả này chỉ được chứng minh trên loại nước ép hoàn toàn nguyên chất -100% từ trái cây , không thêm đường hay các chất phụ gia khác.

Kết quả theo dõi lâu dài trên thói quen ăn uống của nhiều người cho thấy đứa trẻ được cho uống nước trái cây thường xuyên trong tuổi mẫu giáo thì khi đến tuổi thiếu niên và trưởng thành vẫn sẽ giữ được thói quen tiêu thụ trái cây dưới hình thức ăn hoặc uống nước ép, sinh tố.

Ngoài ra, chế độ ăn tổng thể của họ cũng lành mạnh hơn những người dùng ít nước trái cây khi còn nhỏ.

1a-OUGO

Nên uống nước ép dứa khi nào là tốt nhất?

Uống vào trước bữa ăn sáng

Nhiều quan điểm cho rằng không nên uống nước ép trái cây vào buổi sáng, nhất là trước bữa ăn vì acid trong trái cây có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày. Tuy nhiên trên thực tế, giới chuyên gia cho rằng thời điểm lý tưởng nhất để uống nước ép là vào bữa sáng, trước bữa ăn từ 30 phút đến 1h đồng hồ.

Tại sao lại như vậy? Vì lúc này dạ dày sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng như enzyme với tốc độ nhanh nhất, từ đó các dưỡng chất trong nước ép trái cây sẽ được hấp thụ cao nhất. Vấn đề acid trong trái cây, chúng không thực sự nhiều như bạn nghĩ, nếu bạn lo lắng có thể sử dụng các loại nước ép ít có vị chua như nho, lựu, dưa hấu… Nên uống nước ép trước ít nhất 30 phút trước bữa sáng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng khó tiêu và hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

Uống trong vòng 2h sau khi ép

Đối với nước ép trái cây tươi, tốt nhất bạn nên uống trong vòng 2h sau khi ép, đây là khoảng thời gian đủ để các dưỡng chất hấp thụ tốt nhất vào cơ thể, vừa giữ được hương vị thơm ngon. Bạn không nên để nước ép ngoài không khí lâu, nếu không uống liền hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh. Tốt nhất bạn chỉ nên ép với lượng vừa đủ và sử dụng ngay sau khi ép nhé.

Uống trước hoặc sau buổi tập

Ngoài trước bữa ăn, bạn còn có thể sử dụng nước ép trái cây vào giữa các bữa ăn, trước hoặc sau buổi tập để bổ sung nước và năng lượng một cách nhanh chóng.

Ngoài những thời điểm trên, bạn cần chú ý hạn chế dùng nước ép trái cây với các món ăn khó tiêu, chúng không tốt cho hoạt động của dạ dày, dẫn đến tình trạng đầy bụng. Một số nước ép chứa vitamin C khi sử dụng với thực phẩm giàu sắt sẽ tăng khả năng hấp thụ sắt, đây cũng là bí kíp dành cho những người thiếu máu, mẹ bầu hoặc phụ nữ sau sinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn