Hà Nội: Học sinh lớp 2 bị cô giáo đánh tím hai chân đến khi gãy thước vì ra chơi vào lớp muộn

( PHUNUTODAY ) - Sự việc được một phụ huynh trường tiểu học Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) bức xúc và đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Ra chơi vào lớp muộn, 11 học sinh tiểu học bị đánh

Cụ thể, trên cá nhân của phụ huynh T.H.N chia sẻ tâm trạng có nội dung sau: "Cô V. giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (Hà Nội) đánh tím chân học sinh.

Nguyên nhân là: Hết giờ ra chơi thằng bé đã không kịp chạy vào lớp bị cô bắt đứng lên bảng trước toàn thể các bạn và dùng thước kẻ 20cm quật gãy thước rồi tiếp tục dùng thước khác quật liên tục dù thằng bé đã gào khóc rất nhiều, càng khóc càng quật.

Sự việc xảy ra từ sáng, cháu kêu đau nhức, vết thương phồng đỏ và đến chiều đã xẹp đi rất nhiều. Vì sợ hãi nên lúc mẹ đón cháu đã không mách, chỉ đến khi bố tắm cho con hỏi mãi cháu mới chịu nói. Con kể lại hôm nay có tất cả 11 bạn bị cô đánh".

hoc-sinh-lop-2-1

Hình ảnh bé lớp 2 bị cô giáo đánh.

Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện, rất nhiều lượt chia sẻ lại và nhanh chóng lan truyền trên các diễn đàn liên quan đến giáo dục, diễn đàn dành cho các bậc phụ huynh.

"Không ngờ rằng ở Hà Nội vẫn còn hiện tượng này, bởi vì có nhiều bài học về bạo lực học đường mà tai sao cô giáo không nhớ? Các con còn nhỏ, nếu sai gì cô phải chỉ bảo để lần sau các con nhớ", thành viên Thanh Minh bình luận.

Bày tỏ sự xót xa, thành viên Phong Trần chia sẻ: "Các con mới lớp 2 thì còn quá nhỏ để nhận thức, hình ảnh đánh đập bằng roi sẽ khiến chúng ghi khắc rất lâu. Hơn thế, môi trường giáo dục vẫn coi cô giáo như mẹ hiền, thì không thể dùng roi vọt để răn. Thầy cô hay dùng lời hay ý đẹp và tình thương của mình để các bé cảm nhận sự tha thứ lỗi lầm...".

hoc-sinh-lop-2-2

Theo phản ánh có 11 bạn bị tình trạng tương tự.

Tuy vậy cũng có ý kiến cho rằng, trẻ như cây măng mới mọc nên phải uốn nắn từ nhỏ: "Đặt vị trí cô giáo là phụ huynh, ở nhà các bé cũng rất ngang bướng, không đánh thì không bảo được. Quan điểm của tôi, cô giáo có thể đánh chừng mực để răn đe, gia đình còn cảm ơn vì cô đang dạy cháu. Còn nhớ ngày xưa đi học, mỗi lần thầy đánh xong thầy về qua nhà mách bố mẹ, nghe thấy vậy bố mình còn đánh thêm…", Mút Chỉ bình luận.

Cô giáo nhận lỗi sai

Liên quan đến sự việc trên, sáng 9/9 trao đổi với PV Afamily, cô Trần Thị Sơn Ca - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội) xác nhận đã nắm sự việc và cho hay: "Sáng nay tôi đang làm việc với cơ quan công an về vụ việc mà cô V. bị tố đánh học sinh. Sự việc xảy ra sáng 8/9 vừa qua thực sự là một sự việc đáng tiếc của giáo viên nhà trường".

hoc-sinh-lop-2-3

 

hoc-sinh-lop-2-4

Sổ khám sức khỏe của bé bị cô đánh.

Theo cô Ca, hiện tại cô V. cũng đã thừa nhận hành động của mình là sai. "Ngay từ trưa hôm qua (8/9) cô cũng đã xin lỗi học sinh về hành động của mình. Khi tôi hỏi tại sao cô lại đánh học sinh thì cô cũng chia sẻ: "Không hiểu tại sao lúc đó lại có thể hành động như vậy".

Từ trước đến giờ cô chưa bao giờ đánh học sinh. Ngay sau khi làm việc với cơ quan công an tôi cũng sẽ báo cáo sự việc lên với phòng GD&ĐT quận Ba Đình và các cấp lãnh đạo", lãnh đạo nhà trường cho hay.

Cũng trong sáng nay, trao đổi lại với PV Afamily, phụ huynh đăng tải sự việc trên cho biết, tạm thời chị đã gỡ thông tin xuống để chờ kết quả xử lý từ phía nhà trường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn