Đàn bà có thể bỏ qua tất cả nhưng đừng bao giờ “nhắm mắt làm ngơ” 2 thứ này cho đàn ông!

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà nếu chọn cách tha thứ khi gặp điều này có nghĩa đang thỏa hiệp với đau khổ của đời mình.

Bị xúc phạm danh dự

Không chỉ trong quan hệ vợ chồng, phụ nữ có lòng tự trọng, thấu hiểu giá trị của bản thân ắt hẳn không tiếp tay cho kẻ khác mang danh dự của mình ra giẫm đạp hay cợt nhả.

Nếu chúng ta chọn cách thỏa hiệp, để người khác thản nhiên đụng chạm đến những giá trị của bản thân như vẻ ngoài, gia đình, công việc, tính tình… thì chẳng khác nào tự chuốc ê chề, nhục nhã vào người! Tất cả mọi người đều được luật pháp bảo vệ danh dự và nhân phẩm bởi đó là một trong những quyền lợi của con người.

Trong các mối quan hệ xã hội, nếu bạn một lần nhún nhường, cho kẻ khác có cơ hội xúc phạm, chà đạp đến danh dự thì ai dám khẳng định sẽ không có lần sau? Sự im lặng luôn được đánh giá cao, đôi khi im lặng không phải hèn hạ mà là biết cách kiềm chế bản thân. Nhưng nếu bạn chọn im lặng, cho qua để giải quyết những kẻ xúc phạm danh dự thì đó là hành động đầy ê chề.

w644

Sự phản bội

Đau đớn, ê chề nhất trong cuộc đời có lẽ là sự phản bội, và đặc biệt “vết thương” càng lớn, càng khó liền sẹo khi kẻ bội bạc ấy lại đến từ người thân bên cạnh.

Không chỉ đơn thuần bị chồng/người yêu phản bội, nỗi đau khi bị bạn bè hoặc người thân “đâm sau lưng” cũng là trải nghiệm không mấy dễ dàng đối mọi người. Bởi họ đã xâm phạm và chà đạp lòng tin, tình cảm của bạn. Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Những con người sống bạc bẽo, không biết trọng tình trọng nghĩa chẳng đáng để bạn tha thứ hay thương xót. Nếu hôm nay bạn xiêu lòng bỏ qua cho kẻ “chơi xấu” ấy, liệu ngày mai người ấy có quay lại và “đâm” cho bạn thêm 1 nhát chí mạng?

Đem lòng tin của bản thân vào các mối quan hệ là điều chính đáng, nhưng phụ nữ khôn ngoan sẽ biết cách không “rao bán” lòng tin với những kẻ sống cạn tình cạn nghĩa.

3 thứ đàn bà không thể thiếu, hãy cố gắng có bằng được trong tay 

w644 (1)

Tiền

Đàn bà ở đời đừng để mình thiếu tiền. Nếu có ít, nhất định phải cố gắng có nhiều hơn. Nếu đã có nhiều, phải giữ lại phòng thân. Đàn bà vốn đã yếu đuối, mà chuyện ở đời thì không lường hết được. Thế thì đừng để mình lâm vào cảnh thiếu tiền, đừng để mình đánh đổi bất cứ điều gì để có tiền. Có tiền, đàn bà mới có thể bảo vệ chính mình.

Ý chí

Sống ở đời, nhất định phải có ý chí. Có thể nhờ vả, nhưng nhất định từ mình phải cố gắng đến cùng. Nếu đã muốn điều gì, phải nỗ lực có bằng được. Nếu đã mong chờ kết quả, phải bền bỉ đến cùng. Thứ ý chí sắt thép sẽ khiến đàn bà trở nên kiên cường. Mà đàn bà đã dẻo dai từ trong tâm tưởng thì cả đời cũng không dễ bị ai tổn thương hay xem thường.

Khí chất

Đàn bà có thể không xinh đẹp, nhưng nhất định phải có khí chất. Khí chất trong từng ánh mắt, nụ cười, cách đối nhân xử thế. Lúc cần cười nhất định phải như hoa, khi im lặng cũng đủ tao nhã điềm đạm, khi cần mạnh mẽ cũng phải bền bĩ dữ dội. Đàn bà không có khí chất chính là không có cá tính riêng biệt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT