Đàn bà kết hôn hạnh phúc hay bất hạnh chỉ cần nhìn 4 điểm này là biết, bạn có đặc điểm nào?

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà thường đa sầu đa cảm có người rất giỏi giả vờ vui, có người lại không thể giấu nỗi bất hạnh qua những điểm này. Chỉ cần nhìn thoảng qua cũng biết đàn bà người nào lấy chồng xong hạnh phúc, người nào lấy chồng xong là buồn khổ cả 1 đời.

Cách cô ấy hành xử với những người xung quanh

Người ta có 1 câu rất hay hành xử của một người phụ nữ là tấm gương phản chiếu sự dịu dàng, tử tế mà người đàn ông dành cho cô ấy. Có thể nhiều người cho rằng ý kiến này là phiến diện tuy nhiên xét trên khía cạnh hôn nhân nó lại là 1 ý kiến không thể phủ định.

Một người phụ nữ hôn nhân hạnh phúc, được chồng đối đãi tử tế, yêu thương chiều chuộng chắc chắn sẽ không bao giờ hành xử thiếu cẩn trọng, thiếu lịch sự. Vì họ nhận được sự yêu thương vậy nên họ cũng muốn lan tỏa sự yêu thương đó ra bên ngoài, họ hành xử tinh tế cẩn trọng mà nhẹ nhàng chân thành.

Còn với 1 người hôn nhân bất hạnh, và bị chính sự bất hạnh đó dày vò đến quắt queo cõi lòng, chắc hẳn họ cũng chẳng còn muốn giao du với ai. Họ ôm trái tim tổn thương, thu mình lại trong vỏ bọc, tự "xù lông nhím" không cho ai lại gần để đảm bảo chẳng ai có thể làm họ đau hơn nữa.

9d8cf7637d15bb4be204

Cách cô ấy ăn mặc, trang điểm

Đối với 1 người phụ nữ, việc ăn mặc trang điểm thể hiện mức độ họ yêu bản thân, tôn trọng giá trị bản thân đến nhường nào. Còn với một người đàn bà đã có gia đình họ ăn mặc chỉn chu, nhã nhặn, đẹp, có gu, họ biết cách trang điểm nhẹ nhàng làm đẹp bản thân có nghĩa họ làm không chỉ là cho họ mà còn là làm đẹp cho bộ mặt người chồng của họ. Một người phụ nữ hôn nhân hạnh phúc, được chồng đối đãi tử tế, yêu thương chiều chuộng chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ bê bản thân, ăn mặc xuề xòa luộm thuộm.

Còn với một người phụ nữ đau khổ họ sẽ chẳng còn tâm trí thời gian nào để trang điểm hay ăn vận cầu kỳ. Lúc này đôi mắt họ dường như chỉ nhìn thấy 1 màu đen xám của những chuỗi ngày dài bất tận u tối, chẳng còn gì đẹp đẽ nữa.

phu-nu-ket-hon-hanh-phuc-hay-khong-chi-can-nhin-3-diem-3

Đôi mắt cô ấy 

Bạn có thể giả vờ mọi thứ nhưng bạn sẽ không bao giờ có thể giấu đi sự xao động trong ánh mắt cuả mình. Đôi mắt không biết nói dối, nó phản chiếu tâm hồn mỗi người dù đó là tâm hồn "ngập tràn hoa tươi" hay là tâm hồn chằng chịt vết thương.

phu-nu-ket-hon-hanh-phuc-hay-khong-chi-can-nhin-3-diem-4

Người phụ nữ hạnh phúc sẽ có 1 đôi mắt toát lên những ánh sáng hạnh phúc, nó long lanh vui vẻ như những tinh linh ưu tú. Những người phụ nữ được yêu, chiều, hiểu sẽ không ngần ngại mà hướng nhìn thẳng vào người đối diện mà nói mà chuyện trò. 

Còn người phụ nữ có hôn nhân bất hạnh, bạn cứ để ý mà xem họ dù có thể miệng cười nhưng đôi mắt sẽ hoàn toàn vô hồn trống rỗng. Sẽ có lúc đôi mắt ấy ánh lên sự phẫn nộ, cũng có lúc đôi mắt ấy sẽ ầng ậng như muốn khóc. Họ ít khi nhìn thẳng mà thường nhìn xuống đất hoặc chỉ là nhìn vô định xa xăm. Có lẽ họ đã suy nghĩ dằn vặt và tổn thương rất nhiều.

phu-nu-ket-hon-hanh-phuc-hay-khong-chi-can-nhin-3-diem-5

Nụ cười tỏa nắng hay nụ cười "khổ"?

Bạn có thể cười giả nhưng thật khó để làm giả cảm xúc dư âm của nụ cười đó.

Cười nhiều chưa chắc đã vui vẻ nhưng người phụ nữ hạnh phúc, được chồng yêu thương, chiều chuộng thì chắc chắn sẽ không bao giờ vô cảm, khóc lóc, họ sẽ không bao giờ tiếc những nụ cười tươi tắn rạng ngời nhất. Nụ cười của người phụ nữ hạnh phúc nhìn là cảm nhận được sự hạnh phúc lan tỏa trong tâm hồn cô ấy. Dù là cười lớn hay cười mỉm cũng đều biết cô ấy tràn đầy sự lạc quan, tích cực, yêu đời.

Còn với người phụ nữ không may mắn với cuộc hôn nhân bất hạnh. Họ vẫn sẽ cười nhưng đó là nụ cười bất lực, "cố tỏ ra là mình ổn nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng". Đó là nụ cười chát chúa nhất, tuyệt vọng nhất. Chắc chắn họ đã rất khổ tâm đã khóc hết nước mắt và bây giờ việc duy nhất họ có thể làm chính là gượng cười.

601dcafe408886d6df99
Theo:  xevathethao.vn copy link