4 câu người đàn ông ích kỷ, hẹp hòi thường nói với vợ, đàn bà càng nhẫn nhịn càng đau khổ

( PHUNUTODAY ) - Hạnh phúc vì câu nói, mà buồn khổ thất vọng cũng từ câu nói mà ra.

Việc của anh không cần em lo

Sau khi kết hôn, vợ chồng là một thể, hai người cần phải chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Vậy bạn nói câu này với vợ có mục đích gì? Muốn vợ không cần phải lao tâm khổ tứ, vất vả vì mình hay vì cảm thấy vợ thật phiền phức, cứ can dự vào việc của mình?

Cho dù là vì nguyên nhân nào đi chăng nữa thì câu nói này có độ sát thương cực lớn. Nó khiến người phụ nữ cảm thấy họ không được chồng mình coi trọng, bất lực vì không thể giúp đỡ, san sẻ được gì cho chồng, thậm chí nghĩ rằng chồng chán ghét mình đấy.

Phải có con trai nối dõi

Đàn ông nếu còn giữ cái quan điểm trọng nam khinh nữ thì chắc chắn sẽ mang đến những áp lực cho người vợ của mình. Vốn dĩ sinh ra đứa con giới tính gì chẳng quan trọng bằng việc sức khỏe của vợ ổn định.

Một đứa con trai được cưng chiều chưa chắc đã bằng cô con gái sau này sẽ báo hiếu cha mẹ. Đàn ông đừng lúc nào ép vợ sinh bằng được con trai, như vậy chỉ chứng tỏ các anh có đầu óc hạn hẹp mà thôi.

Phụ nữ nếu lấy chồng như này thì đồng nghĩa với việc họ xem thường sự cố gắng của vợ mà thôi. Đàn bà vốn dĩ chẳng sợ hi sinh, gian khổ, sợ nhất bản thân hết mình nỗ lực mà chồng coi là điều hiển nhiên mà thôi.

''Mẹ anh nói gì cũng đúng''

Một người đàn ông tử tế, hiếu thuận với cha mẹ đó chính là điều vô cùng tốt. Nhưng hiếu thuận với mẹ mà coi thường vợ mình là thật sự vô cùng tồi tệ.

download (34)

Mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu lúc nào có, những khi như vậy thì tầm quan trọng của chồng vô cùng lớn. Anh ta phải biết phân xử đúng sai, không bênh mẹ và cũng không dung túng cho vợ. Có như vậy thì hôn nhân mới hạnh phúc được.

Chồng đứng giữa nhưng nếu quá nghiêng về một bên cũng đủ khiến cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Sống cùng kiểu đàn ông gia trưởng như này thì phụ nữ chỉ thấy mệt mỏi. Hãy cố gắng đi làm, kiếm ra tiền chứ đừng sống phụ thuộc vào đàn ông phụ nữ nhé.

Chúng ta lên án những người đàn ông "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành", nhưng cũng mong phụ nữ có ý nghĩ "dựa dẫm vào chồng" hãy mạnh mẽ lên, hãy tự tạo ra thu nhập để có thể mang lại cuộc sống đầy đủ mà bản thân chứ đừng có ý nghĩ dựa dẫm. Từ đó bản thân mới có được sự tôn trọng từ chồng.

Cưới em là sai lầm của đời tôi

Khi mối quan hệ của hai người đã phai nhạt và không còn mặn nồng như xưa thì bạn được phép nói lời tổn thương đó với vợ sao? Câu nói đó chẳng khác gì đang phủi sạch những quá khứ tươi đẹp của hai người cả, tẩy trắng những ký ức ngọt ngào hồi mới yêu.

Nói câu đó ra là bạn cảm thấy hối hận và muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này ư? Hay chỉ có mục đích xả giận thôi? Người đàn ông nên nhớ rằng, vết thương trên cơ thể có thể lành nhưng vết thương trong tim thì không bao giờ lành được đâu. Vì vậy, đừng nói lời tổn thương này với vợ trong bất cứ hoàn cảnh nào nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link