Quật ngã Thái Lan, Malaysia thẳng tiến chung kết AFF Suzuki Cup 2018

( PHUNUTODAY ) - Ở những phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo Adisak Kraisorn sút hỏng penalty khiến Thái Lan đã đá bay tấm vé vào chung kết AFF Cup 2018.

Liên tục vượt lên dẫn trước và thậm chí còn được hưởng 1 quả penalty ở phút 90+3, thế nhưng cú dứt điểm đi lên trời trên chấm 11m của Adisak Kraisorn đã khiến ĐT Thái Lan trở thành cựu vương tại AFF Cup. Theo chiều ngược lại, ĐT Malaysia quả cảm vào chung kết.

Với ưu thế sân nhà, Thái Lan đã nhập cuộc vô cùng tự tin và quyết liệt. Họ tràn lên và gấy sức ép cực kỳ lớn trước khung thành của thủ môn Marlias.

Những nỗ lực của người Thái đã được đền đáp ở phút 21, Irfan Zakaria của Malaysia đã đá phản lưới nhà. Tuy nhiên niềm vui của đội chủ nhà chưa được bao lâu thì Safari lại lập siêu phẩm quân bình tỷ số 1-1 ở phút 28.

Malaysia giành vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018.

Malaysia giành vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018.

Tỷ số hòa 1-1 sẽ khiến Thái Lan bị loại vì kém về bàn thắng theo luật sân khách - sân nhà. Thế nên, Thái Lan đẩy cao lên tấn công trong hiệp 2. Họ có được bàn thắng thứ 2 cũng từ một pha đánh đầu của trung vệ Pansa Hemviboon.

Thế nhưng, Thái Lan để cho Tahala gỡ hòa 2-2 sau một cú dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm ở phút 71. Một pha ghi bàn cho thấy Tahala đáng sợ như thế nào với tình huống xoay người dứt điểm.

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở phút 90+3. Trong pha tranh chấp bóng bổng, Syahmi để bóng chạm tay trong vòng 16m50 và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, Adisak Kraisorn đã ném đi tấm vé chung kết của Thái Lan với cú đá đi lên trời. Một cú sút đã khiến hơn 40 nghìn CĐV Thái Lan ngồi chết lặng trên khán đài.

Chung cuộc sau 2 lượt trận Thái Lan và Malaysia hòa nhau 2-2 nhưng Malaysia giành quyền vào chung kết do có thành tích bàn thắng sân khách tốt hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn