Đàn bà khôn ngoan "không nắm 2 chỗ, 3 không chạm 3 thứ" của đàn ông, làm sai chỉ chuốc đau khổ

( PHUNUTODAY ) - Tiền bạc và tâm trí của người đàn ông là hai thứ mà phụ nữ thời hiện đại nếu khôn ngoan sẽ không nắm giữ.

2 thứ không nên nắm giữ

Đàn bà khôn ngoan không nên quản tiền bạc và tâm trí của người đàn ông. Bởi điều này vô tình sẽ khiến bạn trở thành bà vợ thích kiểm soát và trở nên “xấu” trong mắt bạn đời.

Đàn ông sẽ thiếu tự nguyện nếu bị kiểm soát tiền bạc quá kỹ, cuối cùng sinh ra những tật xấu như giấu quỹ đen, giấu tiền thưởng… và khi bị phát hiện sẽ ảnh hưởng đến tình cảm gia đình.

Điều này không có nghĩa là phụ nữ không nên quản tiền, mà hãy quản tiền cho đúng cách. Cần biết rằng đàn ông làm ăn bên ngoài bắt buộc phải có tiền trong túi để mời đối tác hay bạn bè cần thiết. Vì vậy ngay từ ban đầu hãy rạch ròi, thống nhất trong vấn đề tiền bạc, như vợ được giữ khoản nào và chồng cần khoản nào, bao nhiêu để chi tiêu….

Song song với vấn đề tiền bạc, đừng cố gắng nắm giữ tâm trí của đàn ông. Đừng “quản” anh ta bằng những câu hỏi vụn vặt thường ngày như: Đang làm gì? Ở đâu? Ở với ai? Bao giờ về?...

3 điều không chạm tới

Tự ái, gia đình, bạn bè và công việc là ba điều mà một người phụ nữ khôn ngoan sẽ không “chạm tới” hay cố ý khiêu khích tính chịu đựng, nhẫn nại của bạn đời.

Đàn ông vốn có lòng tự trọng và tự ái cao, đôi khi còn cao hơn cả tiền bạc. Hãy chắc chắn rằng bạn đủ bình tĩnh và không chạm vào phần riêng tư này dù có bực tức đến đâu. Nếu không, cãi cọ, mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi. Khi đàn ông cảm thấy không còn được tôn trọng, họ có xu hướng buông bỏ, ra đì, tìm đến người phụ nữ khác tôn trọng họ.

images (9)

Không chỉ đàn ông mà ngay cả phụ nữ cũng xem trọng gia đình mình và sẵn sàng “xù lông” lên khi ai đó chạm đến. Vì vậy đừng bao giờ chạm đến gia đình chồng. Nếu xảy ra mâu thuẫn, hãy cố gắng giải quyết trong êm đềm vì nếu làm to ra thì phần thiệt cũng về bạn. Đàn ông tôn trọng vợ sẽ biết cách giảng hòa khi ở giữa.

Bạn bè và công việc là một phần quan trọng trong cuộc sống của cánh mày râu. Phụ nữ có thể vì gia đình mà bỏ công việc nhưng đàn ông thì không.

Vậy nên nếu bạn không thích chồng làm công việc đó hay chơi với người bạn này, thay vì chỉ trích, chê bai, nói xấu, hãy tinh tế hơn trong việc cho họ lời khuyên hoặc bày tỏ ý kiến để chồng cân nhắc.

Theo:  xevathethao.vn copy link