Đàn bà nên nhớ có 5 điều chớ hé lời nếu muốn giữ gia đình "trong ấm ngoài êm"

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thường dễ xúc động, gặp chuyện không giấu giếm, lúc nào cũng muốn nói ra cho bằng hết nhưng lại không ngờ rằng “nói nhiều tất sẽ sai lầm”.

Về nhà mẹ đẻ kể lể chuyện nhà mẹ chồng

Sau khi về nhà bố mẹ đẻ, nhiều người phụ nữ tâm sự với bố mẹ mình mọi chuyện, kể hết những nỗi bất bình, oan ức mà mình phải chịu ở nhà chồng. Nhưng người phụ nữ ý tứ sẽ không kể những điều ấm ức đối với bố mẹ mà sẽ kể những điều tốt thay vì nói những lời không hay.

Lý do là bởi vì họ sợ bố mẹ đẻ sẽ lo lắng cho mình khi ở bên nhà chồng. Phụ nữ lấy chồng nhất định phải để bố mẹ an tâm, đừng để tuổi xế chiều còn phải lo lắng cho con cái.

Hơn nữa khi phụ nữ thề nguyện với chồng sẽ cùng nhau vun vén hạnh phúc, kể lể với nhà mẹ đẻ, chi bằng bỏ qua nó đi để nhìn đến những điều lớn lao hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ở nhà chồng kể về những thiếu sót của nhà mẹ đẻ

Có nhiều người phụ nữ có điều gì cũng nói ra hết, thậm chí khi tán gẫu cùng mẹ chồng vì vô ý mà nói hết những điều không nên nói về những thiếu sót hay tai tiếng của nhà mẹ đẻ. Tuy nhiên, những cô gái thông minh thông thường sẽ tránh nói những lời này.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nói những điều không hay về mẹ chồng trước mặt chồng

Một người phụ nữ khôn ngoan phải biết cách làm cho mình, chồng và mẹ chồng sống hòa thuận dưới một mái nhà.

Hãy nhớ dù chồng bạn khôn ngoan đến đâu, yêu thương bạn nhiều thế nào thì cũng không thay đổi được vị trí của mẹ trong trái tim họ đâu. Là vợ khôn ngoan sẽ không làm chồng khó xử, càng không nói ra những điều không tốt như thế.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nói ưu khuyết điểm của chị, em chồng trước mặt mẹ chồng

Anh chị em chồng là cốt nhục của mẹ chồng, khi họ làm điều gì sai, mẹ chồng có thể nhắc nhở. Nên dù là con dâu, bạn được mẹ chồng cưng thế nào thì cũng đừng tùy tiện phê bình hay chỉ trích chị em chồng, nếu họ có điều gì không hay nên thiện chí góp ý.

Nói về chồng mình trước mặt bạn thân

Trước mặt bạn thân, hãy giữ mồm giữ miệng và đừng nói đến chồng. Ngay cả khi người bạn thân nhất của mình có hỏi, nên nói ngắn gọn, hoặc cố gắng không nói ra. Bởi nếu bạn khoe chồng thì càng khiến bạn bè ghen tỵ. Còn nếu nói chồng không tốt thì sau này sẽ có người lời bàn tán về gia đình của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link