Đàn bà thiếu 3 khí chất này cũng giống như loài hoa dâm bụt ''có đỏ mà không có thơm''

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn bà nếu mất đi khí chất riêng thì chẳng khác nào loài hoa không hương không sắc, chẳng ai mê.

Sự lương thiện và thuần khiết xuất phát ra từ nội tâm

Khi đặt chân đến nơi sầm uất, phồn hoa thì bạn sẽ gặp những người phụ nữ hiện đại, họ trang trí thật hiện đại, ăn mặc lộng lẫy. Nhưng nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy họ không có sự thuần khiết ở trong tâm hồn.

Khí chất thuần khiết và sự trong sáng sẽ giúp cho người phụ nữ trở nên nổi bật.

Trong giao tiếp giữa người với người sẽ không thể hiện sự đố kỵ, ngụy biện hay hoài nghi. Khi đối đãi với mọi người thì họ lúc nào có sự bao dung, nhân hậu đến cùng. Đây là khí chất thuần chân, tĩnh lặng xuất phát ra từ nội tâm, khiến tất cả những người gần gũi với họ, bất luận là người nam hay nữ, trẻ hay già, đều cảm nhận được sự tinh tế, ấm áp và độc đáo của họ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người phụ nữ mang đức tính văn hóa truyền thống

Con người sống ở thế gian muốn sống một đời đầy đủ và hạnh phúc đều cần 3 yếu tố: Thiên mệnh, Đức hạnh và Tài năng. Trong đó, Đức hạnh là yếu tố quan trọng nhất, khi con người sở hữu những phẩm đức cao thượng

Người phụ nữ thông minh sẽ không phô trương hay khoe khoang, họ lúc nào cũng mang cho mình khí chất đoan trang và hiền hậu. Từ tận đáy lòng biết cách tôn trọng người chồng, âm thầm dạy dỗ con cái thành tài.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người xưa đều cho rằng người đàn ông chính là trụ cột của gia đình, họ được ví như là đức lang quân đóng vai trò giữ vững bầu trời trong nhà mà đức hạnh và phẩm chất của người vợ lại ảnh hưởng đến người chồng.

Thời đại phát triển như ngày nay thì có nhiều người đàn ông không đủ tiền, mà chẳng thể tìm được người vợ như ý.Có biết bao mái ấm đổ vỡ chính bởi sự ích kỷ, dục vọng và “hổ báo” của người phụ nữ trong gia đình?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sự dịu dàng, hiền lành như nước

Người xưa thường dùng hình ảnh của nước để miêu tả người phụ nữ, không chỉ bởi sự dịu dàng, thủy chung của nước mà còn là bởi tính bao dung của nó. Phụ nữ cũng giống như nước, trong sáng, thiện lương và thanh cao như nước, nước đôi khi dịu dàng, đôi khi trầm mặc, khi cần thiết cũng có thể mạnh mẽ gánh gồng để vượt qua gian lao, khó khăn.

Người phụ giống như nước, cho dù có gian truân thế nào họ cũng có thể dịu dàng. Dù trong tâm chứa nhiều phiền muộn đến mấy thì họ cũng sẽ cố gắng vượt qua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link