4 MẸO PHONG THỦY PHÒNG NGỦ giúp BÉ đêm ngủ tì tì, HAY ĂN CHÓNG LỚN, gia đình luôn ngập tràn hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Hãy làm theo những mẹo đơn giản sau để tạo ra bầu không khí hài hòa, ấm áp trong phòng ngủ của bé.

Vị trí đặt giường cho bé

Theo phong thủy phòng ngủ trẻ em, vị trí đặt giường mang yếu tố là vị trí chỉ huy – một yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc thúc đẩy giấc ngủ yên tĩnh.

Vị trí chỉ huy giúp giải quyết vấn đề giấc ngủ vì nó đặt đứa trẻ ở vị trí chỉ huy phòng của chúng.

Giường của trẻ nên đặt cùng một phương có vị trí giường của bố mẹ sẽ mang lại lợi ích trong việc dung hòa hạnh phúc gia đình.

Hướng đầu giường của các bé nên chọn hướng Đông hoặc Đông Nam là tốt nhất cho sự trường thành của trẻ.

Trường hợp bé khó ngủ thì nên chọn hướng Tây hoặc Bắc vì đây là hai hướng mang lại sự bình yên.

Nếu đầu giường kê hướng Nam trẻ dễ sinh nóng nảy.

Hướng Tây Nam khiến trẻ nút nhát, thiếu tự tin.

Hướng Đông Bắc dễ làm trẻ có tính cách lạnh lùng, thờ ơ, qua loa đại khái.

Ngoài ra, điều quan trọng là giường không nằm ngay dưới cửa sổ.

phongngutre

Màu sắc tốt nhất cho phòng ngủ trẻ em

Phong thủy phòng ngủ trẻ em hoàn hảo cho một em bé nên có sự cân bằng năng lượng âm dương, điều đó có nghĩa là nó không nên quá tối hoặc quá sáng. Đồng thời, màu sắc được sử dụng cũng phải hài hòa với sở thích và tính cách cá nhân của trẻ.

Đối với tường, tránh các màu sáng và sặc sỡ hoặc giấy dán tường lòe loẹt, vì nó có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và làm gián đoạn giấc ngủ của trẻ.

Màu xanh lá cây hoặc hồng nhạt là màu phù hợp để tạo ra một bầu không khí êm dịu. Những màu sắc đặc biệt đó có tác dụng rất tốt trong thế giới phong thủy của bé.

Bài trí gương trong phong thủy phòng ngủ trẻ em để kích hoạt sự tự tin

Bạn có muốn con bạn luôn tự tin để đón nhận và vượt mọi thử thách chông gai trong cuộc sống?

Hãy thử đặt một chiếc gương dài trong phòng của chúng. Một chiếc gương được treo ngang tầm mắt những đứa trẻ sẽ giúp chúng hưởng nhiều lợi ích, tăng cường sự tự tin. Không nên treo một chiếc gương quá cao bởi những đứa trẻ sẽ cảm thấy như mình không bao giờ có thể với tới được.

Bên cạnh đó, hãy lấp đầy căn phòng của bé bằng những hình ảnh cute sẽ thực sự nâng đỡ và hỗ trợ chúng, chẳng hạn những bức ảnh về thiên nhiên, vũ trụ hoặc một bức ảnh đại diện cho một khoảnh khắc đặc biệt với những người thân yêu,…

Không vứt đồ đạc lộn xộn, bừa bãi trong phòng ngủ của bé

Theo phong thủy phòng ngủ trẻ em, không bày trí quá nhiều đồ đạc mà nên tạo không gian rộng, thoáng để bé chơi, sinh hoạt và ngủ nghỉ thoải mái. Tránh những đồ có nhiều hình tròn, hay đồ kính để giảm nguy cơ thương tích

Bạn nên khuyến khích trẻ em cất đồ chơi vào cuối ngày vì bị bao quanh bởi một sân chơi lộn xộn của hoạt động vui chơi hàng ngày không có lợi cho giấc ngủ đêm yên bình.

Một giải pháp đơn giản là đảm bảo mọi thứ đều có “chỗ” riêng của chúng. Sử dụng nhiều hộp hoặc giỏ có mái che để bạn và con bạn có thể quét dọn nhanh chóng và sạch sẽ vào cuối ngày.

Những điều cần lưu ý trong phong thủy phòng ngủ trẻ em theo mệnh

1. Phong thủy cho bé thuộc mệnh Kim

Những bé thuộc mệnh kim sinh vào năm Canh Thìn 2000 và Tân Tỵ 2001.

Theo phong thủy Kim đại diện cho các đồ kim khí, các vật nhọn và sắc và về số mệnh kim còn được đại diện bởi khỉ và gà. Do vậy có thể trang trí trong phòng bé những tranh ảnh khỉ, gà hoặc in trực tiếp trên bề mặt của đồ nội thất phòng bé.

Theo nguyên lí tương sinh tương khắc trong ngũ hành, màu sắc phù hợp cho người mệnh kim là màu vàng, kế đó là các màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam. Nếu bố trí các đồ nội thất có gam màu hợp phong thủy này sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh kim. Vì vậy, bố mẹ nên trang trí phòng ngủ cho bé có màu vàng, trắng hoặc xanh da trời.

Bé có mệnh kim thì nên hạn chế hoặc tránh sử dụng đồ nội thất hoặc trang trí phòng với gam màu đỏ, tím, không nên sử dụng đồ nội thất hoặc các vật dụng trang trí nhà có gam màu gỗ, xanh lá cây. Bé mệnh kim nên chọn các vật liệu trang trí phòng bằng kim loại như thép, nhôm, vàng, bạc… Đặc tính kim của chúng có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Vì vậy với các vị trí kín gió trong nhà, nên trưng bày các vật bằng kim loại. Thủy tinh hay gương có độ láng bóng như kim loại, nên cũng có tính chất như kim, do vậy ngoài là đồ vật hữu ích và vật trang trí, chúng cũng hỗ trợ tốt cho người mệnh kim.

Giường ngủ của bé mệnh Kim nên quay về hướng thuộc Thổ, tức là Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

2. Phong thủy cho bé thuộc mệnh Mộc

Các bé thuộc mệnh này sinh năm Nhâm Ngọ 2002, Quý Mùi 2003 và Canh Dần 2010, Tân Mão 2011

Theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành, thủy sinh mộc, do đó, màu sắc có lợi nhất cho bé mệnh mộc là đen và xanh lam. Tiếp đến là các màu bản mệnh của mộc như xanh lá cây, màu gỗ, và các gam màu thuộc hỏa như đỏ, hồng, tím. Tuy nhiên, trong phòng bé sơn màu đen hoàn toàn không phù hợp nên phụ huynh có thể chọn màu xanh lam là màu chủ đạo cho phòng của bé kết hợp với các màu bản mệnh kể trên. Do kim khắc mộc, người mệnh mộc kị với màu trắng, do vậy nên hạn chế sử dụng màu này để trang trí phòng cho bé. Người mệnh Mộc sử dụng các đồ dùng có màu xanh lá cây và màu gỗ.

Ngoài ra, người mệnh này cũng có thể bổ sung thêm các vật dụng màu đỏ, hồng, tím để tô điểm cho không gian phòng nhưng chỉ với số lượng vừa phải. Vật liệu thuộc mộc điển hình là gỗ. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính mộc, người thuộc mệnh này nên dùng các loại đồ gỗ gia dụng, phổ biến nhất là cửa, giường, tủ, giá sách, gỗ lát nền nhà. Một tủ đựng sách gỗ cũng có ý nghĩa như một vật phong thủy hữu hiệu đối với người cần bổ sung tính mộc trong nhà. Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, bé thuộc mệnh mộc không nên sử dụng đồ kim khí, do vậy nên hạn chế sử dụng những đồ trang trí làm bằng chất liệu này. Đại diện cho mộc là hổ và thỏ hay mèo nên cũng như bé mệnh kim, các bé mệnh thổ nên có các đồ vật trang trí hình các con vật này để thêm phần thuận lợi trong công việc, sức khỏe.

Giường ngủ của bé mệnh Mộc nên quay theo hướng thuộc Thủy, tức là hướng Bắc, Đông, Đông Nam.

3. Phong thủy cho bé thuộc mệnh Thủy

Các bé thuộc mệnh này sinh vào các năm Bính Tý 1996, Đinh Sửu 1997, Giáp Thân 2004 và Ất Dậu 2005

Màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Thủy là màu trắng, thuộc Kim. Kế đến là các màu bản mệnh như đen, xanh da trời; các màu thuộc Mộc như xanh lá cây và màu gỗ. Nếu trang trí theo phong thủy, các vị phụ huynh nên chọn màu trắng làm màu chủ đạo cho phòng bé. Để hỗ trợ cho mệnh, nên sử dụng các đồ dùng hay các vật trang trí có màu bản mệnh là đen hoặc xanh da trời.

Do Thổ khắc Thủy, phòng của bé mệnh Thủy không nên trang trí bằng các gam màu nâu và vàng. Những thứ đại diện cho Thủy là nhà tắm, điều hòa nhiệt độ, bể cá, tranh vẽ về nước. Bố mẹ có thể đặt một bình cá nhỏ trong phòng bé, vừa dạy bé biết yêu động vật đồng thời cũng tốt cho sức khỏe cũng như học tập của bé.

Các đồ vật thuộc Kim cũng có tác dụng hỗ trợ cho vận mệnh của người mệnh Thủy. Ngược lại, đồ vật có tính Thổ như gốm sứ, đá lại có ảnh hưởng xấu, nên tránh hoặc hạn chế sử dụng. Ngoài ra, khi sử dụng đồ gỗ, vải vóc, đồ da nên kết hợp với màu trắng để hạn chế những ảnh hưởng bất lợi. Kính hay thủy tinh đều láng bóng như kim loại và nước, do đó chúng mang đặc tính của cả Kim và Thủy, là vật dụng và vật trang trí lý tưởng cho người cần bổ sung tính Thủy. Khỉ và lợn là 2 con vật đại diện cho bé mệnh này, nên trang trí phòng bé bằng các đồ vật, tranh ảnh có hình 2 loài vật này.

Giường ngủ của bé mệnh Thủy nên quay về hướng thuộc Kim tức là hướng Tây Bắc, Tây và hướng Bắc.

4. Phong thủy cho bé thuộc mệnh Hỏa

Những bé thuộc mệnh Hỏa sinh năm Mậu Tý 2008 và Kỷ Sửu 2009.

Màu sắc của hành Hỏa gồm đỏ, hồng, màu hoa đào, cam… Chất liệu trang trí nội thất cho người mệnh hỏa tương ứng có nhựa hóa học plastic, các hợp chất nhân tạo, các loại đèn, nến (phát nhiệt), các loại hoa màu đỏ. Những bé thuộc mệnh Hỏa thường thích phiêu lưu, tính vội vàng, nhiệt tình, chủ động, yêu thích điều kỳ thú và biến đổi, ghét nhàm chán, nên tránh nhiệt. Do vậy, nếu bé nhà bạn thuộc mệnh Hỏa, hãy làm cho căn phòng của bé thật sống động với những sắc màu nóng như đỏ hoặc cam.

Điều đó sẽ giúp bé có hứng thú học tập, nghiên cứu, sáng tạo. Đồ nội thất trong phòng bé nên có chất liệu chính bằng gỗ, tránh chất liệu kim loại vì Hỏa khắc Kim, có rất nhiều biến tấu để bạn chọn như gỗ ép, gỗ vân, gỗ phủ sơn mài…Đương nhiên nếu kích hoạt quá tay yếu tố Hỏa thì cũng không tốt, vì thế nên sử dụng gương, bể cá để kích hoạt Thủy khí, cân bằng Hỏa khí cho căn phòng. Rất khó để trang trí nội thất với màu sắc hành Hỏa, vì thế bạn cần có những sáng tạo mới mẻ và hợp lý. Những tông màu dễ sử dụng trong nội thất và đỏ, cam, hồng, vàng.

Giường ngủ của bé mệnh Hỏa nên quay về hướng thuộc Mộc tức là hướng Đông, Nam, Đông Nam.

5. Phong thủy cho bé thuộc mệnh Thổ

Các bé thuộc mệnh Thổ sinh năm Mậu Dần 1998 và Kỷ Mão 1999, Bính Tuất 2006 và Đinh Hợi 2007.Trong mối quan hệ ngũ hành và màu sắc, thổ có màu vàng. Theo nguyên lý tương sinh, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh thổ là màu đỏ và các màu phái sinh của nó như tím và hồng.

Bố mẹ nên lựa chọn các màu này làm gam màu chủ đạo trong phòng bé để tạo ra một môi trường sống có lợi cho mệnh của bé. Về lâu dài, cuộc sống và sự nghiệp của bé sẽ thuận lợi hơn. Mặt khác bạn cũng có thể sử dụng màu của hành thổ là vàng hay các màu phái sinh của nó là vàng nhạt, vàng cam cho các vật dụng trong phòng. Điều này cũng hỗ trợ tốt cho bé mệnh thổ. Ngoài ra, do thổ sinh kim, bạn có thể sử dụng màu trắng, nhưng chỉ nên với số lượng vừa phải.

Do mộc khắc thổ, màu kị nhất đối với bé mệnh thổ là xanh lá cây, màu phái sinh xanh lam và màu gỗ. Bởi vậy không nên sử dụng những màu này để trang trí phòng cho bé. Loài động vật đại diện cho mệnh thổ là loài chó, nên trang trí hình con vật này trong phòng bé.

Giường ngủ của bé mệnh Thổ nên quay về hướng thuộc Hỏa là Đông Bắc, Nam, Tây Nam.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn