Dân gian có câu: '3 không trồng trước mộ, 4 không để trên giường', đó là gì vậy?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, có những kiêng kỵ về mặt phong thủy gia chủ cần ghi nhớ.

Quan niệm phong thủy cho rằng, đối với bất cứ việc bài trí nhà cửa hay mộ phần đều có ý nghĩa rất quan trọng đối với vận mệnh của gia đình. Người xưa có câu thế này: "3 không trồng trước mộ, 4 không để trên giường", hãy cùng tìm hiểu.

3 không trồng trước mộ, 4 không để trên giường là gì?

3 không trồng trước mộ, 4 không để trên giường là gì?

3 không trồng trước mộ là gì?

Những cây có hình thù kỳ dị

Theo các chuyên gia phong thủy, khi lựa chọn cây trồng ở mộ cần tránh các loại cây có hình thù kỳ dị, sâu bọ, héo úa. Bởi những loại cây này sẽ mang tới cảm giác hung hãn, đáng sợ khiến mộ phần của ông bà tổ tiên thêm âm lãnh, quỷ quái. Người sống cũng không được để loại cây này quanh mộ vì nó mang tới vẻ hiu quạnh, cô độc, ảnh hưởng tới vận mệnh con cháu.

Không nên trồng các cây lệch

Theo quan niệm phong thủy trồng cây ở lăng mộ tổ tiên cần đảm bảo nguyên tắc đối xứng, đều nhau giữa trái phải. Có nghĩa là khi trồng cây gia chủ nên trồng có đôi và đối xứng nhau. Không nên trồng cây theo cảm tính. Nếu như gia chủ trồng lệch sang trái hoặc phải lăng mộ thì sẽ sinh ra hiện tượng vong linh người nhà phản ngâm, ảnh hưởng không tốt tới tài lộc của con cháu đời sau. Ngoài ra, việc trồng cây linh tinh theo cảm tính cũng là nguyên nhân gây ra hàng loạt sự việc kỳ bí, khó lý giải trong nhà. Các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên trồng cây ở phía sau lăng mộ để làm chỗ dựa vững chắc.

Việc trồng cây phía sau lăng mộ biểu thị cho việc con cháu đời sau sẽ nhận được nhiều phúc ấm của ông bà, tổ tiên, con cháu luôn có quý nhân tương trợ. Từng nhánh cây đâm ra phía trên mộ cũng giống như bàn tay che chở của tổ tiên, mang lại tài lộc cho con cháu.

Không nên trồng các cây lệch

Không nên trồng các cây lệch

Không trồng cây rễ thẳng quá gần các huyệt đạo

Theo lý giải của các chuyên gia phong thủy thì cây rễ thẳng sẽ dễ sống hơn rễ chùm nhưng đối với cây rễ thẳng thì không nên trồng quá gần các huyệt đạo vì trồng như vậy rễ cây phát triển đâm vào huyệt đạo. Theo phong thủy đây là điều đại kỵ không tốt cho người đã mất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến con cháu đời sau.

4 vật không để trên giường

Di ảnh người đã khuất

Theo phong thủy học, không để di ảnh người đã mất ở đầu giường ngủ dù bạn có thương tiếc người đó rất nhiều vì dễ bóng đè, mộng mị, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ.

Để tiện cho việc thờ phụng, cúng bái, chủ nhà nên đặt di ảnh của người quá cố ở một nơi an tịnh sạch sẽ hay trong phòng khách.

Gương soi

Phong thủy phòng ngủ lưu ý rằng bạn không nên để gương đầu giường hoặc đối diện giường, nhất là đối với người già, hoặc người yếu bóng vía sẽ ko tốt.

Người già ko ngủ sâu, thường tỉnh giấc nửa đêm, nếu tỉnh dậy trong trạng thái chưa tỉnh táo mà nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ trong đấy thì cam đoan là rất sợ, rồi đâm ra lo lắng bất an, dễ sinh bệnh.

Dao, kiếm

Không để dao, kiếm ở đầu giường

Không để dao, kiếm ở đầu giường

Dao, kiếm là những thứ đại kỵ trong phòng ngủ vì sát khí rất nặng, dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an, thậm chí bị thương nếu vô ý đụng vào.

Nhiều người có sở thích sưu tầm dao, kiếm và coi đó là một thú vui của cuộc sống, thậm chí để thỏa ý thích họ còn treo chúng đầu giường ngủ để “tiện ngắm”. Phong thủy học lại cấm kị treo những thứ đó trong phong ngủ, nơi đầu giường vì nó khiến bạn ngủ dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an và gặp xui xẻo trong công việc.

Tượng Phật, thần không nên để ở đầu giường

Dưới góc độ tín ngưỡng, việc để tượng thần, Phật ở đầu giường ngủ là một điều đại kỵ vì nó thể hiện sự thiếu tôn kính lễ giáo. Còn theo quan điểm trong phong thủy, điều này đồng nghĩa với việc "cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến cho công danh sự nghiệp của bạn không thể thăng hoa, luôn chỉ ở mức trung bình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link