Đàn ông bất tài, vô dụng mở miệng thường nói 4 câu, phụ nữ biết mà tránh

( PHUNUTODAY ) - Ở bên ngoài không thể nổi trội xuất sắc hơn người, lúc về đến nhà liền nói năng lỗ mãng, khinh thường công sức làm việc ở nhà của người phụ nữ, đó chính là biểu hiện rõ nhất của đàn ông bất tài.

Câu đầu tiên: "Tôi đã cố gắng hết sức"

nguoi-bat-tai

Luôn có những người đàn ông nói về việc "tôi hết sức có thể", nghĩa là anh ta đã làm đủ và đúng trong vấn đề này. Kể cả việc làm không tốt cũng không liên quan gì đến anh ta. Đây sẽ là lý do của anh ta trong mọi công việc và một người đàn ông như vậy sẽ chỉ vì mục đích cả nhân, bản thân mình để phát triển sự nghiệp.

Rất khó để phát triển thành công. Bởi vì anh ta sẽ không xem xét các yếu tố của bản thân, nhận trách nhiệm khi anh ta không làm được việc gì, mà chọn cách đặt bản thân sang một bên trước, trốn tránh mọi sai lầm của mình.

Câu thứ hai: "Sắp xong"

Một người đàn ông rất thích nói “sắp xong” là câu trả lời chiếu lệ cho dù anh ta làm gì, đã làm xong nó hay chưa. Điều đó khiến mọi người cảm thấy anh ta không coi trọng mọi việc, rất cẩu thả và có thái độ đối phó khi làm việc cho người khác. Con trai thường có tinh thần trách nhiệm kém, khi không làm tốt việc này hoặc có gì sai sót nhất định sẽ trốn tránh trách nhiệm thì khó lòng làm nên chuyện lớn.

Câu thứ ba: "Luôn phàn nàn"

Những người như vậy thường không làm việc chăm chỉ, nhưng lại phàn nàn về sự không công bằng trong cuộc sống. Họ nói rằng, họ không thể tìm thấy một lãnh đạo tốt và luôn chờ người khác đến tìm mình, nâng đỡ và khen ngợi. Những người này thường không có khả năng thực sự trong công việc cũng như đối nhân xử thế. Người tài là người không chờ đợi điều gì cả, luôn tiến cử chứ không chờ đề cử. Dù có thể làm hay không, có cơ hội được đồng ý hay không thì đó cũng là một cách để nâng cao năng lực của mình. Ngược lại, dù cơ hội đến vẫn khó được chú ý, khó tận dụng và luôn phàn nàn về khối lượng công việc lớn thì chỉ có thể bỏ lỡ mà thôi. Sau đó lại tiếp tục phàn nàn và chờ đợi.

ke-bat-tai

Câu thứ tư: "Không liên quan gì đến tôi, tất cả là lỗi của anh ấy"

Đây là một điển hình trốn tránh trách nhiệm, anh ta sẽ không cảm thấy đó là lỗi của chính mình. Cho dù nhận ra mình sai nhưng để không phải chịu trách nhiệm, anh ta cũng sẽ cho rằng đó là lỗi của người khác. Đây là dấu hiệu điển hình của những người đàn ông bất tài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link