Hầu hết tiếp viên hàng không đều mang một quả chuối lên máy bay: Hóa ra để xử lý 1 việc

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng hiểu lý do vì sao những nữ tiếp viên hàng không trong mỗi chuyến bay thường mang theo 1 quả chuối và đây chính là lý do vô cùng đặc biệt.

Tiếp viên hàng không không thực sự như trong mơ

Đối với mọi người, tiếp viên hàng không là công việc trong mơ vì vừa có thu nhập cao, vừa được chu du đây đó. Nhưng mà sự thật không hề dễ dàng như mọi người nghĩ vì họ phải chịu áp lực ngay từ đầu vào, chẳng hạn như đòi hỏi ngoại hình khá, khả năng ngôn ngữ và ứng xử tốt cùng các kỹ năng ứng phó với các sự cố không mong muốn cho đến quá trình phục vụ hành khách.

27570DEC-9FE8-433F-A145-D23383B365A0

Trong khi mọi người được tận hưởng và nghỉ ngơi suốt hành trình bay thì tiếp viên hàng không phải liên tục phục vụ thức ăn, nước uống, chăn hoặc tai nghe cùng các vật dụng khác nếu có yêu cầu từ hành khách. Chuyến bay càng dài, họ càng vất vả và dù mệt mỏi cỡ nào, họ vẫn luôn để lại hình ảnh đẹp trong mắt hành khách bằng trang phục đẹp và nụ cười tươi tắn, lịch sự. Hành khách có đối xử thiếu văn minh và vô lý cỡ nào họ cũng phải giữ bình tĩnh và xử lý đúng quy định.

Do làm việc ở độ cao khá lớn nên họ thường xuyên chịu cảnh thiếu oxy, áp suất thấp và hoạt động ở các múi giờ khác nhau khiến cho đồng hồ sinh học của các tiếp viên hàng không gần như bị đảo lộn làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, gây nên các triệu chứng thường thấy là đau đầu, chóng mặt, mất ngủ và mệt mỏi. Ngoài ra, họ còn phải hy sinh nhiều thời gian và cuộc sống của cá nhân bởi các lịch bay dày đặc nên thời gian nghỉ ngơi thường rất ít. Chưa kể còn đối diện với các rủi ro liên quan đến vấn đề an ninh hàng không.

Vì phải chịu quá nhiều áp lực và rủi ro, nên tiếp viên hàng không cần thiết được bồi bổ sức khỏe để tiếp tục công việc của mình. Và chuối có tác dụng hữu hiệu trong trường hợp này, là loại trái cây thông dụng, vừa rẻ tiền lại vừa mang đến nhiều lợi ích bất ngờ.

Tác dụng của việc mang theo một quả chuối 

Chuối là loại trái cây tuyệt vời mang lại nhiều lợi ích cho các tiếp viên hàng không. Ví như chuối có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày. Niêm mạc dạ dày là lớp màng bảo vệ bên trong dạ dày, ngăn không cho axit dịch vị làm tổn thương thành dạ dày.

top-4575-1677584410

Nếu niêm mạc dạ dày bị kích thích hoặc tổn thương sẽ gây ra đau dạ dày, loét dạ dày và các vấn đề khác. Tiếp viên hàng không dễ bị đau bụng do ăn uống thất thường. Trong khi đó, chuối có một chất hóa học có thể kích thích sự phát triển và sinh sản của các tế bào niêm mạc dạ dày, giúp niêm mạc dạ dày khỏe mạnh hơn. Vì vậy, tiếp viên hàng không ăn một quả chuối, có thể bảo vệ dạ dày.

Hơn nữa, chuối có thể hạ huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc quá thấp sẽ tạo gánh nặng cho tim và mạch máu, gây ra các bệnh về tim mạch. Các nữ tiếp viên dễ mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch do phải bay trên cao dài ngày. Trong chuối có một loại khoáng chất gọi là kali, có thể giúp cơ thể bài tiết lượng natri dư thừa và kiểm soát huyết áp. Vì vậy, tiếp viên hàng không ăn một quả chuối có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Cuối cùng, chuối có thể làm ẩm ruột. Nếu đường ruột không trơn tru sẽ dẫn đến các vấn đề như táo bón và khó chịu đường tiêu hóa. Tiếp viên hàng không dễ bị khó chịu đường ruột do cuộc sống thất thường và chế độ ăn uống không cân bằng. Trong chuối có một loại cellulose gọi là pectin, có thể hỗ trợ tiêu hóa, điều chỉnh chức năng đường tiêu hóa, chống táo bón. Vì vậy, tiếp viên hàng không ăn một quả chuối, có thể làm ẩm ruột.

tiep-vien-hang-khong-1

Dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của tiếp viên hàng không nhưng không phải vì thế mà họ được ăn nhiều. Các chuyên gia khuyến khích mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 đến 2 quả thôi, không nên dùng nhiều hơn vì có thể sẽ gây đau đầu, sâu răng, buồn nôn, mạch đập chậm và gây tổn hại cho hệ thần kinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link