Bỏ thứ này bảo quản thịt tươi ngon thơm nức, loại sạch vi khuẩn mà không cần tủ lạnh, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết này các chị em nội trợ có thể dễ dàng bảo quản thực phẩm tươi ngon như mới.

Cuộc sống ngày càng bận rộn khiến cho nhiều bà nội trợ có thói quen đi chợ cho vài ngày, thậm chí cả tuần. Khi bạn mua thực phẩm về, trong đó có thịt lợn thường được để tủ lạnh để bảo quản đến khi chế biến. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh lâu ngày khiến mùi thơm và độ ngọt của thịt sẽ không còn nguyên vẹn khiến món ăn kém ngon. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để giúp thực phẩm được tươi ngon lâu hơn

Bảo quản thịt với nước hạt tiêu

Khi bạn mua thịt mua về, rửa sạch, để ráo thoáng mát.  Rồi bạn pha một bát hoặc chậu nước với muối và một thìa cà phê tiêu hạt. Tiếp đó, bạn hãy ngâm thịt vào dung dịch này và để ở nơi thoáng mát giúp thịt bảo quản tốt hơn.

Hà tiêu giúp bảo quản thịt vô cùng hiệu quả

Hà tiêu giúp bảo quản thịt vô cùng hiệu quả

Ngoài ra, bạn có thể ngâm thịt trong dung dịch muối, tiêu trong thời gian khoảng 1 giờ, sau đó treo thịt ở nơi thông gió giúp thịt chóng khô không bị vi khuẩn xâm nhập. Với phương pháp này giúp bạn có món thịt thơm trong ít nhất 2 ngày.

Bảo quản thịt với mật ong

Khi bạn mua thịt về hãy thoa đều một lớp mật ong lên toàn bộ bề mặt thịt giúp cho mật ong bao phủ toàn bộ bề mặt thịt. Mật ong,  sẽ giúp cho bạn tạo thành lớp màng ngăn cách với không khí bên ngoài, ngăn ngừa không chi vi khuẩn sinh sôi, giữ cho miếng thịt luôn tươi hồng như mới. Sau khi thoa mật ong, bạn hãy bảo quản thịt ở nơi thoáng mát thịt sẽ vô cùng thơm ngon.

Dùng mật ong bảo quản thịt

Dùng mật ong bảo quản thịt

Bảo quản thịt với xì dầu

 Một trong những mẹo bảo quản thịt bạn có thể sử dụng xì dầu bởi đây là cách bảo quản thịt của người xưa khi chưa có tủ lạnh. Bạn để thịt vào lọ hoặc hũ, đổ ngập xì dầu và thêm chút muối vào toàn bộ thịt. Tiếp đó, bạn hãy đóng chặt nắp lọ để ngăn sự tiếp xúc với không khí giúp cho thịt không bị vi khuẩn và giúp thịt giữ được vị tươi ngon, độ mềm mại trong thời gian ít nhất 3 – 4 ngày mà vẫn thơm ngon như mới mổ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn