Đàn ông khôn phải biết quan tâm mẹ và bênh vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chồng là người đứng giữa mẹ và vợ, cần phải biết phân biệt đúng sai, đừng vì mẹ mà bất chấp vợ đúng cũng thành sai.

Từng có một câu chuyện mà khiến tất cả mọi người đàn ông đều suy nghĩ. Đó là một cuộc trắc nghiệm đối với một người đàn ông: Trong một bảng danh sách, anh ta sẽ chọn ai, ai sẽ là người anh chọn để có thể đi cùng anh tới suốt cuộc đời này? Bạn bè, cha mẹ, anh em, con cái hay vợ? Và cuối  cùng, sau mỗi lần bắt buộc phải gạch ai đó ra khỏi cái danh sách ấy, thì người duy nhất còn lại là người vợ.

Bạn bè khi sang thì có, khi họa thì đôi khi chả thấy ai. Anh em lớn lên, ai cũng có gia đình riêng và sống cuộc đời của riêng họ. Cha mẹ già rồi cũng bỏ ta đi, không thể ở cùng ta tới tận cuối cuộc đời. Con cái khi chúng lớn chúng cũng có gia đình của chúng, con cái của chúng và rất nhiều những mối lo toan khác.

Còn lại chỉ có vợ ta mới là người ở bên ta đến cuối cuộc đời. Hóa ra người có thể cùng ta khi yếu đau, cùng ta khi nghèo khó, cùng ta khi buồn vui, cùng ta khi già yếu… chỉ có thể là người bạn đời ở bên cạnh. Cho nên, đàn ông mới cần có một người đàn bà, đàn bà mới cần có đàn ông. Khi trẻ là vợ chồng, khi già làm bạn tâm giao.

Đàn ông khôn phải biết bênh vợ 1
Đàn ông khôn phải biết bênh vợ. Ảnh minh họa

Thế nên, là đàn ông đừng bao giờ đặt mẹ và vợ lên một bàn cân để đong đo, tính toán.

Và, người đàn ông khôn ngoan cũng đừng vội nghe lời của mẹ, chị em gái đã vội phán xét, xử tử vợ.

Rất nhiều anh chồng thường có câu cửa miệng: “Mẹ chỉ có một, còn vợ thì bỏ vợ này lấy vợ khác cũng không sao”. Nên khi mẹ nói câu: “Con vợ mày hư đốn, mất dạy, nói mãi mà vẫn không thay đổi theo ý tao. Mày đúng là lấy phải cục nợ. Bỏ đi con ạ”. Thế là rất nhiều anh chồng đã làm theo.

Một người đàn ông tốt, thực sự biết suy nghĩ họ sẽ biết tìm hiểu nguyên nhân tại sao và đi giải quyết những nguyên nhân đó chứ không phải thấy vợ không hợp với bố mẹ mình là bỏ cô này lấy cô khác.

Những anh chồng thấy vợ không hợp với mẹ anh, không chăm sóc được bố mẹ thì bỏ đi lấy vợ khác chẳng khác nào cái cột mục, không đủ chắc chắn để làm chỗ dựa cho vợ và cũng chẳng đủ hiểu biết để bố mẹ anh ta có được một người con dâu ra hồn.

Thế nên , đàn ông khôn ngoan vừa phải biết quan tâm mẹ, vừa phải biết bênh vợ các anh nhé!

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT