Vụ nam sinh chạy Grab bị sát: Hai kẻ sát nhân đã lên kế hoạch giết người cướp tài sản tàn ác ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Cả hai thống nhất nếu lái xe ôm chống trả thì giết chết luôn sau đó, sẽ vứt xác nạn nhân xuống ao sen gần đó, rồi phủ bèo lên để che giấu tung tích.

tai-xe-grab-bi-sat-hai

Liên quan tới vụ nam sinh 18 tuổi chạy Grab bị sát hại, cụ thể vào tối 28/9, Công an quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội nhận được tin báo từ Công an phường Thuỵ Phương thông tin tại khu vực bãi đất trống vắng người qua lại trên địa bàn phát hiện thi thể nam thanh niên tử vong.

Ngay lập tức, công an đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân và xác định danh tính nạn nhân tên Nguyễn Cao S. (SN 2001, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá), hành nghề tài xế xe ôm công nghệ trên ứng dụng Grab.

Theo thông tin mới nhất, qua quá trình thực nghiệm hiện trường và đấu tranh với các đối tượng Đinh Văn Giáp (24 tuổi) và Đinh Văn Trường (19 tuổi, cùng quê Yên Bái) – hai nghi phạm gây ra vụ án giết người, cướp tài sản trên, củng cố tài liệu chứng cứ, cơ quan công an đã vạch trần sự gian dối của hai nghi phạm trong lời khai ban đầu, đồng thời, lật sự ma mãnh của hai đối tượng tuổi đời còn rất trẻ nhưng có lý lịch đầy bất hảo này.

Qua quá trình điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, hai nghi phạm đã phải khai nhận toàn bộ tội ác. Theo đó, hai kẻ ác thủ đã bàn bạc lên kế hoạch cướp tài sản của tài xế Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, quê Thanh Hóa) và cùng thống nhất nếu tài xế chống trả thì sẽ sát hại, sau đó vứt thi thể xuống ao gần đó để phi tang.

Tại cơ quan điều tra, Giáp và Trường khai nhận, hai đối tượng rủ nhau từ Yên Bái xuống Hà Nội chơi - Lúc này Giáp bán chiếc iPhone 5S được một khoản tiền để làm lộ phí và thuê nhà nghỉ gần Bến xe Mỹ Đình.

Tới ngày 26/9, khi số tiền bán điện thoại đã tiêu hết, Giáp bàn với Trường quay về Yên Bái và muốn có tiền về thì Giáp gợi ý đi cướp tài sản của những người lái “xe ôm” chở khách.

Trường thấy trong túi quai chéo của Giáp có con dao bấm rồi nghĩ đến bãi đất trống ở Tân Phong, cả hai bàn bạc và thống nhất tối cùng ngày sẽ đến khu vực Bến xe Mỹ Đình thuê xe ôm chở đến khu vực vắng vẻ ở Tân Phong, rồi dùng dao bấm của Giáp chuẩn bị sẵn để trong túi xách mang theo người tấn công để cướp tài sản. Theo thỏa thuận, Trường sẽ dẫn tài xế đến khu đất trên để Giáp tấn công nạn nhân.

Đồng thời cả hai thống nhất nếu lái xe ôm chống trả thì giết chết luôn sau đó, sẽ vứt xác nạn nhân xuống ao sen gần đó, rồi phủ bèo lên để che giấu tung tích.

Đến tối ngày 26/9, Giáp và Trường đến khu vực bến xe Mỹ Đình và chọn anh Sang, tài xế Grab chạy xe Exciter đang tìm đón khách vào ban đêm để gây án.

Hình ảnh nam sinh S. trước khi bị sát hại.

Hình ảnh nam sinh S. trước khi bị sát hại.

Lúc này cả 2 đối tượng đã đề nghị anh Sang chở về khu vực giáp ranh giữa phường Cổ Nhuế 2 với phường Thụy Phương. Mục đích của các đối tượng là điều anh Sang đến khu vực Trường biết rõ địa hình và chọn từ trước để cướp tài sản.

Khi đến vị trí có nhiều mô đất đang thi công, Trường nói đi sai đường và bảo anh Sang quay xe vòng lại. Khi đó xe của anh Sang bị chết máy, dừng lại. Nhân lúc anh Sang đang kiểm tra xe thì Giáp lấy con dao bấm trong túi xách đưa cho Trường nhưng Trường bảo với Giáp thực hiện.

Khi anh Sang ngồi trên yên cúi xuống sửa bộ đề của xe, Giáp cầm dao đâm mạnh một nhát trúng vào gáy anh Sang. Sau đó anh Sang bỏ chạy và làm rơi chiếc điện thoại iPhone 7 plus, đang cầm trên tay xuống đường.

Sợ anh Sang hô hoán, Giáp tiếp tục cầm dao đuổi theo, truy sát và đâm nhiều nhát làm nam sinh viên gục xuống bãi cỏ, sau đó thấy nạn nhân vẫn tìm cách chạy thoát, Giáp tiếp tục tấn công.

Lúc này anh Sang tiếp tục bỏ chạy, nhưng Giáp không truy đuổi nữa mà quay lại nhặt chiếc smartphone của nạn nhân rồi đưa cho Trường. Vì chiếc điện thoại bị khóa nên Trường vứt lại bãi đất.Sau đó, hai đối tượng lấy chiếc Exciter của tài xế để bỏ trốn. Trên đường đi, chúng đã ném mũ bảo hiểm và con dao gây án vào vườn nhà dân.

Do vết thương nặng, anh Sang đã tử vong sau đó trên bãi đất trống.

Sau gây án, Giáp và Trường bỏ trốn về nhà Trường ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái. Trưa 27/9, Giáp và Trường tháo biển kiểm soát chiếc xe máy cướp được vứt ở phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, sử dụng cho đến khi bị bắt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn