Đàn ông muốn thành công phải biết tránh 4 mê muội này

11:00, Thứ hai 07/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đàn ông thích uống rượu, hút thuốc, thích tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, uống rượu, hò hét mà quên đi nhiệm vụ phải chăm sóc gia đình của mình.

Mê ngoại tình

Dù không ai giết hại, cướp của nhưng việc ngoại tình là trái với thuần phong mỹ tục, đạo đức làm người. Không chung thủy với bạn đời thì đó chính là việc bạn đã phản bội lại nghĩa vợ chồng. Lúc nào phải sống giả dối để che đậy. Vô tình tội chồng thêm tội, nghiệp chồng thêm nghiệp.

Một khi đàn ông ngoại tình anh ta sẽ coi thường và bỏ vợ. Đàn ông có vợ sẽ làm những việc lớn lao. Nhưng khi họ mất đi sự giúp đỡ của vợ thì những khó khăn cũng sẽ xuất hiện.

Một khi đàn ông ngoại tình anh ta sẽ coi thường và bỏ vợ (ảnh minh họa)

Một khi đàn ông ngoại tình anh ta sẽ coi thường và bỏ vợ (ảnh minh họa)

Đàn ông hay nhậu nhẹt, ham chơi

Nhiều người đàn ông thích uống rượu, hút thuốc, thích tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, uống rượu, hò hét mà quên đi nhiệm vụ phải chăm sóc gia đình của mình.

Khi mọi người còn trẻ, họ chấp nhận nhiều bạn bè thuộc loại này. Họ thích kết bạn, mọi người nghĩ rằng họ có thể là bạn. Với sự gia tăng tuổi tác, ngày càng có ít bạn bè tìm đến kiểu bạn này. Họ chỉ là một loại hình giải trí như một phương sách cuối cùng.

Khi mọi người còn trẻ, họ chấp nhận nhiều bạn bè thuộc loại này. (ảnh minh họa)

Khi mọi người còn trẻ, họ chấp nhận nhiều bạn bè thuộc loại này. (ảnh minh họa)

Đàn ông nghiện cờ bạc

Cờ bạc là bác thằng bần. Ngày nay có nhiều hình thức đánh bạc, nhưng phổ biến vẫn là dân chơi số lô, số đề. Đã là con bạc thì lúc nào cũng ''khát nước''. Nếu họ thắng thì nhất định sẽ tìm kiếm thêm tiền

Nhưng cuộc đời này biết bao nhiêu là đủ, biết bao nhiêu mới có thể thỏa lấp lòng tham vô đáy. Thế là họ cứ loanh quang, luẩn quẩn với cái vòng chơi đó. Có người đã mất cả gia tài vô lô đề, cờ bạc, khiến gia đình rơi vào hoàn cảnh nghèo đói, tan nát, con cái phải bỏ học, bố mẹ thì cãi nhau.

Nhưng cuộc đời này biết bao nhiêu là đủ, biết bao nhiêu mới có thể thỏa lấp lòng tham vô đáy.  (ảnh minh họa)

Nhưng cuộc đời này biết bao nhiêu là đủ, biết bao nhiêu mới có thể thỏa lấp lòng tham vô đáy. (ảnh minh họa)

Người mê muội kiếm tiền phi nghĩa

Bất kỳ ai cũng có ước mơ sau này mình sẽ trở nên giàu có, trừ những người đang sống trong nhung lụa. Ai cũng mơ ước bản thân mình có khối tài sản khổng lồ. Tiền có thể mang lại những thay đổi trong cuộc sống, theo hai hướng tích cực và tiêu cực. Một gia đình khi làm ăn được lợi nhuận càng nhiều thì tham vọng càng lớn ''thuyền to sóng lớn''.

Có nhiều cặp vợ chồng cực kỳ hạnh phúc, nhưng rồi khi có tiền thì đàn ông sinh ra thói hư tật xấu, phản bội lại vợ con. Thế mới thấy người giàu hay kẻ nghèo đều phải tu tâm dưỡng tính mới chuyển hóa bất hạnh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: ngoại tình