Đàn ông ngoại tình sợ nhất bị vợ "soi" vào 3 chỗ, 99% không thể chối cãi

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông thường có thói trăng hoa, dễ ngoại tình hơn phụ nữ để tìm đến những cảm giác mới mẻ. Tuy nhiên bên trong họ vẫn luôn tồn tại những nỗi lo sợ thầm kín.

1- Sợ con cái biết chuyện

Người bạn đời và con cái đã từng hoặc đang là những người quan trọng nhất đối với đàn ông. Như vậy, với những gì quan trọng, đàn ông không muốn làm họ bị thương tổn.

5C4BE102-69D8-4495-80D2-8509C8E20D61

Sau những giờ phút cuồng nhiệt với nhân tình luôn là những nỗi day dứt của đàn ông khi hình ảnh người vợ và những đứa con của mình xuất hiện trong tâm trí. Họ càng sợ hãi hơn khi nghĩ đến hoàn cảnh bị người bạn đời của mình bắt gặp dang díu ngoại tình. Hình ảnh về một người chồng, một người cha đã từng đẹp đẽ bỗng chốc bị thiêu rụi, chỉ còn lại sự oán trách, căm hận và đau đớn.

Do vậy, đàn ông một khi đã đi ra ngoài “ăn phở” cần luôn chùi mép một cách sạch sẽ nhất. Với hậu quả mà ngoại tình gây ra, đàn ông biết mình sẽ không được lợi ích gì khi bị phát hiện.

2 - Sợ vợ nói ra ngoài làm mất thanh danh

Hỏi 10 người đàn ông xem họ sợ gì nhất khi ngoại tình bị phát hiện thì 10 người sợ thanh danh của mình tiêu tán. Đàn ông là giới luôn xem trọng thanh danh và sự nghiệp của mình. Thanh danh giống như khuôn mặt của họ, và việc ngoại tình bị bại lộ có thể là một vết mực bôi đen khuôn mặt ấy. Với đàn ông, một khi danh dự đã mất đi thì khó lòng mà xây dựng lại được. Đây là một điểm yếu của phái mạnh bị nhiều người nhắm vào. Người vợ dùng điểm yếu này để kéo chồng về với gia đình. Nhân tình lại dùng nó để đàn ông thanh bại danh liệt nếu rời xa họ.

01CC12A7-5B47-4923-AF9B-45B5D732D1EA

Nhiều người đàn ông càng dành tâm sức để xây dựng hình ảnh, thanh danh và phấn đấu cho sự nghiệp lại càng sợ hãi hơn khi nỗ lực của mình luôn có nguy cơ bị sụp đổ. Mất danh dự và sự nghiệp, đàn ông sẽ chỉ là một chiếc lọ rỗng vô giá trị trong mắt nhiều người.

Vì sợ hãi điều đó, đàn ông dễ mắc phải cái bẫy ngoại tình mà không có lối thoát. Một khi đã ngoại tình, thanh danh của họ giống như được treo trên thập tự giá và chỉ chờ ngày hành quyết. Họ nhất định phải cố sống cố chết để giữ vững bí mật này. Dù có bị bắt tại trận thì cũng sẽ chối bỏ và phủ sạch trách nhiệm ngay.

Tuy nhiên, nhiều người đàn ông vẫn vì ham mê của lạ nên bất chấp hết tất cả danh dự, nhân phẩm để ở bên nhân tình. Suốt cuộc đời của họ đã bị gắn mãi cái mác “đàn ông ngoại tình”, “phụ bạc”, “không đáng mặt đàn ông”, “thành phần đồi bại”,… Không ít người sống trong sự dè biểu của hàng xóm, đồng nghiệp và thậm chí là người thân, bạn bè.

3 - Sợ vợi soi ra hao hụt túi tiền khi gặp nhân tình biết đào mỏ

Hơn ai hết, bản tính đàn ông là người không ưa thích sự phức tạp, nghĩa vụ và ràng buộc. Mục đích ngoại tình của họ đôi khi đơn giản chỉ là giải trí, thỏa mãn tình dục. Nhiều người ngoại tình vừa mong muốn được tìm kiếm những khao khát mà bạn đời không mang lại, vừa có thể trở thành “người lạ” của nhau khi bước xuống giường. Đàn ông sẽ luôn có xu hướng đi tìm những nhân tình có tính cách phóng khoáng, tư duy rộng rãi và không thích ràng buộc. Họ không muốn phải dây dưa chịu trách nhiệm với bất kỳ ai, ngoài vợ của mình. Tuyệt nhiên, đàn ông sợ nhất là dính phải người phụ nữ đòi hỏi danh phận. Bởi vì làm sao có đến 2 danh phận được công nhận cho 2 người phụ nữ.

EFE890CE-1FE9-4961-B711-7F8CBF312D17

Do vậy, đàn ông ngoại tình sợ nhất điều gì, đó là gặp phải người phụ nữ yêu đương đàng hoàng và mong muốn có một danh phận. Khi mối quan hệ càng sâu đậm, phụ nữ luôn muốn người đàn ông xác định rõ danh phận và mối quan hệ của mình. Đa số phụ nữ khi yêu đương thật lòng đều không thích làm người giấu mặt thầm lặng trong mối quan hệ tình cảm. Họ thích công khai đi bên người yêu của mình, khoe mẽ về tình cảm với mọi người và thích những ánh mắt ghen tị với họ. Có thể ban đầu, họ chấp nhận làm người đứng trong bóng tối, nhưng thời gian trôi đi, tính chiếm hữu cao hơn, phụ nữ sẽ bắt đầu nài nỉ và toang tính một danh phận dành cho mình.

Đàn ông khôn khéo thường biết cách lựa chọn nhân tình có cùng tư tưởng không thích ràng buộc. Hoặc họ sẽ suy nghĩ được phương pháp “cắt đuôi” khi không muốn tiếp tục mối quan hệ nữa. Tuy nhiên, đàn ông sợ nhân tình đòi danh phận luôn là nỗi ám ảnh nhất trong cuộc chơi “chán cơm thèm phở”.

Theo:  xevathethao.vn copy link