Đàn ông qua tuổi 50 có 3 điều rất ngại nói ra, nếu không được vợ thấu hiểu sẽ luôn bức bối trong lòng

16:24, Thứ sáu 16/12/2022

( PHUNUTODAY ) - Nếu hỏi người đàn ông ở tuổi này sợ nhất điều gì, câu trả lời có lẽ chỉ gói gọn trong ba điều sau.

Ngại nói lời tình cảm

Trong cách ứng xử thông thường của các gia đình Việt Nam hiện nay có một nghịch lý mà ít người nhận ra, đó là những khó khăn trong việc nói ra lời yêu thương chân thật

Điều này cũng đúng. Đối với người khác ở ngoài xã hội, nhiều khi chúng ta không cần phải suy nghĩ, đắn đo để có thể dễ dàng nói ra những lời khen hay tán dương, cũng thẳng thắn bày tỏ tình cảm cá nhân một cách rõ ràng. Tuy nhiên thì với những người thân yêu trong gia đình như là cha mẹ, anh chị, đặc biệt là giữa hai vợ chồng thì luôn cảm thấy ngại ngùng, do dự, thậm chí là thốt không nên lời.

Đặc biệt là khi đến tuổi trung niên, đàn ông lại càng ngại nói ra những tâm tư tình cảm trong lòng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Các chuyên gia cho rằng cuộc sống là hành trình dài và những người yêu nhau lúc nào cần dành tình cảm tốt nhất cho nhau, chăm sóc và quan tâm nahu. Đó cũng là cách để mọi người có thể cảm thông, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.

Ngại nói về bệnh tật, đau ốm

Khi bước vào tuổi trung niên, chúng ta phải gồng gánh trên vai những trách nhiệm và cả nghĩa vụ. Nếu hỏi con người ở tuổi này sợ gì thì câu trả lời là: Sợ con ốm đau, cha mẹ già đổ bệnh và chính bản thân mình mất sức khỏe.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi còn trẻ sức khỏe là vốn liếng quý giá của đời người.Nhưng khi trở nên già dặn và từng trải hơn, mọi người mới dần phát hiện ra giá trị của nó. Đến một lúc nào đó, người trung niên có thể sẽ phải đối mặt với cả 3 nỗi sợ đó này cùng một lúc.Con cái chính là điểm yếu của cha mẹ. Bạn vốn luôn nghĩ mình có thể kiên cường vượt qua mọi khó khăn trong công việc và cuộc sống. Nhưng đến khi có con rồi, mỗi khi con gặp chuyện bạn lại thấy bản thân chưa đủ tốt, phải cố gắng thêm.

Điều đáng sợ nhất là khi chúng ta có tiền bạc, địa vị, công danh thì cha mẹ đã không còn ở bên chia sẻ niềm vui đó nữa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sức khoe của người thân cũng trở thành vấn đề đang lo ngại. Khi trẻ ai cũng có thể thức đêm giải trí, hoặc điên cuồng làm việc vì muốn có được một tương lai tốt đẹp. Nhưng đến khi tuổi trung niên bắt đầu tới gần, bạn mới nhận ra sức khỏe đang trôi tuột thật nhanh. Khi đó, mọi sự đánh đổi đều là vô nghĩa.

Ngại nói chuyện tài chính

Đàn ông bước vào độ tuổi trung niên thường có những khủng khoảng về chuyện tài chính. Thiếu thốn, lo lắng tiền bạc ở tuổi trung niên không chỉ là vấn đề tình thần mà còn có thể gây ra những cơn đau nhức khi về già. Rồi hóa đơn y tế phát sinh lại tạo thêm áp lực tài chính cho người trung niên, khiến họ càng lo lắng hơn nữa.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt