Đàn ông thử làm vợ một lần rồi xem?

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông lúc nào cũng nghĩ công việc của vợ đơn giản, chỉ có mình vất vả, quan trọng. Vậy có người nào muốn đánh đổi, thử vào vai vợ một lần thử xem...

 Vừa về đến nhà, chưa kịp tháo giầy. Mẹ chồng từ nhà trong ra mắng mỏ: “Sáng vội đi làm thế à mà quần áo, nhà cửa không dọn?”. Tôi bất ngờ hỏi lại mẹ: “Ủa, ban sáng con dặn chồng con là hôm nay chị ca sáng bị tai nạn, nên con thay ca chị vội quá. Nên nhờ ảnh vun đống quần áo bẩn và dọn qua nhà chờ chiều con về làm nốt mà mẹ”.

Mẹ chồng tôi cau có: “Nó thì biết làm gì mà bảo nó làm!”. Tôi cất giầy lên kệ rồi bước vào phòng, thấy chồng đang nằm xem phim mới gặng hỏi: “Anh này, em đi vắng cả ngày sao nhà cửa bừa bộn. Anh nằm vậy mà chung quanh như bãi chiến trường mà anh cũng chịu được à?”. Chồng tôi vẫn thản nhiên: “Lấy vợ về làm gì, em là vợ thì e dọn đi”. Câu nói nửa đùa nửa thật của chồng khiến tôi chẳng thấy vui mà còn lên cơn bất mãn. “Là vợ chứ là ô sin à? Lần sau ở nhà thấy việc gì bừa thì lao vào mà làm, tôi cũng phải đi kiếm tiền chứ có ở nhà ăn không ăn bám đâu mà việc gì cũng đến tay”. Thấy vợ chồng cãi nhau, mẹ tôi vội vã vào sắn tay áo: “Chị không làm thì để tôi!”. Rồi mẹ tôi hất đống quần áo cho vào giỏ đem ra ngoài. Tôi vội vã lấy 2 tay giữ lại: “Mẹ, mẹ để con”. Mẹ chồng tôi gạt tay tôi ra, chả nói năng gì rồi mang đồ đi giặt. Chồng tôi thấy thế mới khó chịu. Mặt nặng mày nhẹ với tôi.

images628654_1

Ăn cơm xong, tôi đang rửa bát thì thấy ở ngoài mọi người xì xầm nhau: “Con này nó lấy được nhà mình dễ, chứ như nhà khác chắc nó trả về nơi sản xuất lâu rồi”. Mẹ chồng nói vậy, chồng tôi chẳng bênh lấy 1 câu. Tôi nghe vậy mới ra hỏi mẹ chồng: “Mẹ ạ, thế mẹ thử nghĩ xem nhé, nếu con trai mẹ mà đi làm dâu thì bao lâu người ta đuổi về? Quần áo đồ đạc rơi dưới sàn, con trai mẹ bước qua mà cũng không nhặt lên, gần 30 tuổi đến cho đồ vào máy ấn nút cũng không biết ấn, con bảo mẹ thì mẹ bảo nó thì biết làm gì? Thế bây giờ chưa biết làm thì bao nhiêu lâu nữa hả mẹ? Con kém anh ấy tận vài tuổi mà cái gì cũng phải làm kể cả không biết đấy thôi!”.

Cho tới bây giờ, quan niệm về việc vợ là phải ở nhà chăm con, chợ búa cơm nước, lau dọn nhà cửa, quần áo giặt ủi tinh tươm... Còn người chồng phải gánh vác biết bao trọng trách như đi làm kiếm tiền, gây dựng sự nghiệp, trụ cột gia đình... nôm na lại là lo việc đại sự và chỉ đàn ông mới làm được.

Chăm con được các ông chồng hiểu một cách giản đơn là chỉ việc cho con ăn rồi ôm ấp cả ngày, cho con ăn, chơi cùng con, chẳng có việc gì trên nhân thế này có thể nhàn hạ hơn.

Làm sao có thể so với việc hàng ngày dậy sớm đi làm đủ 8 tiếng, đầu tuần kiểm tra, cuối tuần báo cáo, lo đối nội đối ngoại, dù có là ăn nhậu thâu đêm cũng là vì công việc, căng như dây đàn để mang được đồng tiền về nuôi vợ nuôi con.

Vậy nên, mặc nhiên họ - những ông chồng, tự trao cho mình cái quyền quát mắng hay to tiếng với người vợ của mình vì rằng "cô chẳng làm gì", tôi mới là người phải chịu bao nỗi vất vả.

Các ông chồng nếu vẫn còn thắc mắc "vợ ở nhà làm gì" thì hãy thử dành trọn vẹn 24 giờ ở nhà chăm con, nếu không thì thử thức một đêm chơi với con, câu trả lời sẽ có ngay và còn vô cùng chính xác nữa. Dám cá rằng, các ông chồng sẽ sợ "xanh mặt", thà đi làm còn hơn phải ở nhà chăm con.

lamvo-1476924340259

Và khi đã hiểu rồi thì xin đừng quát tháo, so bì hay coi thường những người làm mẹ nếu không muốn trở thành "siêu nhân" như họ, vì dù có khổ cực tới đâu đổi lại họ chỉ cần được ở gần con và được toàn tâm toàn ý chăm sóc cho gia đình thì đó đã là điều hạnh phúc không gì có thể sánh bằng.

"Phụ nữ giống như hạt muối vậy, nhỏ nhoi đến mức tồn tại mà chẳng ai quan tâm. Nhưng cứ thử thiếu muối xem, cuộc sống sẽ nhạt nhẽo đến mức nào!"

Theo:  khoevadep.com.vn copy link