Phát hiện ra thứ nước rẻ tiền nhưng phòng ngừa và chữa ung thư vô cùng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Đây là thứ nước vô cùng quen thuộc ta biết đến nó với nhiều công dụng trong làm đẹp, sức khỏe nhưng ít ai biết rằng chúng còn ngăn ngừa và chữa ung thư hiệu quả.

Trong dân gian, nghệ được dùng để chữa viêm loét dạ dày-tá tràng, viêm gan, vàng da, kinh nguyệt không đều, bế kinh, tổn thương tụ máu do té ngã, thấp khớp, mụn nhọt, ghẻ lở. Liều dùng ngày 3-12 g dưới dạng bột, sắc. Nó cũng được dùng ngoài bôi vết thương mới lành để chống sẹo.

Theo Đông y, củ nghệ có vị đắng, cay, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng hành khí phá ứ, thông kinh chỉ thống, giúp tiêu mủ, lên da non, tác dụng thông mật, làm tăng sự bài tiết mật của tế bào gan, phá cholesterol trong máu. Tinh dầu nghệ có tác dụng diệt nấm ngoài da và kháng khuẩn.

phat-hien-ra-loai-thuc-uong-moi-co-the-ngan-ngua-duoc-benh-ung-thu-6f9b59

Đặc biệt hơn, gần đây, nhiều  nghiên cứu đã chứng minh tác dụng phòng chống ung thư của nghệ mà thành phần chính có tác dụng trị ung thư trong nghệ là Curcumin. Kết quả thực nghiệm lâm sàng đã cho thấy chúng có hiệu quả ngăn ngừa rất mạnh đối với các loại ung thư da, miệng, thực quản, dạ dày và đại tràng ở những đối tượng có nguy cơ cao. Chất curcumin có trong nghệ tác động trực tiếp vào hoạt động của tế bào, kiểm soát quá trình sao mã gen, quá trình sinh sản, chống các tác nhân gây viêm… Với nhiều tác động của curcumin cùng các hoạt chất làm cho nó trở thành một tác nhân chống ung thư mới hứa hẹn cho các phương pháp điều trị ung thư trong tương lai.

phat-hien-ra-loai-thuc-uong-moi-co-the-ngan-ngua-duoc-benh-ung-thu-78548e

Được các chuyên gia đánh giá đó là một loại thực phẩm vàng, mật ong có chứa nhiều các thành phần dinh dưỡng khác nhau, đa phần là các chất khoáng và vitamin, chất chống oxi hoá.

Thế cho nên một trong những lợi ích lớn nhất của hỗn hợp mật ong và nghệ là có khả năng ngăn chặn sự phát triển ung thư, đặc biệt là có khả năng ngăn chặn ruột kết, ung thư vú và ung thư da. Đây có thể là do đặc tính chống oxy hóa cao của cả mật ong và nghệ, có khả năng chống lại các gốc tự do gây bệnh – một trong những nguyên nhân chính của sự phát triển ung thư. Tuy nhiên, dùng nghệ và mật ong thế nào để mang lại hiệu quá?

Dưới đây là cách lên men thức uống chống ung thư từ nghệ và mật ong đã được chuyên gia nghiên cứu và đưa vào áp dụng:

Chuẩn bị :

- 1 chén nghệ tươi thái lát (nghệ tươi rửa sạch và để nguyên phần vỏ rồi thái lát).

- 180ml mật ong nguyên chất.

- 2 quả chanh.

- 1,4 lít nước lọc.

Thực hiện:

phat-hien-ra-loai-thuc-uong-moi-co-the-ngan-ngua-duoc-benh-ung-thu-c6fb3e

- Đun nghệ tươi với 1,4 lít nước cho tới lúc sôi đợi khoảng 20 phút nữa, đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng thì nhỏ lửa, đun tiếp 15-20 phút nữa.

- Tắt lửa và để nguội. Cho phần mật ong (180 ml) và nước chanh vào khuấy đều. Đựng hỗn hợp vừa thu được vào bình khoảng 2 lít đậy kín và không để tiếp xúc với anh sáng mạnh trong vòng 3 ngày. Nếu pha chế trong mùa đông, bạn nên để khoảng 5 ngày.

- Sau thời gian ủ kể trên, bạn tiến hành lọc bỏ phần xác chỉ lấy phần nước và bảo quản trong tủ lạnh. Một tuần sau, hỗn hợp bắt đầu lên men chua như giấm.

- Sử dụng: mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng hai lần, mỗi lần 1-2 muỗng canh.

Cách làm này vừa mang tới cho bạn một thức uống thơm ngon có lợi cho hệ tiêu hóa và đặc biệt là khả năng phòng ngừa bệnh ung thư.

Một loại thức uống lành tính vừa dễ làm lại có tác dụng vô cùng có lợi cho sức khỏe từ hệ tiêu hóa đến đẹp da mà lại còn phòng chống được cả bệnh ung thư nữa thì còn đợi gì mà chúng ta không nhanh tay áp dụng các chị em nhỉ!

Ngoài ra tác dụng của nghệ và mật ong

- Uống tinh bột nghệ mật ong làm ngăn chặn quá trình bài tiết dịch vị và làm giảm hàm lượng a xit có trong dịch vị - nguyên nhân chính gây nên viêm loét dạ dày.

- Uống tinh bột nghệ mật ong làm tăng co bóp túi mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng không làm tăng tiết a xit dịch vị dạ dày, từ đó giúp chữa trị viêm loét dạ dày, tá tràng hiệu quả.

- Uống tinh bột nghệ mật ong có tác dụng hàn gắn vết thương, giúp vết lở loét dạ dày mau liền miệng, nhờ vậy giảm đau do viêm loét gây ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu