Ăn trứng rán trứng luộc mãi chán rồi, tối nay làm TRỨNG SỐT BIA cực bắt mắt, đảm bảo ăn xong vẫn THÒM THÈM

( PHUNUTODAY ) - Đừng khiến bữa cơm gia đình trở nên nhàm chán chỉ vì món trứng rán, trứng luộc, sốt cà chua như cái cách vẫn làm từ bao nhiêu năm nay.

Cách làm trứng sốt bia 

1. Nguyên liệu

– 8 quả trứng gà

– 1/2 thìa cafe tỏi băm

– 1/2 thìa cafe gừng băm

– 1 thìa cafe ớt bột

– 2 thìa cafe hạt thì là

– 2 thìa cafe vừng rang

– 3gr hoa hồi

– 1/2 thìa cafe tiêu

– 1 thìa đường

– 3 dọc hành lá

– 1 thìa dầu hào

– 2 thìa mắm

– 1 thìa cafe hạt nêm

– Bia

2. Cách làm

Bước 1: Luộc trứng rồi bóc vỏ, sau đó dùng mũi dao khứa 2 đến 3 đường xung quanh quả trứng nhưng không được chạm vào phần lòng đỏ.

Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu gồm: gừng, tỏi, hành lá thái nhỏ, tiêu, đường, dầu hào, nước mắm, hạt nêm, hạt thì là, vừng rang, ớt bột vào bát, trộn đều lên rồi lăn từng quả trứng vào cho ngấm đều gia vị, để trong 10 phút.

Bước 3: Đổ trứng vào nồi và thêm bia, sao cho bia vừa ngập đến mặt trứng thì dừng lại, bật bếp.

Bước 4: Ngay khi nước sủi thì vặn nhỏ lửa, cứ thế đun cho đến khi nước cạn hết, chỉ còn dạng sền sệt. Trong quá trình nấu, thỉnh thoảng phải lật mặt trứng cho ngấm đều gia vị. Nếu thích ăn cay có thể thái lát 1 quả ớt cho vào cùng.

VN_15c89c445b8de15819ca5471t09c5eb35

Những món ăn khác cực ngon từ trứng gà

1. Cơm cuộn trứng và thanh cua

Khởi đầu một ngày mới với một món cơm cuộn trứng và thanh cua nhiều dinh dưỡng, cung cấp đủ năng lượng cho buổi sáng làm việc đầy hứng khỏi.

Món cơm cuộn trứng và thanh cua cực ngon

Nguyên liệu:

Thanh cua: 100grCải bó xôi, ngò tây: 50gr3 quả trứng, 1 chén cơm, tương ớt, ½ củ hành tây, nước tương, dầu ăn, bơ.

Cách làm:

- Hành tây xắt hạt lựu. Cải bó xôi xay nhuyễn, lọc lấy nước, trộn với cơm để tạo màu xanh. Đun nóng chảo, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, ít bơ, phi thơm hành tây. Cho cơm vào đảo đều, nêm ít hạt nêm, đường, tiêu, chiên cho hạt cơm săn lại.

- Đập trứng ra tô nhỏ, nêm ít hạt nêm, tiêu, đánh tan. Đun một chảo nhỏ, rưới ít dầu ăn, chảo nóng cho trứng vào tráng một lớp mỏng. Lấy trứng ra đĩa, để nguội. Trải lớp trứng ra thớt sạch, cho cơm trải đều lên trứng, đặt phần thanh cua ở giữa, cuộn đều.

- Xắt cơm cuộn thành từng cuốn khoảng 3cm. Bày ra đĩa, trang trí ngò tay, cà chua bi. Thưởng thức kèm tương ớt, nước tương.

2. Trứng gói nhân ngũ vị

Nguyên liệu:

- Tôm sú: 100gr

- Thịt nạc: 100gr

- 4-5 tai nấm mèo

- 2 quả trứng gà

- 1 muỗng cà phê bột bắp

- 1 củ hành tây,

- chén bắp Mỹ, dầu ăn, gia vị, hành lá

Cách làm:

- Tôm, thịt nạc băm nhỏ, ướp hạt nêm, nước mắm. Nấm mèo ngâm nở mềm, băm nhỏ với hành tây và hạt bắp Mỹ. Pho tỏi cho thơm, xào nấm mèo, hành tây, bắp Mỹ trước sau đó cho tôm thịt vào xào chung đến khi chín mềm.

- Cho 1 muỗng cà phê bột bắp hòa với chút nước cho tan, đập trứng gà vào đánh đều cho thêm chút hạt nêm. Chiên trứng mỏng, tròn. Hành lá trụng nhanh để giữ màu xanh và độ dai.

- Cho 1 muỗng nhân vào giữa miếng trứng chiên, túm miệng và dùng hành lá cột lại. Xếp trứng chiên đã gói nhân ra đĩa và thưởng thức.

–> Món trứng gói nhân ngũ vị nhìn rất bắt mắtvà khi ăn lại rất lạ miệng các bạn ạ. Ngon lắm lắm đấy nhé! Nếu bạn có cơ hội hãy thử món này 1 lần bạn nhé.

3. Cơm chiên trứng muối

Món cơm chiên đơn giản nhưng đẹp mắt và đậm đà vị trứng muối chắc chắn sẽ làm bạn thích thú mê ngất ngây từ khi ăn muỗng đầu tiên cho đến tận muỗng cuối cùng.

Nguyên liệu:

- 1 bát cơm trắng

- 4 nấm hương

- 2 lòng đỏ trứng muối

- 1 nhánh tỏi

- 2 muỗng canh dầu ăn

- 1 nhánh rau mùi, hạt nêm, nước mắm.

Cách làm:

- Tỏi đập dập. Nấm hương ngâm nước cho nở, thái chỉ. Trứng muối luộc chín, bóc vỏ, lấy lòng đỏ nghiền mịn.

- Cho khoảng 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, xào nấm hương với khoảng 1 muỗng canh nước mắm, để qua một bên.

- Cho tiếp dầu ăn vào chảo, phi tỏi thơm, cho lòng đỏ trứng muối vào đảo nhanh tay. Cho tiếp cơm vào chảo đảo đều cho đến khi hạt cơm săn lại. Nêm thêm khoảng 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm cho vừa ăn. Cho tiếp nấm hương vào đảo đều. Xúc xơm ra bát, trang trí với một nhánh mùi. Dùng nóng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn