Đàn ông Việt: Giao thừa tới nhà bạn gái đòi tình phí

( PHUNUTODAY ) - Đêm 30 Tết Minh đứng trước cửa nhà Trang, với vẻ mặt lạnh lùng nói: "Em cho anh xin lại tất cả những thứ của anh. " và vanh vách nhắc Trang từng thứ.

Đời sống) - Đêm 30 Tết Minh đứng trước cửa nhà Trang, với vẻ mặt lạnh lùng của một người bị làm tổn thương, Minh lẳng lặng nói: "Em cho anh xin lại tất cả những thứ của anh. Không yêu anh nữa thì em cũng phải chấm hết mọi đặc quyền hưởng thụ những đồ vật anh đã tặng" và vanh vách nhắc Trang từng thứ.

 
 30 Tết đến nhà bạn gái đòi quà tặng khi yêu
 
Minh (22 tuổi, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) là công tử con nhà giàu, yêu Trang là bạn cùng lớp đại học, gia đình chỉ thường thường bậc trung.
 
Trang rất xinh, chân dài, dáng chuẩn nên được Minh cưng chiều hết mực, sắm cho người yêu đủ thứ quần áo hàng hiệu, nữ trang, nước hoa...
 
Minh còn cung phụng người yêu đến mức dù Trang ở ký túc, cách trường vài chục mét vẫn không muốn người yêu đi bộ đi học, hôm nào cũng sang đón.
 
Một thời gian Minh không đến trường thường xuyên nên đã sắm cho người yêu chiếc xe Liberty để Trang không phải đi bộ. Iphone, Ipad, máy ảnh của Trang cũng là Minh mua tặng.
 
Hai năm yêu nhau, đi du lịch, ăn uống, Minh không bao giờ để Trang trả tiền vì “Anh không thiếu tiền, đây lại là nghĩa vụ của con trai, em rút ví ra trả còn gì là mặt mũi anh nữa. Anh đi đâu cũng có bạn, đừng làm anh ngượng!”. Trang đem chuyện đi kể với bạn, ai cũng khen Trang sướng, được người yêu giàu có, chiều chuộng.
 
Tuy nhiên, Minh không chỉ biết chiều chuộng bạn gái mà cũng là một thiếu gia tiêu tiền như rác, các cuộc vui chơi của Minh cùng bạn bè tốn kém hàng chục triệu. Nhiều khi túng quá, chưa kịp xin tiền từ bố mẹ, Minh cũng phải cầm cố đồ dùng, xe cộ. Thậm chí, lấy cả xe mua cho Trang đi cắm một thời gian rồi mới mang về cho Trang.
 
Không chịu đựng được sự ăn chơi của Minh, Trang đã chủ động đòi chia tay.
 
Đã xác định sẽ cưới Trang về làm vợ, gia đình Minh cũng rất quý và ủng hộ tình yêu của hai người nên Minh ra sức thuyết phục Trang nghĩ lại, hứa sẽ thay đổi, hạn chế chơi bời, tụ tập bạn bè nhưng Trang vẫn không thay đổi ý kiến. 
 
Trước sự kiên quyết của người yêu, Minh khóc lóc, vật nài, hết nhờ người thân, bạn bè năn nỉ đến lôi cả bố mẹ, anh em của Trang vào nói hộ, nhưng vô hiệu.
 
Đêm 30 Tết Minh đứng trước cửa nhà Trang, với vẻ mặt lạnh lùng của một người bị làm tổn thương, Minh lẳng lặng nói: "Em cho anh xin lại tất cả những thứ của anh. Không yêu anh nữa thì em cũng phải chấm hết mọi đặc quyền hưởng thụ những đồ vật anh đã tặng" và vanh vách nhắc Trang từng thứ từ giá trị cao là xe máy, điện thoại, đến những đồ lặt vặt như nữ trang, nước hoa thậm chí cả váy áo...
 
Thấy Trang đứng lặng không nói nên lời, Minh cười nhẹ rồi nói: "Em cứ chuẩn bị đi, hết ba ngày Tết gửi lại anh. Thôi thì váy áo anh tặng lại em làm kỷ niệm. Đúng ngày gửi trả anh nhé!"
 
Hành động của Minh thực sự khiến Trang rất sốc, hơn nữa Minh lại chọn ngay thời điểm sắp sang năm mới khiến cô không thốt nên lời. Ba ngày sau, Trang gửi lại tất cả đồ đạc cho Minh và cắt đứt liên hệ từ lúc ấy.
 
Công tử nhà giàu Nguyễn Hoàng Minh
Công tử nhà giàu Nguyễn Hoàng Minh
Vay nóng để trả nợ tình phí
 
Cũng hết lòng, hết dạ đầu tư cho bạn gái như Minh, khi bị bạn gái nói lời chia tay, Trần Ngọc Lâm (28 tuổi, Phủ Lý, Hà Nam) cũng đã có hành động nhất quyết không để mình chịu thiệt thòi.
 
Lâm là Giám đốc kinh doanh của một nhãn hàng nổi tiếng, gặp và yêu Mai (23 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) một huấn luyện viên thể hình xinh đẹp tại phòng tập. 
 
Yêu nhau được ba năm, Lâm rất chiều người yêu, không tiếc tiền mua sắm cho Mai từng li từng tí từ đồ đơn giản như quần áo, trang sức, mỹ phẩm đến đồ đắt tiền như điện thoại, máy tính. 
 
Khi Mai muốn bỏ công việc huấn luyện viên thể hình tìm một công việc ổn định hơn Lâm đã nuôi nàng ăn học trong hai năm, tài trợ tiền xin việc cho Mai. Thậm chí khi Mai xin được công việc ở xa, không có xe máy đi làm Lâm còn định mua xe cho Mai. Trong lúc chuẩn bị mua, Lâm đã nhường xe cho cô còn mình thì đi làm bằng xe buýt. 
 
Rồi bỗng nhiên lấy cớ không chịu nổi sự o bế và ghen tuông, cảm thấy quá ngột ngạt trong tình yêu của Lâm nên Mai đã chủ động nói lời chia tay.
 
Lâm gần như phát cuồng, van xin, khóc lóc, không được thì quay sang chửi bới, dọa dẫm. Nhưng cho dù Lâm có làm đủ mọi cách thì Mai vẫn quyết không quay lại. 
 
Chán khóc lóc đòi, dọa nạt Lâm chuyển sang đòi lại tiền đã bỏ ra nuôi Mai và những món quà khi yêu nhau cô đã nhận được: "Tiền bạc tôi chi ra nuôi cô lấy rẻ cô 50 triệu, tất cả những đồ tôi mua tặng cô, cô phải trả hết lại cho tôi, cô không xứng đáng hưởng chúng".
 
Ngày nào cũng gọi điện, đón đường, để gặp, thậm chí sang tận nơi Mai làm việc... chỉ để đòi lại tiền và quà.
 
Mai trốn tránh mãi không được, cuối cùng đã phải cho hết quà vào một bao tải và nhờ một người bạn thân của cả hai đem trả lại cho Lâm. Số tiền 50 triệu Lâm đòi cũng phải vay mượn khắp nơi để trả lại vì không muốn dính dáng một chút nào đến Lâm nữa.
 
Anh 
Trần Ngọc Lâm
 
Có lẽ hành động đòi lại bạn gái những món quà hay khoản tiền đã bỏ ra khi còn yêu nhau là do quá cay cú khi bị người yêu chia tay. Nhưng cách hành xử như vậy có khiến cho họ thỏa mãn hay tự biến mình trở nên xấu xí, là kỉ niệm đáng xấu hổ, đáng quên trong mắt bạn gái cũ?
 
LTS: Theo bạn, trai Việt có nên đòi lại quà lỡ mua khi yêu vì quá tốn kém?
  • Lê Nguyễn
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn