Cuộn tròn quần áo rồi đặt dưới tấm nệm, sau 1 giờ bỏ ra xem điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Không cần bàn là bạn vẫn có thể làm quần áo phẳng phiu nhờ những cách làm này.

Làm phẳng quần áo bằng tấm nệm

Bạn có thể không nghĩ được rằng, chiếc đệm vốn là nơi nghỉ ngơi cũng có thể trở thành "bàn là" giúp làm phẳng quần áo mà không cần tốn nhiều công sức.

Bạn chỉ cần cuộn tròn những món đồ cần làm phẳng sau đó đặt chúng dưới tấm đệm. Sau khoảng 1 giờ thì bỏ ra, quần áo sẽ không còn bất cứ nếp năn nào.

Cách làm này vừa đơn giản, vừa không tốn điện lại có thể áp dụng với nhiều quần áo cùng lúc. Cách này hơi tốn thời gian nên không dành cho những người đang có việc gấp.

cuon-ao-dat-duoi-nem-01

Sử dụng ấm đun nước

Hơi nước bốc lên từ ấm đun có tác dụng tương tự như các loại bàn là. Do đó, bạn có thể đem quần áo hơ lên phần hơi nước để làm phẳng quần áo.

Chú ý nên để trang phục cách xa nắp ấm tầm 20cm để tránh bị hơi nước làm bỏng và cũng hứng được nhiều khí nóng nhất.

Dùng khăn ướt

Bạn có thể dùng một chiếc khăn ướt rồi đặt lên nếp nhăn của áo và miết mạnh. Để áo khô tự nhiên, các nếp nhăn sẽ biến mất. Lưu ý, bạn cần đặt quần áo lên mặt phẳng trước khi miết nhé.

Dùng máy duỗi tóc

Nếu đang vội, bạn có thể dùng máy duỗi tóc để là quần áo. Bạn chỉ cần chọn mức nhiệt trung bình và tập trung là những chỗ bị nhăn. Trước khi dùng nên lau sạch máy duỗi tóc tránh làm bẩn quần áo.

Mẹo làm phẳng quần áo bằng máy giặt

Nếu máy giặt có chế độ sấy khô hoặc bạn dùng máy sấy quần áo, hãy chọn chế độ sấy khoảng 15 phút. Để trăng hiệu quả hãy bỏ thêm 2-3 viên đá lạnh hoặc một chiếc khăn ẩm vào sấy cùng.

Sau đó, lấy quần áo và phơi lên ngay. Với mẹo nhỏ này bạn sẽ không phải tốn công là quần áo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn