Với 14 mẹo cực đơn giản khiến tủ lạnh nhà bạn sạch bong

( PHUNUTODAY ) - Để tủ lạnh sạch bong không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức hay nước tẩy rửa hóa học chỉ cần áp dụng 14 mẹo sau là tủ lạnh nhà bạn sẽ sạch bong, sáng bóng như mới.

1. Dấm ăn

10-meo-cuc-hay-chui-rua-tu-lanh-sach-bong7

Để khử mùi tủ lạnh bằng dấm ăn, bạn hãy cho dấm vào một lọ thủy tinh, mở nắp và đặt lọ thủy tinh dấm vào trong tủ lạnh, mùi hôi sẽ hết.

2. Chè (Trà)

10-meo-cuc-hay-chui-rua-tu-lanh-sach-bong9

Sử dụng chè để khử mùi tủ lạnh rất kinh tế. Bạn lấy 50g chè ướp hoa đựng vào túi vải xô cho vào trong tủ lạnh, mùi hôi sẽ được khử hết. Sau 1 tháng, lấy chè đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời là bạn có thể tiếp tục sử dụng mà hiệu quả vẫn rất tốt.

3. Bí quyết từ cà phê

10-meo-cuc-hay-chui-rua-tu-lanh-sach-bong4-1

Cà phê là một nguyên liệu vô cùng dễ tìm và cũng vô cùng hiệu quả. Nếu baking soda không thể hoàn toàn loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh nhà bạn, hãy trộn bột cà phê xay vào hỗn hợp banking soda để đánh bại mùi khó chịu. Tủ lạnh có thể ám mùi cà phê một thời gian nhưng rồi sẽ phai dần.

4. Baking soda

10-meo-cuc-hay-chui-rua-tu-lanh-sach-bong6

Banking Soda được biết đến như là thần dược tẩy rửa và khử mùi. Bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách sử dụng một ít baking soda.Cho vài muỗng baking soda vào hộp không đậy nắp, hoặc đổ nó ra đĩa, rồi cho vào tủ lạnh để hấp thu hết mùi thức ăn còn vương lại. Cứ để đĩa bột trong tủ đến khi mùi hôi đã bay hết.

5. Đừng quên ron cao su ở cửa

Lớp ron cao su hít ở cửa tủ lạnh là chỗ rất hay bị bỏ quên. Khi chùi tủ, hãy dùng giẻ nhúng nước ấm và giấm trắng để rửa sạch lớp bụi bẩn, nấm mốc, lông thú vật đang ẩn nấp ở đây. Nếu có thể, nhớ chùi sạch lớp cao su này vài tuần một lần để các vi khuẩn không có điều kiện xâm nhập vào thức ăn nhé.

6. Tắt điện

Bạn nên rút phích cắm điện khi chùi rửa tủ lạnh để tiết kiệm điện năng do bạn phải để tủ mở rất lâu. Chùi rửa cẩn thận từ dưới lên trên, ngăn mát trước rồi đến ngăn đá. Bảo quản tạm thời thức ăn bằng cách bỏ nước đá vào một cái tô lớn rồi cho các loại thực phẩm tươi sống vào.

7. Tháo ngăn tủ

Tháo các ngăn tủ ra và dùng hỗn hợp giấm trắng pha nước để chùi rửa. Các ngăn tủ đảm bảo sẽ sạch bong mà không cần dùng các chất tẩy rửa.

8. Khăn bông sạch

10-meo-cuc-hay-chui-rua-tu-lanh-sach-bong5-1

Thêm 1 nguyên liệu rất dễ tìm cho các chị em nội trợ là khăn bông. Bạn dùng khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Nhờ những lỗ vải nhỏ trên khăn bông mà mùi tủ lạnh sẽ biến mất. Sau một thời gian bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng.

9. Chanh/Quất (Tắc)

10-meo-cuc-hay-chui-rua-tu-lanh-sach-bong6-1

Chanh/Quất (Tắc) khử mùi tủ lạnh cũng rất tốt. Bạn cho chén/dĩa đựng khoảng 7-10 quả chanh/quất (tắc) cắt đôi rồi cho vào ngăn tủ lạnh mát và ngăn đá. Một tháng hoặc nửa tháng thay 1 lần tùy vào mùi tủ lạnh nhiều hay ít.

10. Bông gòn

10-meo-cuc-hay-chui-rua-tu-lanh-sach-bong3-1

Ngoài những cách trên, để đẩy mạnh quá trình khử mùi, bạn cũng có thể dùng bông gòn thấm tinh dầu vani rồi bỏ lên đĩa cho vào tủ lạnh. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu cam để khử mùi.

11. Thường xuyên dọn dẹp thức ăn cũ

Một điều rất quan trọng trong việc khử mùi tủ lạnh là giữ vệ sinh tủ lạnh. Hãy dọn dẹp thức ăn cũ trong tủ lạnh, sắp xếp gọn gàng lại tủ, thường xuyên lau dọn các khay kính, vệ sinh mặt trước, mặt sau tủ và đặc biệt là ron cao su ở cửa tủ. Đối với những kẽ nhỏ khó chùi rửa, bạn có thể dùng bàn chải để vệ sinh hiệu quả hơn.

12. Vỏ cam,quýt

10-meo-cuc-hay-chui-rua-tu-lanh-sach-bong8

Vỏ cam quýt sau khi ăn xong đem rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh. Sau 3 ngày, mở tủ lạnh ra mùi hôi trong tủ lạnh sẽ không còn nữa. Khi nào vỏ khô bạn thay vỏ tươi mới vào và làm như cũ.

13. Cẩn thận với đồ ăn quá hạn

Thực phẩm để lâu trong tủ lạnh không tránh khỏi bị hư hỏng, ôi thiu do quá hạn. Dễ hỏng nhất là rau cải, thịt sống, trái cây, gây ám mùi rất khó chịu trong tủ lạnh. Nếu bạn có thói quen chất đầy tủ lạnh với đủ thứ thức ăn, hãy nhớ sắp xếp những món dễ hỏng ở chỗ dễ thấy. Bằng cách đó, bạn sẽ không quên chế biến những món ăn này trước, và có thể bỏ chúng đi khi thấy chúng xuất hiện dấu hiệu lạ.

14. Hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên

Pha hai muỗng baking soda với nước ấm rồi dùng giẻ kì cọ tủ lạnh. Nếu không có baking soda, bạn có thể pha một chén muối với 3 lít nước ấm, nặn thêm nước chanh tươi để lau chùi. Dùng bàn chải và chút kem đánh răng để cọ sạch những mảng bám cứng đầu. Sau khi xong việc, bạn có thể dùng quạt máy để hong khô tủ lạnh, hoặc dùng khăn khô lau lại lần nữa để thấm nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn