Đằng sau vụ mất tích bí ẩn của hàng trăm cô dâu Việt (II)

06:51, Thứ năm 01/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Dương Kim Mỹ cho biết quê của cô ở Việt Nam là xã Điền Bằng. Năm 2008, cô cùng mẹ, thím và 4 người con gái của thím đi chợ biên giới Vân Nam.

(Phunutoday) - Âm mưu hoàn hảo? Hai người đó là Hồ Quốc Cường (21 tuổi) và Trương Kiến Minh (45 tuổi) đều là người làng Vân Nông, huyện Quảng Nam, Vân Nam. Vừa tới nơi, hai người lạ đã bị gia đình Hồ Kiến Hòa vây bắt và đưa tới đồn cảnh sát Tử Môn Kiều. Tuy nhiên, đến đêm công an đã thả hai người đó ra. Theo Hồ Kiên Hòa, những người này đã mua chuộc cảnh sát.
 
buôn người đứng sau và vợ anh ta đã bị hắn bắt cóc. Hắn còn định bắt cóc vợ của Hồ Tân Phát nữa. Mục đích của việc này là để thực hiện một vụ mua bán khác.
Dương Kim Mỹ và con
Dương Kim Mỹ và con
Được biết, Hồ Tân Phát sống tại làng Hoàng Thạch ở cạnh làng Thủy Châu. Vợ anh là Dương Kim Mỹ và cũng là bạn thân của Mã Chính Phần. Hôm đó, chút nữa vợ anh cũng bị bắt đi giống Mã Chính Phần. Cô kể lại, trước khi Mã Chính Phần mất tích, cô cũng thường xuyên nhận được điện thoại của một người đàn ông nói tiếng Việt Nam. "Anh ta hỏi tôi có nhớ nhà hay không, nếu như nhớ thì sẽ đưa tôi về". Hồ Kiến Hòa cho rằng, người đàn ông gọi điện cho Dương Kim Mỹ chính là Hồ Quốc Cường.
 
Những bí ẩn đằng sau cô dâu người Việt?
 
 
 
 
Sau 6 ngày bị giam ở nhà ông Dương, hai cô gái bị đem tới xã Bát Bảo, huyện Quảng Nam, tỉnh Vân Nam, nơi ông chủ Dương thuê phòng trọ. 11 ngày sau, em họ Dương Kim Mỹ bị bán. Ngày thứ 15, có hai người từ Hồ Nam tới mua cô và đem cô đi. Một trong hai người ấy là chồng của cô bây giờ - Hồ Tân Phát, khi đó 35 tuổi. Người kia cũng là người Hồ Nam và là trung gian có tên Hồ Quốc Cường. Khi ấy, Hồ Tân Phát đã  bỏ ra 43.000 NDT, bao gồm cả 2.500 NDT tiền môi giới cho Hồ Quốc Cường.
 
 
Bặt vô âm tín
Hồ Kiến Hòa và con
Hồ Kiến Hòa và con
Hồ Tân Phát khẳng định gia đình anh đối xử với Dương Kim Mỹ rất tốt, không có chuyện quản lý, kìm kẹp cô. Nếu như cô ấy muốn trốn đi, anh cũng sẽ không trách cô ấy bởi cô ấy cũng là người bị hại. Tuy nhiên, “những kẻ buôn bán người thực sự là một lũ độc ác".
 
 
Hơn nữa không có giấy đăng ký kết hôn, không có hộ khẩu... nên những người mất vợ không dám trình báo. Vì thế, số lượng những người phụ nữ mất tích có thể vượt quá con số 100 vì các ông chồng sợ bị buộc tội mua bán người trái phép.
 
 
Một nghiên cứu vào năm ngoái cũng đã đưa ra cảnh báo, vào năm 2020 sẽ có hơn 24 triệu đàn ông Trung Quốc tới độ tuổi kết hôn sẽ không lấy được vợ. 
  • Huân Y (Theo zhongai100)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc