Đằng sau vụ mẹ ép 3 con uống thuốc độc

17:21, Thứ ba 07/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Giờ đây, Ngân phải ngồi tù, còn chồng cô đã dọn về sống hẳn với người tình.

Đến với nhau bằng tình yêu, có tới 3 mặt con đủ nếp đủ tẻ, nhưng Lê Thị Ngân, SN 1981, trú tại thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, vẫn chưa làm chồng cô ta vừa lòng.
[links()]
Nhìn thấy cảnh chồng công khai đi với người yêu cũ khiến Ngân đau đớn và gắng níu kéo tình cảm của chồng.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của cô đều vô ích. Nghĩ chồng không còn thương yêu mình và các con nữa, Ngân pha thuốc diệt cỏ vào sữa rồi lần lượt cho 3 con uống. Giờ đây, Ngân phải ngồi tù, còn chồng cô đã dọn về sống hẳn với người tình.

Mẹ xuống tay đầu độc 3 con trẻ

Có lẽ, những người dân thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vẫn chưa thể quên được cái buổi sáng định mệnh 4-7-2010 ấy.

Nghe thấy tiếng kêu thất thanh của chồng Ngân là anh Chu Văn Lĩnh, mọi người chạy sang thấy 4 mẹ con Ngân nôn ói, vật vã trên giường và dưới nền nhà. Mẹ con Ngân được đưa đi cấp cứu đã may mắn thoát chết.

 Phạm nhân Lê Thị Ngân trong trại giam số 6
Phạm nhân Lê Thị Ngân trong trại giam số 6


Ngay trong chiều hôm ấy, sức khỏe vừa qua cơn nguy kịch, Ngân đã bị lực lượng công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Tại cơ quan công an, Ngân khai rành rọt hành vi phạm tội.

Theo đó, vì quá uất ức chồng, Ngân đã nghĩ đến cái chết. Nhưng chết một mình, sợ các con khổ nên Ngân đã nảy sinh ý định bắt các con cùng mình uống thuốc sâu.

Buổi sáng hôm ấy, thấy chồng đi ra ngoài, Ngân đưa cho cô con gái lớn là cháu Chu Thị Hồng Nhung (SN 2000)  20.000 đồng, bảo con đi mua 2 hộp sữa tươi và 1 hộp sữa ông thọ.

Sau đó, Ngân cho 2 con là Nguyễn Trung Chính (SN 2001) và Chu Thị Trang Hằng (SN 2004) uống 2 hộp sữa tươi. Nhìn các con uống ngon lành những hộp sữa ấy, Ngân vẫn không thôi ý định đầu độc con.

 Cô ta đi ra chuồng nuôi gà lấy 3 lọ thuốc diệt cỏ hiệu Rocet pha với sữa đặc. Sau khi chuẩn bị xong, Ngân bảo các con viết thư tuyệt mệnh gửi lại cho cha.

Cháu Nhung cầm bút viết với nội dung: “Bố Lĩnh à! Trong lòng chúng con có nhớ bố, nhưng chúng con thương mẹ hơn và yêu mẹ hơn. Bây giờ 4 mẹ con con uống thuốc độc chết…”.

Cô bé còn vẽ thêm hình trái tim bên cạnh. Bản thân Ngân cũng viết thư tuyệt mệnh gửi lại cho chồng: “Bốn mẹ con em uống thuốc diệt cỏ chết, để lại nhà cửa đất đai cho bố, bố muốn lấy vợ khác thì tùy…”.

Viết rồi, Ngân lần lượt rót sữa ra cốc cho 3 con uống, khiến những đứa trẻ non nớt quằn quại trong đau đớn.

Khoảng 10h 15’ cùng ngày, chồng Ngân đi làm về phát hiện sự việc, vội gọi bố mẹ và hàng xóm đưa các con đi cấp cứu. Ngân và 3 đứa con đều được cứu sống.
Tuy nhiên, cô ta bị truy tố về hành vi Giết người. Hôm ở tòa, cả 3 đứa con của Ngân đều được người nhà đưa đến với vai trò là bị hại. Bé Nhung lớn hơn cả, đứng lên xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho mẹ.

Vì thế, xét các yếu tố tăng nặng giảm nhẹ, 7 năm tù giam là mức án Hội đồng xét xử dành cho Ngân. Nghe tòa tuyên án, Ngân thấy đau xót bởi tội lỗi cô gây ra cho các con là quá lớn. Tại tòa, Ngân cố biện minh rằng, cũng chỉ có ý định đe dọa để chồng quay lại với mình và có trách nhiệm với các con.

Cái giá phải trả cho hành động điên cuồng

Học hết lớp 3, nhà nghèo, lại đông anh chị em nên Ngân đã nghỉ học, lên Sài Gòn làm ôsin, trông giữ trẻ cho người thành phố.

Dù phải hầu hạ dạ vâng gia chủ nhưng Ngân vẫn thấy vui vì dù sao ở đây cô cũng được ăn ngon mà lại có tiền gửi về phụ giúp cha mẹ nuôi các em. Đến năm Ngân 19 tuổi, cô gặp người công nhân làm về hàn xì, sinh năm 1977, tên Chu Văn Lĩnh.

Người đàn ông này cũng vào Sài Gòn lập nghiệp từ khi mới 16 tuổi, sống ở căn phòng gần nơi Ngân làm giúp việc. Thấy Ngân dễ mến, Lĩnh thường lấy cớ sang nhà hàng xóm xem ti vi, nhưng thực chất là để được gần gũi với Ngân.

Và chỉ chưa đầy 3 tháng quen nhau, Ngân đã xin nghỉ làm ôsin, dọn ra ngoài sống như vợ chồng với người thanh niên cùng quê ấy. Ban đầu, người yêu xin cho cô làm công nhân giầy da với mức lương cũng tạm đủ chi trả cho sinh hoạt hàng ngày.

Rồi Ngân có thai, cô cuống cuồng lo sợ. Được người yêu động viên an ủi nên cô yên tâm phần nào. “Lúc ấy, em thấy anh ấy yêu thương em thật lòng, rồi lặn lội về quê xin phép cha mẹ cưới cho hai đứa…”, Ngân tâm sự.

Làm đám cưới xong, vợ chồng Ngân lại dắt díu nhau vào Sài Gòn làm ăn. Khi cô con gái lớn Chu Thị Hồng Nhung ra đời mới được ít tháng, Ngân tiếp tục mang bầu, khiến cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ này lâm vào khó khăn. Ba năm sau, Ngân lại mang bầu lần thứ 3.

 Lần sinh này, Ngân sinh con trên chuyến tàu Bắc – Nam đưa cô về quê. Vậy là, người thân của cô phải đưa Ngân xuống Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để làm các thủ tục hậu sinh.

Ở quê được ít ngày, khi đứa thứ 3 cứng cáp, khoảng gần một năm sau, Ngân lại khăn gói theo chồng vào Nam sinh sống và làm ăn.

Nhưng nghiệt nỗi, lương công nhân ít ỏi của 2 vợ chồng nhiều khi không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, chi tiêu cho 5 miệng ăn nơi thành phố khiến Ngân nhiều lúc thấy mệt mỏi.

“Thậm chí, nhiều lần em phải xin tiền bố mẹ gửi vào nuôi con. Có lúc không còn tiền mua cháo cho con, em phải nhai cơm mớm cho cháu sống qua ngày…”, Ngân tâm sự.

Lúc bé lớn lên 6 tuổi, không đủ tiền cho con học ở thành phố, Ngân đành dắt díu 3 đứa con về quê cho đi học.

Mặt khác, với số tiền dành dụm chút ít và được bố mẹ hai bên hỗ trợ, cô cũng đã mua đất và xây cất lên được một căn nhà nhỏ ở gần nơi bố mẹ chồng ở. Tuy nhiên, về chưa được bao lâu, cô thấy rõ tình cảm của chồng mình có những thay đổi.

 “Hàng tháng, anh ấy không gửi tiền công về nuôi con. Nhiều lần em gọi điện vào anh ấy không nghe, nhiều hôm về khuya, say xỉn.

 Thậm chí nhiều lần anh ấy còn nói thẳng với em rằng: Nhà cửa tau (tao- PV) để cho mẹ con bay (mày – PV), tau đi kiếm cuộc sống khác. Có năm dịp Tết đến, anh ấy không về nhà của 2 vợ chồng mà ở miết bên nhà ông bà nội.

Khi có điện thoại thì anh ấy lại bỏ đi. Thấy anh ấy thay đổi một cách chóng mặt, em đã cất công tìm hiểu thì mới biết chồng mình có người đàn bà khác.

Nhiều lần em gặng hỏi, rồi lại nhẹ nhàng khuyên bảo, để cố níu giữ cuộc sống gia đình, để những đứa con của em có cả cha lẫn mẹ nhưng anh ấy lại chối bay chối biến…”, Ngân nức nở.

Đến năm 2008, chồng cô về hẳn quê sinh sống và làm thợ hàn tại TP. Vinh, Nghệ An. Thấy vậy, Ngân mừng lắm và cứ nghĩ chồng đã thay đổi và chuyển về quê sống cho gần với mẹ con cô.

Nhưng niềm vui ấy ngắn chẳng tày gang khi chỉ ít thời gian sau, Ngân phải lĩnh những trận đòn vô cớ từ chồng.

“Nhiều hôm anh ấy trở về nhà trong tình trạng mùi rượu nồng nặc, khuyên sao cũng không được.

 Thậm chí có hôm anh ấy lấy cớ cho con học rồi đánh con, em thấy xót con nên cũng có đôi lời bệnh vực. Nào ngờ anh ấy quàng luôn lấy em rồi đấm đá, đập đầu em vào tường xong mới bỏ đi…”, Ngân nói trong nước mắt.

Thế rồi, Ngân lại nghe phong thanh chồng mình cặp kè với cô người yêu cũ. Dù cô này cũng đã có gia đình, nhưng 2 vợ chồng bị đứt gánh. Nghe vậy, Ngân không muốn tin đó là sự thật.

Tuy nhiên, khi đi tìm hiểu, cô phát hiện tất cả những điều người ta đồn đại đều đúng cả. Nghĩ đến các con, Ngân đã gặp trực tiếp người đàn bà kia để nói chuyện và ngồi đối diện với chồng để mong chồng sẽ nghĩ.

Nhưng tất cả những cố gắng ấy của Ngân như đổ xuống sông xuống biển khi những ngày vắng nhà của chồng cô ngày càng nhiều.

Nghĩ rằng chồng không còn thương yêu mình nữa, cô đã quẫn trí, nảy sinh ý định tự sát. Sợ 3 đứa con sống với cha sẽ khổ, Ngân muốn cho các con chết cùng mình nên đã pha thuốc diệt cỏ vào sữa rồi lần lượt cho 3 đứa trẻ thơ ngây uống.

Đến khi đối mặt với mức án dài sau song sắt trại giam, Ngân nhận ra lỗi lầm thì mọi chuyện cũng đã muộn.

 Thêm điều đau đớn, khi Ngân vào tù chưa lâu, chồng cô cũng đến thăm, nhưng không phải vì đã tha thứ cho cô mà để mang đến lá đơn ly hôn yêu cầu Ngân ký vào.

 “Nhìn tờ giấy ly hôn anh ấy viết, lòng em quặn thắt trong đau đớn khiến bệnh hen của em lại tái phát và ngất đi. Nhưng sau lần ấy, chồng em vẫn không thôi ý định và quyết tâm ly hôn với em…”, Ngân tâm sự


Theo lời Ngân, đến khi cô về Trại giam số 6, Bộ Công an cải tạo được ít ngày thì chồng cô lại đến. Lần này, chồng cô ra điều kiện, nếu anh ta đưa các con vào thăm thì Ngân phải ký vào đơn ly hôn và cô đã nhận lời. Chưa đầy tháng sau, chồng cô giữ đúng lời hứa, mang cả 3 con vào thăm Ngân.

 “Từ đằng xa, cả 3 đứa trẻ đã òa khóc ôm chầm lấy mẹ khiến em không cầm nổi nước mắt. Nhưng vì đã hứa và cũng chính ngày hôm ấy, em đã phải ký vào tờ giấy ly hôn do chồng mang đến. Dù biết là phải chấp nhận số phận, nhưng cứ nhìn thấy cả 3 đứa con gầy còm, đen đúa, lòng em lại không thể chịu nổi…”, Ngân chia sẻ thêm.

Nhưng có lẽ điều Ngân đau đớn nhất vẫn là hành vi mất hết lý trí, thiếu hiểu biết pháp luật của cô. Nó không giúp cô níu giữ được chồng mà còn đẩy chồng cô về chung sống với người đàn bà khác. Ba đứa con của cô giờ phải chấp nhận thiếu tình mẫu tử. Đây là cái giá phải trả cho việc làm bồng bột, ích kỷ của Ngân…
 

  • Bảo Nam
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc