Dành 30s mỗi ngày tập ngay 3 bài tập giúp đẩy độc tố ra khỏi cơ thể, chống ung thư cực kì hiệu quả

20:55, Thứ ba 14/08/2018

( PHUNUTODAY ) - Căn bệnh ung thư hiện nay đang là 1 trong những căn bệnh đáng sợ, cùng với đó là khi cơ thể đã tích lũy nhiều độc tố, sẽ có biểu hiện chóng mặt, khó chịu, mệt mỏi, buồn ngủ, chán ăn, táo bón... Hãy dành 30s mỗi ngày cho 3 bài tập sau để bảo vệ cơ thể...

 Các loại chất độc hại trong cơ thể có rất nhiều loại, chủ yếu là các loại độc tố chứa trong đường ruột. Sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu cứ để chúng ứ đọng trong người quá lâu.

Như việc táo bón là căn bệnh vô cùng quen thuộc, nghe qua thì có vẻ đơn giản nhưng thực chất chúng gây rất nhiều rắc rối cho sức khỏe. Đặc biệt căn bệnh này nếu để lâu rất dễ dẫn đến bệnh trĩ, thậm chí còn gây ung thư hậu môn.

Đặc biệt là đối với người làm việc văn phòng, ít vận động, hầu như ai cũng đều mắc chứng táo bón ở mức độ nặng nhẹ khác nhau và sự quan tâm điều trị bệnh cũng chưa được chú trọng. Vậy nên các chuyên gia đã tìm ra liệu pháp hiệu quả nhất để giúp chị em tránh xa căn bệnh nguy hiểm này. Cũng như việc đẩy chất độc hại ra khỏi cơ thể từ những bài tập đơn giản.

Bấm huyệt gan bàn chân

5-47

Ngồi xếp bằng bắt chéo chân, bàn chân phải đặt trên đùi trái, hướng gan bàn chân lên trên. Một tay cố định đặt tại mắt cá để giữ chân, tay còn lại ấn mạnh vào huyệt giữa gan bàn chân.

Việc này giúp truyền nhiệt từ dưới cơ thể lên phía trên, kích thích tuần hoàn máu. Mỗi lần thực hiện khoảng 30 giây cho mỗi bên chân rồi đổi bên.

Dưới gan bàn chân có huyệt Thông tuyền, có chức năng điều chỉnh hệ thống thần kinh tự chủ, giải quyết triệt để hiện tượng thể chất quá lạnh nên lượng máu trong cơ thể lưu thông kém.

Khi bấm bào huyệt này, sẽ kích thích sự trao đổi chất trên bàn chân. Ngoài ra, một nửa sau của bàn chân tương ứng và kết nối với khu phản xạ đại tràng, kết tràng và hậu môn.

Tập thởi bằng bụng

Nên ngồi trên ghế tựa với tư thế thoải mái, thả lỏng 2 chân xuống đất. Để đầu gối vuông góc 90 độ sát vào thành ghế, thân trên thẳng, vai thoải mái, hai tay đặt úp vào hai bên vùng bụng dưới giáp ranh với đùi.

4-47

Hít thật sâu sao cho vai và lưng căng ra, sống lưng, cổ có chút ngửa nhẹ ra sau cảm giác căng cả nửa thân trên. Không khí tràn vào khắp cơ thể, bụng hơi đầy lên, chứa nhiều hơi.

Sau khi đã hít một lượng khí lớn vào bụng thì từ từ thở nhẹ ra, đầu cúi thấp, xương bả vai thả lỏng về phía trước, lồng ngực cảm giác bị ép teo lại. Toàn bộ khí trong bụng phải đẩy hết ra ngoài, bụng hóp phẳng. Thả lỏng vùng xương chậu, làm cho đầu gối tự nhiên thu vào phía trong, kết thúc phần hít vào thở ra.

Vuốt tai

9-30

Đầu tiên cầm vành tai, vuốt theo hình vòng cung xoắn ốc từ trước ra sau. Tiếp theo kéo căng vành tai. Việc dùng tay vuốt vào tai 30 giây mỗi ngày có thể “đánh thức” nhiều bộ phận liên quan khác, đồng thời làm cho hệ thống thần kinh tự chủ khôi phục lại ở mức cân bằng, giúp đào thải chất thải cứng bên trong cơ thể. Do trên tai của chúng ta có rất nhiều nguyệt vị có phản xạ và kết nối với các bộ phận bên trong cơ thể.

Quay ngược bàn tay, hướng lòng bàn tay về phía trước, dùng ngón trỏ và ngón cái kéo vuốt vành 2 tai. Sau đó tiếp tục vuốt tai nhẹ nhàng di chuyển theo hướng từ xoáy lỗ tai ra ngoài theo hình vòng cung.

Hãy biết cách để bảo vệ sức khỏe các bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc