Đánh bay da mụn, trẻ hóa làn da nhờ loại dầu thiên nhiên này

( PHUNUTODAY ) - Dầu oliu có tác dụng vô cùng đặc biệt với các bạn gái. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những công dụng và công thức tuyệt vời giúp dưỡng da, trẻ hóa, đánh bay mụn bằng dầu oliu nhé.

Tẩy tế bào da chết

Chắc hẳn nhiều người ngạc nhiên khi vẫn nghĩ dầu oliu chỉ dưỡng da là chính. Song bạn vẫn có thể dùng dầu oliu trộn với 1/2 chén đường thô, 1/2 chén đường nâu trộn đều với nhau rồi thoa đều lên da. Kết hợp massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch với nước. Dễ dàng nhận thấy các tế bào già cỗi và xám xịt được loại bỏ là bề mặt da cũng mướt hơn nhiều.

Toner cho mặt

Bạn tạo một hỗn hợp gồm ½ chén dầu oliu, ¼ chén giấm, ¼ chén nước. Bạn trộn đều hỗn hợp này và dùng sau khi rửa mặt xong để cân bằng độ pH trên da.

Mặt nạ trị mụn

Để điều trị mụn, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp bằng cách trộn 4 muỗng canh muối với 3 muỗng canh. dầu ô liu. Bạn có thể bôi lên toàn bộ khuôn mặt bằng cách massage tại, hoặc bạn có thể áp dụng cho các khu vực bị mụn. Để khoảng 5 phút rồi rửa sạch.

cham-soc-da-va-toc-bang-dau-oliu1

 

Làm mờ nếp nhăn

Dùng một thìa tinh dầu ô liu vào lòng bàn tay thêm một chút bột Vitamin E trộn đều rồi bôi lên những vết chân chim và vùng quanh hốc mắt. Sau 10 phút thì lấy khăn bông thấm sạch.

Mặt nạ làm trẻ hóa

Tạo một mặt nạ với một vài muỗng cà phê dầu ô liu với 1/4 của quả bơ nghiền. Bạn bôi lên khuôn mặt của bạn và để trong 20 phút, sau đó rửa sạch.

Mặt nạ siêu dưỡng da

Bạn trộn một lòng đỏ trứng, 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh. dầu ô liu và một vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 5-10 phút, sau đó rửa sạch. Trứng, mật ong giúp chống mụn trứng cá, nuôi dưỡng da và khiến vẻ đẹp của bạn tỏa sáng.

Dưỡng da khô

Bạn bôi dầu ô liu trực tiếp lên da trước khi đi ngủ, vào ban đêm. Nó sẽ giúp bạn có được một làn da ngày một sáng mịn khi bạn thức dậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn