5 việc không nên làm sau khi ăn no, điều thứ 3 cực kỳ nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen tưởng vô hại ngay sau khi ăn có thể làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bạn cần từ bỏ chúng ngay hôm nay.

Uống nhiều nước

Uống nước sau khi ăn là thói quen của nhiều người. Chúng ta có thể nghĩ nó vô hại nhưng thực tế đây là hành động có thể gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, khi thức ăn đi vào hệ tiêu hóa, dạ dày sẽ tiết ra một lượng axit vừa đủ để phân giải thức ăn. Uống nhiều nước sau khi ăn no sẽ làm loãng axit trong dạ dày khiến thức ăn không được tiêu hóa triệt để.

Ngoài ra, uống thêm nước sau khi ăn no sẽ khiến dạ dày làm việc quá sức dễ dẫn tới các triệu chứng ợ nóng, đầy hơi. Về lâu dài nó có thể gây ra viêm loét dạ dày.

Ăn hoa quả

Ăn hoa quả sau bữa ăn là thói quen của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng không hề ủng hộ việc này.

Ăn hoa quả sau khi vừa ăn cơm no sẽ khiến dạ dày phải làm việc nhiều hơn để tiêu hóa hết thức ăn, dễ sinh ra tình trạng đầy hơi, khó chịu, thậm chí là tiêu chảy.

5-viec-cam-ky-sau-khi-an-01

Tắm sau khi ăn

Một số người cho rằng, tắm sau khi ăn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, hỗ trợ tiêu hóa. Sự thật lại hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ đó.

Khi vừa ăn no, cơ thể cần tập trung một lượng máu lớn đến hệ tiêu hóa. Tắm ngay sau khi ăn sẽ làm lượng máu đến hệ tiêu hóa bị giảm, gây trở ngại cho quá trình tiêu hóa.

Ngủ

Chúng ta thường cảm thấy "căng da bụng, trùng da mắt". Sau khi ăn no, cảm giác buồn ngủ tăng lên khiến nhiều người muốn lên giường nghỉ ngơi ngay lập tức. Tuy nhiên, việc nằm xuống ngay sau khi ăn sẽ làm dịch tiêu hóa chảy ngược từ dạ dày vào thực quản, không tốt cho sức khỏe.

Uống trà đặc

Nhiều người thích uống trà sau bữa ăn vì cho rằng loại nước này có thể làm giảm vị tanh của thức ăn, giúp làm sạch miệng. Tuy nhiên, đây là thói quen không hề tốt cho sức khỏe. Tanin trong trà có thể ức chế hấp thu sắt trong thực phẩm. Duy trì thói quen này lâu dài có thể dẫn đến thiếu sắt, thiếu máu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn