Đánh tráo heo dính chất cấm mang đi gi.ết mổ tuồn ra thị trường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện heo dính chất cấm, ông Chiến đã đánh tráo số heo này mang đi giết mổ trước...

Ngày 11/5, ông Phan Văn Chiến (tạm trú P.Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, Bình Dương)  nhập một lô 9 con heo loại lớn có nguồn gốc địa phương để mang tới lò giết mổ gia súc, gia cầm An Điền chuẩn bị giết mổ.

Tuy nhiên, trạm thú y Bến Cát - Bàu Bàng nghi số heo này nhiễm chất cấm salbutamol nên đã yêu cầu giữ lại, lấy mẫu đi xét nghiệm. Kết quả, heo dương tính với chất Salbutamol.

Sau đó, ông Chiến đã có hành vi đánh tráo và mua 5 con heo khác thay vào đàn rồi mang 5 con heo bị dính chất cấm đi giết mổ để tiêu thụ ra thị trường.

Đánh tráo heo dính chất cấm mang đi giết mổ tuồn ra thị trường
Số heo dính chất cấm được ông Chiến mang đi giết mổ

Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Bình Dương đã bắt quả tang và quyết định xử phạt ông Phan Văn Chiến 12,5 triệu đồng đối với hành vi giết mổ động vật chứa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi và 2,5 triệu đồng với hành vi đánh tráo hoặc làm thay đổi số lượng động vật, sản phẩm động vật đã được cấp giấy chứng nhận kiểm dịch bằng động vật, sản phẩm động vật chưa được kiểm dịch theo quy định.

Salbutamol là chất được Bộ y tế quản lý chặt chẽ. Đối với gia súc như heo, khi ăn phải chất này chỉ có thể tồn tại được quá nửa tháng là phải giết mổ.

Khi ăn phải thịt nhiễm Salbutamol, chất độc này hấp thụ dễ dàng qua đường tiêu hóa và lượng Salbutamol còn tồn dư trong thịt bao nhiêu thì cơ thể sẽ hấp thu bấy nhiêu.

Salbutamol có thể gây nhược cơ, làm giảm vận động của cơ, khớp, khiến cơ thể phát triển không bình thường. Nếu người tiêu dùng ăn thịt heo có tồn dư chất cấm Salbutamol lâu dần sẽ có nguy cơ bị ảnh hưởng xấu lên tim mạch, làm cho tim đập nhanh, tăng huyết áp, run cơ, rối loạn tiêu hóa nếu nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng và có thể là nguy cơ cho những căn bệnh khác.

Bắt giữ 25 tấn hàng thời trang ‘lậu’ trị giá 12 tỷ đồng
Bắt giữ 25 tấn hàng thời trang ‘lậu’ trị giá 12 tỷ đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ lô hàng hóa trị giá khoảng 12 tỉ đồng không có nguồn gốc xuất xứ được vận chuyển trên tàu hỏa.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT