Hãi hùng công nghệ nước lã trộn axít thành dấm "Quê hương"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại hiện trường, ngoài một số chai dấm ăn thành phẩm còn trên 1.000 lít dấm đã được pha chế chứa trong téc inox, 2 can 30l chứa Axit Axetic.

Theo thông tin đăng tải trên báo Công an nhân dân, khoảng 9h ngày 11/5, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Công an xã An Tiến, huyện An Lão, TP Hải Phòng kiểm tra Công ty TNHH sản xuất và đầu tư thương mại Tùng Phát ở thôn Khúc Giản, xã An Tiến, huyện An Lão, TP Hải Phòng do ông Lê Văn Quyết, 35 tuổi làm giám đốc.

Mô tả ảnh.
Tang vật tại hiện trường.

Tại thời điểm kiểm tra, Cảnh sát môi trường phát hiện công nhân công ty đang có hành vi dùng nước lã pha với axit axetic làm dấm ăn hiệu Quê Hương bán ra thị trường.

Hiện trường phát hiện ngoài một số chai dấm ăn thành phẩm còn trên 1.000 lít dấm đã được pha chế chứa trong téc inox, 2 can (loại 30l) chứa Axit Axetic và nhiều chau lọ nhựa, nhãn mác dấm hiệu Quê Hương.

Đội 6, phòng Cảnh sát môi trường đã lập biên bản bàn giao cho UBND huyện An Lão, ra quyết định tiêu hủy 1.200 lít dấm ăn, 2 can axit axetic xử phạt hành chính 31,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động sản xuất dấm của công ty trong thời hạn 2 tháng (Công ty này đã hoạt động từ tháng 8-2015).

Nhiều cơ sở sản xuất dấm bẩn

Gần đây nhất, vào ngày 15/4, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường công an TP.Buôn Ma Thuột cũng đã phát hiện cơ sở sản xuất nước dấm ăn của ông Nguyễn Văn Lân (52 tuổi) ở số nhà 112/61 đường Y Ngông, phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột không đủ điều kiện sản xuất. 

Số chai nhựa thu giữ tại hiện trường đều là những chai nước lọc đã qua sử dụng và được gia đình mua về để cho dấm vào. Chủ cơ sở khai nhận, dùng một thùng nhựa với dung tích 200 lít, sau đó cho 180 lít nước lạnh trộn với 5,5 lít Axit Acetic và ủ trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Sau khi ủ xong sẽ đóng vào chai và dán nhãn mác đem đi tiêu thụ.

Trung bình một ngày, cơ sở này pha chế 2 lần và tất cả sản phẩm được tiêu thụ trên địa bàn thành phố. Tại thời điểm này, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP đã hết hạn, không có giấy khám sức khỏe cho chủ cơ sở cũng như là nhân viên.

Nhân viên làm việc không được trang bị bảo hộ lao động theo quy định, nơi sản xuất không đảm bảo và tiếp giáp với khu vệ sinh.

Đội CSĐTTP về Môi trường công an TP.Buôn Ma Thuột đã thu giữ gần 18.000 lít dấm ăn trên đồng thời lấy mẫu gửi kiểm nghiệm. 

Trước đó, một cơ sở sản xuất dấm gạo được làm từ axít và nước lã cũng được lực lượng công an tỉnh Nghệ An phát hiện và bắt giữ. Theo đó, vụ việc được lực lượng CSMT Công an Nghệ An thực hiện vào hồi 11h ngày 7/4.

Vào thời gian nói trên, CSMT phát hiện chiếc xe ô tô mang BKS: 37C-007.50 do ông Lê Văn Thành (SN 1971, trú tại khối 11, P. Hà Huy Tập, TP Vinh) điều khiển đang vận chuyển 30 thùng giấy cát tông, bên trong chứa 792 chai dấm gạo giả mang nhãn hiệu Kim Quỳnh mang đi tiêu thụ.

Mô tả ảnh.
Dấm gạo mang nhãn mác Kim Quỳnh được chế biến bằng công thức acid + nước lã..

Qua đấu tranh, ông Thành khai nhận đã mua số hàng trên của bà Nguyễn Thị Kim (SN 1971, quê quá tại Phước Vĩnh, Tp Huế) - hiện đang tạm trú khu mộc Thống Nhất, khối Cộng Hoà, phường Vinh Tân, TP Vinh. Mở rộng điều tra lực lượng CSMT đã bắt quả tang cơ sở sản xuất dấm gạo giả của bà Nguyễn Thị Kim ngay tại nơi ở.

Bà Kim khai nhận, bà đã sản xuất dấm bằng cách pha chế nửa lít axít với 50 lít nước lạnh rồi đổ thủ công vào các chai nhựa. Bà mua axit và nhãn dán tại Huế. Mỗi ngày, bà sản xuất 15 thùng dấm pha axít như vậy để tiêu thụ tại khu vực chợ Vinh và cung cấp cho những người có nhu cầu với giá 1.000 đồng/1 chai.

Người vợ bị chồng cũ tẩm xăng đốt tại quán cà phê đã tử vong
Người vợ bị chồng cũ tẩm xăng đốt tại quán cà phê đã tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vì không được vợ cũ đồng ý hàn gắn tình cảm, Sơn đã tự tay mua xăng và tới quán cà phê thiêu sống nạn nhân.
Tài xế trong vụ lật xe khiến 19 công nhân gặp nạn ra đầu thú
Tài xế trong vụ lật xe khiến 19 công nhân gặp nạn ra đầu thú
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rời khỏi hiện trường ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn khiến 19 người thương vong, đến nay, tài xế điêu khiển xe đã tới cơ quan công an trình diện.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT