Lo lắng vì ăn quả trứng bắc thảo nổi những vệt hoa văn, cô gái đi khám thì phát hiện điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Lần đầu tiên bóc trứng bắc thảo thấy có hình hoa văn lạ mắt nhưng cô gái vẫn liều mình ăn thử và cái kết đầy bất ngờ.

Trứng vịt Bắc Thảo hay còn được gọi là trứng Bách Thảo, Bách nhật trứng, Thiên niên bách nhật trứng, là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay là món được rất nhiều người Việt yêu thích.

Trứng Bắc Thảo ở Trung Quốc thường được chế biến từ trứng gà hay trứng cút, nhưng người Việt lại ưu ái trứng vịt khi ủ trứng Bắc Thảo hơn. Để làm ra được món ăn này, trứng vịt sẽ được ủ trong hỗn hợp đất sét, tro, muối, vôi và trấu trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng.

Vì có công thức chế biến nghe không được ngon miệng cho lắm, nên trứng vịt Bắc Thảo cũng trở thành món ăn không phải ai cũng ăn được. Lòng đỏ Bắc Thảo có mùi hăng, hơi khai, vị the và béo ngậy. Còn lòng trắng thì có ít mùi vị hơn nhưng khi nhai lại có cảm giác hơi giống với rau câu. Món ăn này tương đối khó ăn, nếu ăn không quen sẽ khiến bạn hơi khó chịu chút đấy.

Trứng bắc thảo long lanh, đẹp mắt. Nguồn ảnh: Võ Ngọc Thư.

Trứng bắc thảo long lanh, đẹp mắt. Nguồn ảnh: Võ Ngọc Thư.

Trong bài đăng gần đây trên một nhóm thảo luận nổi tiếng Facebook, một cô gái đã đăng ảnh lần đầu mình bóc trứng Bắc Thảo. Tuy chỉ là một quả trứng bình thường nhưng trên đó lại có hoa văn rất đẹp mắt. Hình thù xuất hiện trên quả trứng trông rất giống cành cây hoặc những bông hoa tuyết.

Câu chuyện được cô nàng chia sẻ.

Câu chuyện được cô nàng chia sẻ.

Dù có chút lo ngại nhưng khi mẹ ăn một nửa, cô bạn cũng mạnh dạn thử nốt nửa còn lại. Tất nhiên, cô bạn vẫn khá lo lắng liệu không biết cơ thể có xảy ra điều gì bất thường sau khi ăn quả trứng này không. Sau kỳ khám sức khỏe tổng quát, cô bạn mới thở phào nhẹ nhõm và vui vẻ thông báo với mọi người “tới giờ vẫn sống khỏe”.

Ngay sau khi hình ảnh đăng tải ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ chất lượng của loại thực phẩm này; số khác cũng tỏ vẻ dè chừng khi thưởng thức trứng bắc thảo.

“Thế này là bình thường mà, kinh nghiệm ăn trứng bắc thảo mấy năm của tớ”.

“Trứng bắc thảo ủ đủ thời gian luôn luôn có bông tuyết, trứng bạn ăn nếu chưa có thì nó chưa chín tới, lòng đỏ sẽ còn hơi sệt sệt 1 chút”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn