Cổ nhân nhắc nhở: Bàn thờ tọa hướng cát trong nhà tụ lộc, phải hướng xung mất cả cơ ngơi

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn chiêu tài đón lộc vào nhà, thì đừng quên những nguyên tắc này khi đặt bàn thờ dưới đây, ai không biết bảo sao nghèo mãi.

Nên chọn hướng hợp mệnh gia chủ

Không riêng gì bàn thờ nhà chung cư, mà bàn thờ ở bất kỳ ngôi nhà hay căn hộ nào cũng cần đặt ở vị trí hợp mệnh gia chủ. Phong thủy bàn thờ có câu "tọa cát hướng cát" nghĩa là phải đặt ở nơi nhìn thấy nguồn sáng của tài lộc, vượng khí, tương sinh với tuổi tác và bản mệnh chủ nhân. Đồng thời, khi bạn đặt bàn thờ hợp hướng nhà thì tài lộc cũng theo đó đi vào nhà bạn, khiến cuộc sống vợ chồng vô cùng viên mãn, hạnh phúc ít ai sánh bằng.

Không đặt bàn thờ thẳng cửa chính

Bàn thờ là nơi linh thiêng nên cần tránh đặt thẳng cửa chính, bởi nếu phạm phải điều này tài lộc trong nhà dễ theo cửa mà đi ra hết. Ngoài ra, khi đặt bàn thờ ở vị trí này cuộc sống tình cảm trong gia đình dễ bị bên ngoài nhòm ngó, khiến cho đời sống hôn nhân của bạn bị kẻ thứ ba chen vào. 

tu-van-phong-thuy-ban-tho-tho-dia-than-tai

Chọn màu sắc bàn thờ hợp phong thủy

Gam màu được ưa thích nhất khi thiết kế bàn thờ đó là các tông màu trầm, trung tính như màu nâu, màu gỗ. Bạn không nên chọn những màu sắc quá tối và càng không nên chọn những tông màu rực rỡ, lòe loẹt sẽ đi ngược với tính nghiêm trang và linh thiêng của bàn thờ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tùy vào diện tích của nhà mình mà chọn bàn thờ phù hợp, nhà nhỏ thì tránh chọn bàn thờ quá to, mà nhà to thì đừng chọn bàn thờ quá nhỏ.  Mọi việc cần phải cân xứng mới tạo được phong thủy tốt cho ngôi nhà. 

Đặt bàn thờ tránh thẳng cửa số, và ánh sáng chiếu vào

Việc gia chủ đặt bàn thờ chính diện với cửa sổ là một trong số những điều kiêng kỵ nên tránh khi xây dựng không gian thờ cúng. Nguyên nhân là do bàn thờ là nơi thờ cúng những người đã khuất và thần linh. Bạn có thể hiểu một cách khác đây là nơi để những người ở cõi âm ghé về chứng giám lòng thành và ban phát tài lộc đến cho gia chủ.

Chính vì vậy, mà bạn tuyệt đối không đặt bàn thờ chính diện với cửa sổ hay đặt gần cửa sổ khiến cho gió và nắng chiếu rọi trực tiếp vào bàn thờ. Bởi vì theo quan điểm phong thủy thì như thế dương quá mạnh không tốt cho một nơi tâm linh.

ban tho

Những lưu ý khác khi đặt bàn thờ trong nhà

Không dùng lại bàn thờ đã qua sử dụng: Quan niệm phong thủy cho rằng, việc dùng lại bàn thờ của người khác sẽ không mang lại may mắn cho bạn. Bởi mỗi một bàn thờ đều có linh khí riêng của nó, khi bạn dùng bạn thờ cũ của người khác thì tài lộc chỉ có người chủ cũ được hưởng, còn bạn dễ gặp tai ương xui xẻo. VÌ vậy, đừng bao giờ dùng lại bàn thờ cũ đã qua sử dụng vì bất cứ lý do gì. 

Cấm kỵ đặt bàn thờ gần phòng vệ sinh, bếp: Bàn thờ sát phòng vệ sinh là tội không tôn trọng thần linh và tổ tiên, sẽ dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Nếu phía sau bàn thờ là bếp, sẽ tạo ra hỏa sát rất nặng, làm ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình, khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút.

Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang: Trong mỗi ngôi nhà phần xà ngang là nơi sản sinh ra sát khí áp lực. Nếu đặt bàn thờ dưới xà ngang sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình đau đầu, thần kinh suy nhược, nặng thì khiến vận thế trong gia đình bị ảnh hưởng. Vì vậy, đừng bao giờ đặt bàn thờ dưới xà ngang ngôi nhà kẻo dễ ảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, nó cũng khiến cho tình cảm vợ chồng ngày càng đi xuống, khó lòng hạnh phúc viên mãn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link